Thứ tư 24/07/2024 03:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

14:39 | 23/07/2024

(Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

Tiết kiệm 1/2 chi phí so với xe xăng truyền thống, sạc “0 đồng” trong 1 năm

Đầu năm nay, nhận thấy công việc cũ không còn đem lại thu nhập như mong muốn, anh Vũ Quốc Tuấn (Hà Nội) quyết định thử sức với công việc chạy xe dịch vụ.

Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện
Anh Vũ Quốc Tuấn (Hà Nội) đã quyết định chuyển hẳn sang chạy dịch vụ với VF 5 Plus sau khi tính toán kỹ chi phí – thu nhập.

Chiếc xe anh lựa chọn là VinFast VF 5 Plus. Anh cũng tham gia hợp tác cùng Xanh SM Platform vì nền tảng này đang chia sẻ doanh thu cho tài xế tới 87% trong 1 năm. Sau thời gian đó, mức này vẫn ở mức 80% - cao hơn hẳn các nền tảng khác.

Do mới mua xe được vài tháng, hiện tại anh vẫn đang trong thời kỳ thanh toán cho khoản trả góp mua xe. Ngay cả như vậy, mức thu nhập anh vẫn rất tốt, với khoản lời khoảng 10-12 triệu đồng, sau khi đã trừ đi các chi phí và phần trả góp mua xe mỗi tháng.

Mức thu nhập khả quan ấy đến từ nhiều khía cạnh. Thứ nhất, anh được hưởng ưu đãi của hãng khi mua xe điện, cùng khoản ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và chính sách thuê pin hợp lý. Với giá niêm yết là 468 triệu đồng cho phiên bản thuê pin, cộng thêm các loại thuế, phí, chủ xe VF 5 Plus đặt mua vào thời điểm hiện tại cũng chỉ cần trả khoảng 490 triệu đồng để xe xuống đường.

Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện
Anh Tuấn rất “ưng” VF 5 Plus ở khoản tiết kiệm chi phí, đặc biệt sau khi hãng công bố miễn phí sạc cho chủ xe điện trong 1 năm tới.

Thứ hai, ngày từ những tháng đầu tiên sử dụng, anh đã nhận thấy chi phí sử dụng rẻ hơn hẳn so với xe xăng cùng phân khúc. “Về năng lượng, chi phí cho xe điện chỉ bằng một nửa so với xe xăng. Đi khoảng 300 km thì tiền sạc mất khoảng 160.000 đồng. Với quãng đường tương tự, đi xe xăng cùng phân khúc mất khoảng 350.000 đồng tiền xăng”, anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn chia sẻ thêm, mới đây, VinFast công bố chính sách ưu đãi dành cho tất cả chủ xe điện, bao gồm cả người mua VF 5 Plus như anh. Cụ thể, anh Tuấn sẽ được sạc pin hoàn toàn miễn phí tại các trạm sạc của hãng từ nay đến hết ngày 1/7/2025. Nhờ chính sách này, những chủ xe như anh Tuấn có thể tiết kiệm thêm tới 35 triệu đồng/năm.

Thứ ba, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn hẳn xe xăng cũng là lý do anh Tuấn chốt chọn xe điện. Anh cho biết, trước đây, khoản tiền bảo dưỡng xe ở công ty của anh lên tới 1 triệu đồng mỗi 5.000 km. Trong khi đó, theo tìm hiểu của anh, xe điện sẽ chỉ tốn khoảng vài trăm nghìn đồng ở mốc 12.000 km.

“Xe điện lái sướng hơn hẳn”

Ngoài ưu thế về chi phí, một lý do quan trọng khác khiến nhiều người quyết định gắn bó lâu dài với việc VF 5 Plus là những ưu thế về công nghệ và vận hành.

Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện
Anh Đỗ Văn Bốn (Hà Nội) đánh giá cao trang bị công nghệ và an toàn trên VF 5 Plus.

