Thứ bảy 27/07/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Nguyễn Hữu Tới là tân Chủ tịch HĐQT của Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027

19:25 | 26/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 26/07, HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) ban hành Nghị quyết thông qua việc thành lập Hội đồng chiến lược, do ông Đào Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty làm Chủ tịch Hội đồng. Đồng thời, HĐQT Vinaconex cũng thông qua việc từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027 của ông Đào Ngọc Thanh. Kế nhiệm vị trí này, ông Nguyễn Hữu Tới sẽ chính thức giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027 kể từ ngày 26/7/2024.

Ông Nguyễn Hữu Tới là tân Chủ tịch HĐQT của Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ông Nguyễn Hữu Tới sẽ chính thức giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027 kể từ ngày 26/7/2024.

Kể từ khi Vinaconex hoàn thành việc chuyển đổi cơ cấu sở hữu thành doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐQT, Hội đồng tư vấn, cùng sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Ban Tổng Giám đốc, Tổng Công ty đã hoàn thành kế hoạch phát triển 05 năm giai đoạn 1 (2019 – 2023) với nhiều thành tích rất đáng ghi nhận, hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả. Thương hiệu Vinaconex luôn nằm trong top đầu các doanh nghiệp lớn nhất ngành Xây dựng, lá cờ Vinaconex không ngừng tung bay trên các công trình trọng điểm quốc gia.

Bước sang năm 2024, năm đầu tiên trong giai đoạn phát triển 5 năm tiếp theo (2024 – 2028), Vinaconex tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển trên 3 lĩnh vực cốt lõi là xây dựng – bất động sản - đầu tư tài chính.

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, bên cạnh việc quyết liệt trong công tác quản trị, điều hành, Vinaconex xác định cần đầu tư hơn nữa cho công tác nghiên cứu và xây dựng các kế hoạch kinh doanh mang tầm chiến lược, vừa đảm bảo thích ứng linh hoạt với những thay đổi khó lường của thị trường, vừa đón đầu những xu thế phát triển mới của Việt Nam cũng như trên thế giới, hướng tới mục tiêu đưa Vinaconex phát triển bền vững và chinh phục những đỉnh cao mới.

Căn cứ vào mục tiêu nêu trên, ngày 26/07/2024, HĐQT Vinaconex đã ban hành Nghị quyết thông qua việc thành lập Hội đồng chiến lược, do ông Đào Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty làm Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng chiến lược có chức năng nghiên cứu, đánh giá toàn diện về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty; đề xuất các nội dung liên quan đến chiến lược, định hướng phát triển Tổng Công ty.

Đồng thời, HĐQT Vinaconex cũng đã thông qua việc từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027 của ông Đào Ngọc Thanh kể từ ngày 26/07/2024 theo nguyện vọng cá nhân và để ông có thể tập trung thực hiện công tác xây dựng chiến lược.

Vinaconex tin tưởng rằng trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh sẽ tiếp tục là một trong những nhân sự chủ chốt nòng cốt trong Ban lãnh đạo Vinaconex, tiếp tục có những đóng góp và dấu ấn to lớn hơn nữa trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng Công ty.

Kế nhiệm vị trí của ông Đào Ngọc Thanh, với sự tín nhiệm tuyệt đối của HĐQT, ông Nguyễn Hữu Tới sẽ chính thức giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2022 – 2027 kể từ ngày 26/7/2024. Đây là sự ghi nhận của HĐQT đối với năng lực, trình độ, uy tín và những đóng góp trên nhiều cương vị công tác khác nhau của ông Nguyễn Hữu Tới đối với sự phát triển của Tổng Công ty trong những năm qua.

Ông Nguyễn Hữu Tới, hiện là Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex, có hơn 40 năm kinh nghiệm, trải qua rất nhiều vị trí quản lý, điều hành khác nhau, từ Công ty thành viên đến Tổng Công ty. Ông Nguyễn Hữu Tới là một trong các nhà quản trị hàng đầu của Vinaconex trong lĩnh vực xây dựng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động tín nhiệm, tin tưởng.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, ông Nguyễn Hữu Tới đã chứng tỏ bản lĩnh, năng lực quản trị điều hành trong lĩnh vực xây lắp, góp phần đưa Vinaconex trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thi công các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, quy mô lớn của cả nước. Với những hiểu biết sâu sắc về văn hóa, con người Vinaconex, trên cương vị công tác mới, ông Nguyễn Hữu Tới sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, cùng với HĐQT, Ban điều hành Tổng Công ty chinh phục thành công những mục tiêu mới.

Những Nghị quyết vừa được ban hành về công tác tổ chức, nhân sự nêu trên thể hiện tầm nhìn và quyết tâm của Ban lãnh đạo Vinaconex trong việc xây dựng mô hình quản trị điều hành chuyên nghiệp, đẳng cấp, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, không làm thay đổi triết lý kinh doanh và những giá trị cốt lõi của Vinaconex.

Việc thành lập Hội đồng chiến lược với 100% thành viên HĐQT và Ban điều hành cũng thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của HĐQT và Ban Tổng Giám đốc trong việc xây dựng và kiểm soát thực hiện các chủ trương, quyết sách quan trọng trong mọi hoạt động của Tổng Công ty, phát huy năng lực, thế mạnh và trách nhiệm của từng thành viên HĐQT, Ban điều hành, góp phần xây dựng Vinaconex trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, tăng trưởng bền vững, chăm lo tốt cho đời sống người lao động, tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, quan tâm đến trách nhiệm xã hội, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển đất nước.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cơ hội từ thị trường Nhật Bản

    (Xây dựng) - Khi thị trường bất động sản chưa thể “vượt cạn” thành công, Cen Land đã cho thấy sự thích ứng khi kịp chuyển hướng sang lĩnh vực mới.

    17:10 | 26/07/2024
  • LDG đang đàm phán khoản nợ tại Khu dân cư Tân Thịnh sau khi bị yêu cầu mở thủ tục phá sản

    (Xây dựng) – Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư LDG đã thông tin chính thức về việc Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đối với Công ty Cổ phần Đầu tư LDG.

    21:31 | 25/07/2024
  • Nông nghiệp thông minh: Áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp đi đầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/7 vừa qua tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn Nông nghiệp 2024: “Nông nghiệp thông minh đột phá từ công nghệ 5.0” với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và thông tin; Giới thiệu công nghệ mới; Giải đáp các vướng mắc cũng như kết nối. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo).

    16:58 | 25/07/2024
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load