Thứ năm 04/07/2024 20:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viettel và Supermicro hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông

15:29 | 02/07/2024

(Xây dựng) - Vừa qua, tại Đài Loan - Trong khuôn khổ Triển lãm Computex 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Supermicro (Mỹ) tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng hỗ trợ phát triển công nghệ, tập trung vào các giải pháp toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ 5G và trí tuệ nhân tạo (AI).

Viettel và Supermicro hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông
Với thỏa thuận hợp tác này, hai doanh nghiệp sẽ cùng hỗ trợ phát triển công nghệ, tập trung vào các giải pháp toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ 5G và trí tuệ nhân tạo (AI).

Trước đó, trong hội nghị Di động Thế giới MWC 2024 (Barcelona, Tây Ban Nha), hai bên có dịp trao đổi, chia sẻ, tìm kiếm lĩnh vực có thể hợp tác tại gian hàng của Viettel.

Thoả thuận hợp tác hướng tới mục tiêu hai doanh nghiệp cùng tạo ra những giá trị lớn, nâng tầm chất lượng dịch vụ với khách hàng. Cụ thể, tại mảng nghiên cứu và phát triển 5G, hai bên sẽ hợp tác phát triển các giải pháp 5G bao gồm phần mềm và phần cứng. Ở lĩnh vực điện toán đám mây, Supermicro sẽ cung cấp phần cứng và Viettel cung cấp phần mềm để phát triển giải pháp Private Cloud đến khách hàng. Hai bên sẽ cùng phát triển các giải pháp máy chủ hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, được “may đo” phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng; ứng dụng AI để nâng cao chất lượng viễn thông, trung tâm dữ liệu và các quy trình kinh doanh.

Viettel và Supermicro hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông
Sự kết hợp giữa cả hai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và triển khai mạng 5G rộng khắp Việt Nam.

Viettel có kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác viễn thông, hiện tại đã làm chủ hoàn toàn các thiết bị trong hệ sinh thái 5G bao gồm thiết bị truy nhập vô tuyến, thiết bị truyền dẫn, hệ thống mạng lõi, đưa Việt Nam trở thành nước thứ năm trên thế giới làm chủ công nghệ 5G. Supermicro được biết đến nhờ thế mạnh phát triển máy chủ, cung cấp phần mềm quản lý máy chủ, hệ thống lưu trữ hiệu suất cao và hiệu năng cao cho nhiều đối tác, cộng với các giải pháp điện toán tiến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, tổ chức. Sự kết hợp giữa cả hai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và triển khai mạng 5G rộng khắp Việt Nam.

Triển lãm Comuptex Đài Bắc là sự kiện thường niên từ 1981, quy tụ những xu hướng công nghệ trong tương lai với sự góp mặt của hơn 1.000 nhà phát triển đến từ 26 quốc gia góp phần tạo nên một sân chơi công nghệ đúng nghĩa.

Về Viettel: Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hiện là doanh nghiệp viễn thông, công nghiệp, công nghệ số 1 Việt Nam; là một trong những doanh nghiệp có doanh thu, lợi nhuận, nộp thuế và đóng góp cho ngân sách quốc gia lớn nhất cả nước. Hoạt động của Viettel đã vượt ra khỏi lãnh thổ quốc gia, trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, với hơn 55.000 nhân sự tham gia hoạt động kinh doanh tại 11 quốc gia trải dài 3 châu lục. Trong giai đoạn phát triển mới, Viettel xác định cho mình sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” với mục tiêu ứng dụng các thành quả của chuyển đổi số để giúp đời sống của con người trở nên tốt đẹp hơn.

