Thứ tư 08/05/2024 21:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Dự án cải tạo trường THCS Yên Hòa khiến nhiều nhà dân lún, nứt

10:47 | 20/06/2019

(Xây dựng) – Quá trình thi công, cải tạo dự án trường THCS Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đã gây sụt lún nhà dân, nứt đường và gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Mới đây, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với UBND phường Yên Hòa và có những thông tin về vấn đề này.


Hiện dự án vẫn tiếp tục được thi công, dù chưa tiến hành khắc phục hậu quả cho người dân.

Được biết, dự án cải tạo trường THCS Yên Hòa do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư, Cty CP Khoa học và Công nghệ xây dựng là đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công là Cty CP Xây dựng và Môi trường Hà Nội.

Thời gian qua, việc thi công dự án đã ảnh hưởng đến 13 căn nhà tại ngõ 224 Trung Kính, đồng thời gây nứt mặt đường trong ngõ. Nhiều căn nhà trong ngõ sụt lún bậc tam cấp, vỡ bể nước, vỡ bể phốt, mặt đường nứt một đoạn hơn 20cm.


Bậc tam cấp của hầu hết các hộ dân đều lún, nứt.

Ngoài ra, tường bao vây trường học cũ bong tróc, xiêu vẹo và có nguy cơ đổ ập. Do vậy, bức tường đã được chống đỡ bằng các cột gia cố. Qúa trình thi công cũng gây ô nhiễm môi trường xung quanh, bụi, cát, xi măng và các phế thải xây dựng đổ đống trên lối đi chung của ngõ 224 Trung Kính.


Tường vây của trường học cũ cũng nứt toác.

Một người dân sống tại khu vực cho biết, từ khi thi công, bậc tam cấp các nhà đều bị sụt lún, có vài nhà bị vỡ bể nước, bể phốt. Dù đã được sửa chữa nhưng người dân vẫn mong muốn chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây mới lại bể nước, bể phốt.


Biển cảnh báo khu vực nguy hiểm do bức tường đổ nghiêm khá nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 2/6/2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy, Cty CP Khoa học và Công nghệ xây dựng và Cty CP Xây dựng và Môi trường Hà Nội và đại diện UBND phường Yên Hòa đã có buổi làm việc với các hộ dân về việc chủ đầu tư phải tiến hành sửa chữa các hư hại đã gây ra. Theo biên bản này, ngày 20/6 tới, chủ đầu tư sẽ tiến hành thực hiện một nội dung như trải thảm nhựa mặt đường, bó vỉa bê tông, sửa chữa rãnh thoát nước, sửa bậc tam cấp. Tuy nhiên, việc sửa chữa trong nhà của các hộ dân lại chưa được đề cập cụ thể và chưa có phương án thống nhất.

Đặc biệt, trong số 13 hộ dân bị ảnh hưởng mới chỉ có 6 hộ tham dự buổi làm việc trên. Có thể thấy, việc sửa chữa, khắc phục những hậu quả, các phương án đền bù cần được thảo luận minh bạch và đảm bảo sự đồng thuận của toàn bộ người dân.


Phế thải vật liệu làm ảnh hưởng cảnh quan.

Trong buổi làm việc với UBND phường Yên Hòa, đại diện phường cho biết: Dự án đã được chủ đầu tư mua bảo hiểm, do vậy phía bảo hiểm sẽ tiến hành kiểm tra, bảo đảm việc khắc phục cho các hộ dân. Hiện nay, dự án vẫn đang tiếp tục thi công.


Mặt đường cũng lún, nứt.

Có thể thấy, đối với những mối nguy hiểm tiềm ẩn tại khu vực công trường, chủ đầu tư cũng như các đơn vị liên quan cần dừng thi công dự án, khắc phục hậu quả để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Ánh Dương – Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load