Thứ tư 08/05/2024 22:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khói bụi “hành dân” tại tuyến đường cửa ngõ vào Thủ đô

20:38 | 09/05/2018

(Xây dựng) - Bụi che lấp mặt người, phủ đầy hàng quán… là thực trạng đang diễn ra trên tuyến QL1A cũ đoạn từ bến xe Nước Ngầm đến UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội), khiến môi trường sống của nhiều khu dân cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không những thế, khói bụi còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Qua quan sát, tuyến đường từ bến xe Nước Ngầm đến UBND huyện Thanh Trì vừa qua được tu bổ, cải tạo đến nay đã hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi được tu bổ, tuyến đường này lại càng trở nên xập xệ, tạo ra các “ổ voi - ổ gà”, mỗi khi có xe ô tô phóng qua thì khói bụi lại cuộn lên mù mịt.


Người dân bức xúc khi lưu thông qua đoạn đường này.

Chị Nguyễn Kim Hoa, một người dân sống gần khu vực cho biết, đoạn đường này mới sửa cách đây không lâu, nhưng từ khi sửa đường, ngày nào chị cũng phải quét dọn vì quá nhiều bụi bẩn, khói bụi rất ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán ở đây.


Khói bụi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Không những thế, hiện nay dọc tuyến đường xuất hiện nhiều đá loại nhỏ, nhọn có thể chọc thủng lốp xe bất cứ lúc nào. Điều này không những gây thiệt hại tài sản của người dân, còn gây mất an toàn giao thông trên địa bàn.


Tình trạng đá dăm xuất hiện nhiều trên đoạn đường này, gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Trần Toàn Thương – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết: Trên địa bàn có xảy ra sự việc trên, qua nắm bắt tình hình được biết, Chủ đầu tư trong việc sửa chữa, cải tạo đoạn tuyến là là Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Việc thực hiện sửa đường là chủ trương của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bên phường chưa có văn bản gì. Thời gian tới sẽ giao Công an phường theo dõi, chuẩn bị hồ sơ để báo UBND quận.


Đơn vị thi công thường làm vào buổi sáng sớm và đêm - ông Dũng, Tổ trưởng Tổ Thanh tra Xây dựng phường cho biết.

Năm 2016, GreenID đã tiến hành nghiên cứu chất lượng không khí dựa trên việc rà soát, phân tích các số liệu, tập trung vào chỉ số chất lượng không khí (AQI) và bụi PM 2.5 tại Hà Nội. AQI là chỉ số đại diện cho nồng độ của một nhóm các chất ô nhiễm gồm: CO, NO2, SO2, O3 và bụi nhằm cho biết tình trạng chất lượng không khí khu vực ven đường hoặc dân cư trong thành phố. Bụi PM 2.5 là loại bụi siêu nhỏ trong khí quyển với đường kính động học ≤ 2,5 µm, có khả năng đi sâu vào phế nang phổi, gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong đối với những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim. Bên cạnh đó, ngửi khói bụi chì còn gây ngộ độc, lâu ngày chì sẽ tích lũy trong gan dẫn đến ung thư. Hơn nữa, chì là kim loại cực độc, khi vào cơ thể sẽ tác động cả hệ miễn dịch, tim mạch, thận, bộ phận sinh sản... gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Tuy nhiên hiện nay, tại các điểm, nút giao thông, công trình khu vực xây dựng... tình trạng ô nhiễm không khí, khói bụi chì thải ra môi trường đang đe dọa trực tiếp sức khỏe người dân.

Văn Thế - Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load