Về Supermicro: Supermicro được thành lập vào năm 1993 tại thung lũng Silicon (Mỹ), chuyên về thiết kế và sản xuất máy chủ, bảng mạch chính máy chủ - các sản phẩm kết nối tất cả linh kiện hệ thống trong một máy tính và cho phép chúng giao tiếp với nhau. Thế mạnh của Supermicro là xây dựng công nghệ máy chủ từ đầu, cho phép Supermicro phát triển giải pháp tuỳ chỉnh có hiệu suất cao nhất cho khách hàng. Trong giai đoạn bùng nổ AI, vốn hóa của công ty tăng mạnh, mức tăng trưởng của Supermicro trong năm 2023 cao gấp 12 lần. Hiện nay, Supermicro hướng đến mở rộng sản xuất, mục tiêu đưa doanh thu đạt 25 tỷ USD/năm.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cen Land: Đưa “đất và người” lên đúng tầm giá trị

    (Xây dựng) - “Trong suốt hành trình kinh doanh của mình, tôi luôn đau đáu về việc đất và người - hai tài sản lớn nhất của Việt Nam nhưng chưa được đặt đúng tầm giá trị quan trọng vốn có và chưa được khai thác hiệu quả. Đây cũng là 2 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Cen Land. Bởi vậy, chúng tôi không ngừng nỗ lực tìm những hướng đi mới để phát huy được giá trị của “báu vật” này, mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp và cho đất nước…”, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cen Group chia sẻ về nguyên do mở rộng hoạt động cung ứng lao động sang Nhật Bản với chương trình “Đi Nhật cùng Cen”.

  • Song Ân Phát - Chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, giá tốt

    (Xây dựng) - Thiết bị vệ sinh là sản phẩm cần thiết để trang bị và trang trí trong phòng tắm. Song Ân Phát - đơn vị chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, giá tốt là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

  • Hoa Sen Việt - Đơn vị thiết kế và thi công cảnh quan hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng gia tăng, nhu cầu tạo dựng những không gian xanh, thoáng đãng và thẩm mỹ trở thành một xu hướng không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Tại Đà Nẵng, Hoa Sen Việt tự hào là đơn vị tiên phong và hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan, vườn tường, mang đến những giải pháp hoàn hảo cho mọi không gian sống. Với tầm nhìn chiến lược và cam kết chất lượng, Hoa Sen Việt không chỉ kiến tạo nên những khu vườn xinh đẹp, mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống và tinh thần của cộng đồng. Hãy cùng khám phá hành trình và những thành tựu nổi bật của Hoa Sen Việt trong việc biến ước mơ về những không gian xanh mát thành hiện thực.

  • Xây nhà trọn gói đã bao gồm nội thất chưa? Giải đáp chi tiết

    (Xây dựng) - Xây nhà trọn gói đã bao gồm nội thất chưa? Đây là câu hỏi mà nhiều gia chủ quan tâm khi bắt đầu dự án xây dựng của mình. Câu hỏi này không chỉ đơn giản là về chi phí mà còn liên quan đến sự tiện lợi và chất lượng của dự án xây dựng. Để có sự lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà lý tưởng, hãy cùng tìm hiểu giải đáp chi tiết.

  • Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng, nhà máy khu công nghiệp trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Lắp đặt camera cho nhà xưởng và khu công nghiệp không chỉ là biện pháp bảo vệ an ninh mà còn là công cụ quan trọng giúp quản lý hiệu quả hoạt động sản xuất. Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng, nhà máy khu công nghiệp trọn gói của ITToday Việt Nam cam kết mang đến dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với hệ thống thiết bị hiện đại, chất lượng cao. ITToday Việt Nam luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo quá trình lắp đặt nhanh chóng, an toàn và đáp ứng mọi nhu cầu giám sát, bảo vệ của doanh nghiệp.

  • Sơn Fujisu đón đoàn lãnh đạo Tronox Holdings PLC đến thăm và làm việc

    (Xây dựng) – Vừa qua, Công ty Cổ phần Liên doanh Sơn Nhật Bản (nhãn hàng Fujisu) đã vinh dự chào đón đoàn lãnh đạo từ Tronox Holdings PLC đến thăm và làm việc tại văn phòng Công ty, số 1 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load