“Điều tôi thích nhất ở VinFast VF 5 Plus là có nhiều tiện ích thông minh. Xe lại sạch sẽ, thân thiện môi trường và không ám mùi xăng. Khách hàng thích mà tài xế cũng thích”, anh Đỗ Văn Bốn, một chủ xe VF 5 Plus chạy Xanh SM Platform cũng ở Hà Nội chia sẻ.

Trong đó, anh Bốn thích nhất tính năng trợ lý ảo tiếng Việt tích hợp sẵn duy nhất trong phân khúc. Khi còn lái xe xăng truyền thống, anh luôn phải kết hợp mắt-tay-chân để vừa xử lý mọi tình huống trong lúc lái xe vừa phải điều khiển các chức năng trong xe theo yêu cầu của khách hàng. Từ khi chuyển sang VinFast VF 5 Plus, anh có thể sử dụng giọng nói điều khiển nhiều thao tác, trong khi vẫn có thể tập trung vào việc quan sát, lái xe.

Ngoài ra, với anh Tuấn, chiếc VinFast VF 5 Plus ghi điểm ở độ bốc, độ ổn định thậm chí có thể sánh với những chiếc xe ở phân khúc cao hơn.

Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện
Nhờ trợ lý ảo ViVi hỗ trợ điều khiển các chức năng, anh Bốn có thể rảnh tay tập trung vào lái xe.

Nhiều khách quyết định chỉ gọi taxi điện

Trên thực tế, người được hưởng lợi từ xe điện VinFast không chỉ có các tài xế. Cả anh Bốn và anh Tuấn đều cho biết hầu hết khách hàng đều đánh giá rất cao trải nghiệm trên VF 5 Plus cũng như dịch vụ của Xanh SM Platform.

Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện
Anh Bốn cho biết, không chỉ tài xế mà khách hàng cũng rất mê xe điện.

Với ưu điểm “ba không”: không mùi xăng, không khói, không tiếng ồn động cơ cùng đội ngũ tài xế chu đáo chuẩn 5 sao, những chiếc xe taxi điện đã và đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách Việt. “Tiếng thơm” này cũng giúp cánh tài xế như anh Bốn có lượng khách ổn định và doanh thu tốt.

“Nhiều khách tâm sự với tôi, trước đây ngồi xe taxi truyền thống, đi được một đoạn là say. Nhưng lên xe điện đi từ đầu chặng đến cuối chặng, xuống xe vẫn rất tỉnh táo. Một số khách còn khẳng định từ giờ trở đi sẽ chỉ đi xe điện, không đi xe xăng nữa”, anh Bốn chia sẻ.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines

    (Xây dựng) – Ngày 20/7/2024, tại Manila (Philippines), VinFast Auto chính thức công bố giá và mở đặt cọc mẫu SUV điện VF 5 tại Philippines, chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt thương hiệu tại thị trường.

    15:35 | 20/07/2024
  • Làm trạm dừng nghỉ nhìn từ kinh nghiệm nhà đầu tư lớn nhất Trung Quốc

    (Xây dựng) - Quy mô đầu tư, vị trí quy hoạch, quản lý hoạt động… và nhiều vấn đề xoay quanh việc triển khai các trạm dừng nghỉ tại Việt Nam đang là vấn đề được các cơ quan quản lý và nhiều doanh nghiệp quan tâm.

    10:54 | 20/07/2024
  • LILAMA đóng điện thành công máy biến áp chính của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3

    (Xây dựng) – Ngày 18/7, Ban Quản lý dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 cùng Ban dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4 (Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - LILAMA và Samsung C&T) đã đóng điện xung kích thành công cho máy biến áp chính 915MVA cùng hai máy biến áp tự dùng của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3.

    09:01 | 20/07/2024
  • Tập đoàn Vinakit mở showroom tủ bếp inox Hạ Long - “Cú hích” thị trường nội thất Quảng Ninh

    (Xây dựng) - Vinakit, một cái tên đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình tại Quảng Ninh và trên khắp Việt Nam. Thương hiệu hàng đầu về tủ bếp inox hệ module rời CNC, thông báo mở thêm showroom mới tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hứa hẹn sẽ là “cú hích” đưa thương hiệu vươn xa đến những tầm cao mới.

    08:48 | 20/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load