Thứ bảy 27/04/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang có xã đầu tiên đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

20:37 | 22/09/2020

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định công nhận xã An Thượng, huyện Yên Thế đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2020. An Thượng trở thành xã đầu tiên của tỉnh Bắc Giang đạt được kết quả này.

bac giang co xa dau tien dat chuan nong thon moi nang cao
Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái yêu cầu UBND huyện Yên Thế và UBND xã An Thượng có trách nhiệm tổ chức công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao theo quy định.

Đồng thời tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao đã đạt chuẩn; hướng tới xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Trước đó, năm 2015, An Thượng là xã đầu tiên của huyện Yên Thế được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới. Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong xã, bảo đảm phát triển bền vững.

Đến nay, 100% đường trục xã, trục thôn, liên thôn và 99,5% đường ngõ xóm được trải nhựa, đổ bê tông. Các tuyến đường đều có đèn điện chiếu sáng, bảo đảm yêu cầu mỹ quan. Nhà văn hóa và trung tâm thể thao xã được quy hoạch với diện tích lớn, bảo đảm hoạt động thể thao, văn nghệ của nhân dân. Trạm y tế xã được xây mới đủ điều kiện khám, chữa bệnh cho người dân. Rác thải sinh hoạt được xử lý tập trung, bảo đảm môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tỷ lệ người dân An Thượng tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 99%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của xã đạt 45 triệu đồng/năm, tăng 1,8 lần so với thời điểm xét công nhận xã Nông thôn mới năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn dưới 3%.

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Bắc Giang chung sức xây dựng Nông thôn mới” đã thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt được hiệu quả cao. Nhờ đó bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, nhất là hạ tầng phục vụ sản xuất, công trình phúc lợi ở thôn, xóm, các công trình ở địa phương hầu hết được áp dụng cơ chế đầu tư đặc thù, người dân được bàn bạc dân chủ, công khai góp phần giảm chi phí trong quá trình thực hiện.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load