Chủ nhật 28/04/2024 04:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viettel tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023

09:36 | 08/11/2023

(Xây dựng) – Từ ngày 6-9/11/2023, Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT ở Bangkok, Thái Lan. Tại đây, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel đã tham gia với vai trò gian hàng quốc gia Việt Nam.

Viettel tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023
Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cùng Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm quan và làm việc tại gian hàng Tập đoàn Viettel.

Đây là lần đầu các sản phẩm vũ khí, thiết bị quân sự Việt Nam có mặt tại sự kiện quân sự quốc tế quan trọng thuộc Top 15 thế giới, lớn số 1 Đông Nam Á, được tổ chức 2 năm một lần trong 20 năm qua. Sự tham gia của Viettel là một phần trong nỗ lực tăng cường quan hệ quốc tế và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trước đó, tháng 9/2023, Việt Nam cũng đã lần đầu tiên tham dự và xúc tiến kinh doanh tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng quốc tế - MSPO (Ba Lan), khẳng định triển vọng và cơ hội phát triển kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng tại khu vực châu Âu.

Viettel tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023
Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cùng Thiếu tướng Somphone Mittaphone, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại gian hàng Tập đoàn Viettel.

Ông Nguyễn Vũ Hà - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel nhận định: “Chúng tôi đại diện cho các công ty công nghiệp quốc phòng Việt Nam tham gia sự kiện này vì thực tế là khu vực này có tiềm năng rất lớn. Mục đích của chúng tôi là ký kết hợp đồng và xuất khẩu sản phẩm của mình”.

Sự kiện này đóng vai trò là nền tảng để chứng minh những tiến bộ không ngừng trong ngành công nghiệp quốc phòng của Việt Nam và quảng bá các sản phẩm quốc phòng mang nhãn hiệu "Made in Viet Nam". Tham dự Defense & Security 2023, gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích gần 100 mét vuông, trưng bày hơn 60 sản phẩm dưới dạng mô hình và video thuộc 8 chủng loại gồm: Thông tin liên lạc, tác chiến điện tử, mô hình mô phỏng, quang điện tử, ra-đa, chỉ huy điều khiển, UAV, Private Network.

Viettel tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Lào do Thiếu tướng Somphone Mittaphone, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại gian hàng Tập đoàn Viettel.

Thông điệp của Defense & Security 2023 là "Power of Partnership", sự kiện tập trung vào kết nối Chính phủ các nước, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, được xem như là cơ hội thúc đẩy hợp tác đa quốc gia. Đây sẽ là nơi Viettel tham gia để mở rộng mạng lưới và tăng cường xúc tiến kinh doanh với những khách hàng tiềm năng trong khu vực, phù hợp với định hướng chiến lược và thị trường mục tiêu của Viettel. Ngay trong ngày đầu khai mạc, Viettel đã tiếp đón hơn 50 đoàn khách quốc tế, trong đó có đoàn Chính phủ các nước như: Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Ấn Độ…

Viettel tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Campuchia đến thăm quan gian hàng Tập đoàn Viettel.

Gần 500 nhà sản xuất quân sự hàng đầu thế giới từ 50 nước sẽ cùng Viettel tham dự Defense & Security, có thể kể đến như: Tập đoàn Thales (Pháp), Tập đoàn Saab (Thụy Điển), Tập đoàn Diehl (Đức), Tập đoàn ASELSAN (Thổ Nhỹ Kỳ), Tập đoàn Hàng không vũ trụ Embraer (Brazil)... Bên cạnh đó là 30 gian hàng hàng đầu quốc gia như Thái Lan, Trung Quốc, UAE… Hơn 20.000 chuyên gia từ 65 nước và hơn 400 đoàn đại biểu chính thức đại diện hơn 35 quốc gia sẽ cũng sẽ góp mặt tại đây.

Viettel tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023
Toàn cảnh gian hàng Tập đoàn Viettel.

Triển lãm quy tụ các dòng sản phẩm quân sự phục vụ bài toán tác chiến cho cả hải quân, không quân, lục quân. Các thiết bị quốc phòng và an ninh được trưng bày bao gồm hệ thống vũ khí, súng, tên lửa, xe tăng, UAV, phương tiện vận chuyển và hàng hải, vệ tinh và viễn thông, công nghệ phòng thủ điện tử, hệ thống kiểm soát hoả lực, bệ phóng và các hệ thống quân sự quan trọng khác gồm cả phần cứng và phần mềm, an ninh mạng, cứu hộ và các dịch vụ, sản phẩm ngăn ngừa thảm họa thiên tai.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội là thương hiệu số 1 tại Việt Nam, kinh doanh tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch vụ do Viettel cung cấp phục vụ tập khách hàng hơn 270 triệu dân trên toàn thế giới từ châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Lĩnh vực công nghiệp quốc phòng là một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Viettel. Viettel đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất thành công nhiều sản phẩm, thiết bị quân sự hiện đại, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel trụ cột của Viettel Group trong lĩnh vực Công nghiệp – Công nghệ cao. Viettel High Tech liên tục mở rộng nghiên cứu làm chủ, sản xuất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có nhu cầu cấp bách, các loại vũ khí thế hệ mới. Hiện nay, Viettel High Tech đang tập trung đẩy mạnh đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm Make in Vietnam ra thị trường lớn trên thế giới.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load