Thứ năm 04/07/2024 21:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024

10:27 | 02/07/2024

(Xây dựng) - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chiếm sóng các bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới và sáng tạo - yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng Giám đốc Kantar Vietnam cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới - sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Vân Lê

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cen Land: Đưa “đất và người” lên đúng tầm giá trị

    (Xây dựng) - “Trong suốt hành trình kinh doanh của mình, tôi luôn đau đáu về việc đất và người - hai tài sản lớn nhất của Việt Nam nhưng chưa được đặt đúng tầm giá trị quan trọng vốn có và chưa được khai thác hiệu quả. Đây cũng là 2 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Cen Land. Bởi vậy, chúng tôi không ngừng nỗ lực tìm những hướng đi mới để phát huy được giá trị của “báu vật” này, mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp và cho đất nước…”, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cen Group chia sẻ về nguyên do mở rộng hoạt động cung ứng lao động sang Nhật Bản với chương trình “Đi Nhật cùng Cen”.

  • Song Ân Phát - Chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, giá tốt

    (Xây dựng) - Thiết bị vệ sinh là sản phẩm cần thiết để trang bị và trang trí trong phòng tắm. Song Ân Phát - đơn vị chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, giá tốt là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

  • Hoa Sen Việt - Đơn vị thiết kế và thi công cảnh quan hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng gia tăng, nhu cầu tạo dựng những không gian xanh, thoáng đãng và thẩm mỹ trở thành một xu hướng không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Tại Đà Nẵng, Hoa Sen Việt tự hào là đơn vị tiên phong và hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan, vườn tường, mang đến những giải pháp hoàn hảo cho mọi không gian sống. Với tầm nhìn chiến lược và cam kết chất lượng, Hoa Sen Việt không chỉ kiến tạo nên những khu vườn xinh đẹp, mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống và tinh thần của cộng đồng. Hãy cùng khám phá hành trình và những thành tựu nổi bật của Hoa Sen Việt trong việc biến ước mơ về những không gian xanh mát thành hiện thực.

  • Xây nhà trọn gói đã bao gồm nội thất chưa? Giải đáp chi tiết

    (Xây dựng) - Xây nhà trọn gói đã bao gồm nội thất chưa? Đây là câu hỏi mà nhiều gia chủ quan tâm khi bắt đầu dự án xây dựng của mình. Câu hỏi này không chỉ đơn giản là về chi phí mà còn liên quan đến sự tiện lợi và chất lượng của dự án xây dựng. Để có sự lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà lý tưởng, hãy cùng tìm hiểu giải đáp chi tiết.

  • Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng, nhà máy khu công nghiệp trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Lắp đặt camera cho nhà xưởng và khu công nghiệp không chỉ là biện pháp bảo vệ an ninh mà còn là công cụ quan trọng giúp quản lý hiệu quả hoạt động sản xuất. Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng, nhà máy khu công nghiệp trọn gói của ITToday Việt Nam cam kết mang đến dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với hệ thống thiết bị hiện đại, chất lượng cao. ITToday Việt Nam luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo quá trình lắp đặt nhanh chóng, an toàn và đáp ứng mọi nhu cầu giám sát, bảo vệ của doanh nghiệp.

  • Sơn Fujisu đón đoàn lãnh đạo Tronox Holdings PLC đến thăm và làm việc

    (Xây dựng) – Vừa qua, Công ty Cổ phần Liên doanh Sơn Nhật Bản (nhãn hàng Fujisu) đã vinh dự chào đón đoàn lãnh đạo từ Tronox Holdings PLC đến thăm và làm việc tại văn phòng Công ty, số 1 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load