Thứ sáu 26/04/2024 23:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

19:48 | 22/11/2019

(Xây dựng) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh “Hà Tĩnh: Quyết định “chưa chuẩn” làm khó người dân và doanh nghiệp”, ngày 19/11/2019, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét sửa đổi một số nội dung như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh.

Hà Tĩnh: Tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Ảnh minh họa (Nguồn Internet).

Theo đó, ngày 18/10/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 57/2019/QĐ-UBND quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất và đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Qua rà soát, đối chiếu với Luật Đấu giá tài sản và các văn bản pháp luật khác có liên quan và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế ngân sách và Ban Pháp chế, Thường trực HĐND tỉnh nhận thấy tại Quyết định số 57/2019/QĐ-UBND có một số nội dung chưa phù hợp, cụ thể như sau:

Tại khoản 2, Điều 10 quy định “… cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá trả giá bằng số nguyên lần bước giá” là chưa phù hợp với khoản 1, điều 5 của Luật Đấu giá tài sản: “Bước giá là mức chênh lệch tối thiểu của lần trả giá sau so với lần trả giá trước liền kề trong trường hợp đấu giá theo phương thức trả giá lên…”. Việc quy định trả giá bằng số nguyên lần bước giá là chưa phù hợp với thực tiễn phiên đấu giá tài sản.

Tại điểm e, khoản 1, điều 14 quy định: “Tùy theo tình hình cụ thể có thể áp dụng đấu giá kết hợp 2 hình thức: Bỏ phiếu gián tiếp và đấu giá trực tiếp tại cuộc đấu giá.

Vòng 1: Bỏ phiếu gián tiếp để lựa chọn số tổ chức, cá nhân có từ 03 mức giá cao nhất trở lên để tham gia đấu giá vòng tiếp theo. Trường hợp chỉ có 02 tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham giá đấu giá thì vẫn tiếp tục đấu giá vòng tiếp theo. Vòng tiếp theo đấu giá trực tiếp tại cuộc đấu giá”.

Nội dung trên được cụ thể hóa tại điểm g, khoản 1, điều 24 Quyết định 57/2019/QĐ-UBND: “Lực chọn số tổ chức, cá nhân có từ 03 mức giá cao nhất trở lên tham gia đấu giá vòng tiếp theo”.

Theo điều 43, Luật Đấu giá tài sản thì người có phiếu trả giá cao nhất là người trúng đấu giá. Do vậy, việc quy định như trên là chưa phù hợp, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load