Thứ hai 29/04/2024 11:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Dũng (Bắc Giang): Nhiều tồn tại, hạn chế tại dự án của Công ty TNHH sinh vật cảnh Hoàng Linh

22:47 | 08/12/2023

(Xây dựng) – Qua quá trình kiểm tra, Dự án cơ sở chế biến, bảo quản hàng nông sản và kinh doanh dịch vụ của Công ty TNHH sinh vật cảnh Hoàng Linh (Công ty Hoàng Linh) tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, hạn chế về môi trường và mục tiêu dự án.

Yên Dũng (Bắc Giang): Nhiều tồn tại, hạn chế tại dự án của Công ty TNHH sinh vật cảnh Hoàng Linh
Dự án của Công ty Hoàng Linh nằm cách không xa UBND huyện Yên Dũng.

Theo tìm hiểu được biết, Dự án cơ sở chế biến, bảo quản hàng nông sản và kinh doanh dịch vụ của Công ty Hoàng Linh được UBND tỉnh Bắc Giang cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 158/QĐ-UBND ngày 22/3/2016. Sau đó, dự án được cấp Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 82/QĐ-UBND ngày 16/02/2017 và số 73/QĐ-UBND ngày 28/01/2019. Địa điểm thực hiện dự án tại tiểu khu 4 và 5, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Công ty Hoàng Linh được UBND tỉnh Bắc Giang cho thuê đất và được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 14.065,2m2.

Ngày 13/9/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã thành lập Đoàn kiểm tra về công tác quản lý sử dụng đất, việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với khu đất của Công ty Hoàng Linh.

Tiếp đó, đến ngày 19/10/2023, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã có thông báo Kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với Công ty Hoàng Linh tại thị trấn Nham Biền. Tại văn bản này, Sở Tài Nguyên và Môi trường Bắc Giang đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, hạn chế của dự án. Cụ thể, “về tiến độ đưa đất vào sử dụng: Cơ bản dự án đã đi vào hoạt động và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy, có một số gian ki-ốt của công ty hợp tác kinh doanh với các cá nhân khác hoạt động kinh doanh chưa phù hợp với mục tiêu dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt (ví dụ: 10 gian ki-ốt làm phòng khám, 02 gian ki-ốt làm dịch vụ spa, một số gian ki-ốt khác làm phòng tập thể hình, sửa chữa điện thoại…). Như vậy, một phần dự án có dấu hiệu hoạt động không đúng với mục tiêu dự án đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt.

Về môi trường: Công ty chưa thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường theo quy định”, nội dung thông báo nêu rõ.

Yên Dũng (Bắc Giang): Nhiều tồn tại, hạn chế tại dự án của Công ty TNHH sinh vật cảnh Hoàng Linh
Công ty Hoàng Linh đã cho thuê 10 gian ki-ốt để làm phòng khám, không đúng với mục tiêu dự án.

Về biện pháp xử lý, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công ty Hoàng Linh đưa dự án hoạt động đúng với mục tiêu của dự án đã được chấp thuận. Đồng thời liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Dũng để được hướng dẫn và thực hiện thủ tục pháp lý về môi trường theo quy định.

Bên cạnh đó, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, xem xét, xử lý đối với các hành vi dự án có một phần hoạt động không đúng với mục tiêu dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, đại diện UBND huyện Yên Dũng cho biết, sau khi Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện công tác kiểm tra, Đoàn giám sát HĐND huyện Yên Dũng cũng đã tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật, trong thực hiện các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 - 2022 tại Công ty TNHH sinh vật cảnh Hoàng Linh.

“Việc cho thuê ki-ốt diễn ra khoảng 2 năm nay. Hiện tại, Công ty Hoàng Linh cũng đang làm các thủ tục để xin điều chỉnh chủ trương đầu tư. Quan điểm của huyện là yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng và hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật”, vị đại diện cho biết.

Yên Dũng (Bắc Giang): Nhiều tồn tại, hạn chế tại dự án của Công ty TNHH sinh vật cảnh Hoàng Linh
Trong quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra, Công ty Hoàng Linh đã cung cấp 13 hợp đồng hợp tác kinh doanh với các cá nhân.

Có thể thấy, để dự án tồn tại nhiều thiếu sót, hạn chế, trách nhiệm một phần thuộc về các cơ quan chức năng huyện Yên Dũng. Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát đã bị bỏ lửng trong thời gian dài.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load