Thứ tư 24/07/2024 03:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

22:46 | 22/07/2024

(Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững
VILOG 2024 sẽ có 400 gian hàng tham gia từ hơn 300 công ty, đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 dự kiến sẽ vượt qua thành công trước đó với quy mô ấn tượng và đa dạng hơn. Năm 2023, sự kiện đã chào đón gần 25.000 lượt khách tham quan, cho thấy sức hút lớn của triển lãm đối với các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước. VILOG 2024 gồm 400 gian hàng từ hơn 300 công ty đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, thúc đẩy kết nối toàn cầu hệ thống logistics.

Các lĩnh vực chính của triển lãm bao gồm: Vận tải, giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, ứng dụng công nghệ logistics, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và cảng biển, mang đến cái nhìn toàn diện về những tiến bộ và đổi mới trên các lĩnh vực xương sống này của ngành logistics.

Sự kiện này là nền tảng trung tâm dành cho các chuyên gia và các doanh nghiệp trong ngành đang nghiên cứu các giải pháp tiên tiến và tạo dựng mạng lưới kết nối kinh doanh có giá trị.

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 được tài trợ bởi các công ty hàng đầu trong ngành Logistics, nâng sức ảnh hưởng của sự kiện đối với lĩnh vực logistics toàn cầu. Nhà tài trợ chính, SeaRates by DP World (UAE) mang đến cho triển lãm chuyên môn sâu rộng và danh tiếng quốc tế của mình.

Bên cạnh đó, VILOG 2024 còn được đồng tài trợ bởi 5 công ty tập đoàn lớn: JGL Worldwide (Singapore), Tập đoàn ITL (Việt Nam), Cảng quốc tế Long An (Việt Nam), Tập đoàn DHL (Đức) và SLP (SEA Logistics Việt Nam), mỗi bên đều đóng góp những thế mạnh và ưu thế riêng của mình để nâng cao hiệu quả và các giá trị gia tăng cho triển lãm, thực hiện cam kết chung nhằm thúc đẩy đổi mới và tăng cường hợp tác ngành Logistics toàn cầu.

Một loạt hội thảo chuyên đề về logistics xanh sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 nhằm tăng cường hiểu biết sâu sắc và thúc đẩy các chiến lược khả thi để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ngành Logistics. Những người tham dự sẽ có cơ hội tham gia vào một loạt các cuộc tọa đàm, thảo luận nhóm và hỏi đáp do các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành chủ trì.

Một trong những hoạt động quan trọng là Hội thảo “Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành Logistics – gắn kết với ESG” do Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI – đơn vị trực thuộc VLA) chủ trì. Hội thảo sẽ tập trung vào việc trang bị cho lực lượng lao động ngành Logistics những kỹ năng xanh thiết yếu và tích hợp các nguyên tắc môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

Bên cạnh đó, Tập đoàn ITL sẽ tổ chức một cuộc thảo luận với chủ đề "Logistics xanh và an toàn hơn thông qua việc tích hợp phương thức vận chuyển bằng xe tải và sà lan" để tìm hiểu các lợi ích và chiến lược tích hợp các phương thức vận tải khác nhau nhằm nâng cao tính bền vững và an toàn.

Hội thảo “Logistics xanh - Từ nhận thức tới hành động” do VLA chủ trì sẽ hướng dẫn người tham gia từ những hiểu biết nền tảng về khái niệm logistics xanh đến việc triển khai các hành động thiết thực và hiệu quả.

Bên cạnh các hội thảo và tọa đàm chuyên ngành, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia chuyến khảo sát tới Cảng quốc tế Long An, mang đến góc nhìn thực tế về hoạt động cảng và cơ sở hạ tầng logistics tiên tiến. Ngoài ra, tour tham quan Nhà kho Cobi Logis Warehouse sẽ giới thiệu các hệ thống quản lý kho hàng hiện đại và các giải pháp logistics bền vững đang được vận hành hiện nay.

Trong khuôn khổ triển lãm, chương trình kết nối B2B toàn diện được thiết kế nhằm tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp tham gia. Chương trình chuyên nghiệp này tận dụng nền tảng trực tuyến tiên tiến đảm bảo quá trình kết nối liền mạch và hiệu quả. Những người tham gia có thể hiển thị hồ sơ của họ và lên lịch gặp đối tác thông qua nền tảng trực tuyến, sau đó gặp gỡ và tương tác trực tiếp tại chỗ, thúc đẩy kết nối sâu hơn và đàm phán kinh doanh hiệu quả hơn.

Bằng cách tập hợp các chuyên gia logistics, các nhà lãnh đạo trong ngành và các đối tác tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới, chương trình kết nối B2B tại VILOG 2024 mang đến những cơ hội để xây dựng các mối quan hệ đối tác có giá trị, khám phá các thị trường mới và nâng cao sự hiện diện trong ngành cho các doanh nghiệp tham gia.

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad với sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), dự kiến sẽ đón tiếp 25.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày triển lãm.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load