Thứ sáu 19/04/2024 21:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao logo mới AVIA chọn hình ảnh chú gà trống An Nam với ngũ đức “Văn - Võ - Dũng - Nhân - Tín”?

10:12 | 16/05/2022

(Xây dựng) - Với nhận diện thương hiệu mới, logo AVIA có tâm điểm nổi bật là chú gà trống đang cất cao tiếng gáy. Hình ảnh vừa thể hiện nét truyền thống, vừa thể hiện khát vọng của sự mới mẻ, rực rỡ với biểu tượng “đón mặt trời”.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Nhận diện thương hiệu mới của AVIA.

Sau nhiều năm phát triển và trở thành sản phẩm nước uống quen thuộc, AVIA - đơn vị thành viên Tập đoàn AMACCAO đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu. Việc thay đổi được công bố sau một thời gian dài cân nhắc, nhằm đem đến cơ hội làm mới mình cũng như làm mới cảm xúc người tiêu dùng của AVIA.

Thay đổi nhận diện, sẵn sàng cho trải nghiệm mới

Nước đóng chai AVIA là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến, với logo chữ A trong vòng tròn đỏ được bày bán rất nhiều ở các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, quán ăn…

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin

Đại diện doanh nghiệp cho biết, doanh thu của nước uống AVIA đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 30%/năm kể từ năm 2014 cho tới nay. Dù ra đời chưa phải quá lâu nhưng đã cạnh tranh được với các thương hiệu lớn thế giới tại thị trường nội địa, đồng thời xuất khẩu ra nước ngoài.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Ông Mano Naoya - Chuyên gia Nhật Bản kiểm soát quá trình sản xuất tại Nhà máy AVIA (Ảnh: AVIA).

AVIA luôn nỗ lực từng ngày để nâng cấp chất lượng. Song song với cải tiến chất lượng sản phẩm, công ty quyết định thay đổi logo để nâng cao nhận diện, sẵn sàng bứt phá, sẵn sàng làm mới mình.

Việc thay đổi logo được công ty rất cân nhắc bởi nhận diện thương hiệu cũ đã quá quen thuộc và thành công. Song, logo mới của AVIA với hình ảnh chú gà trống, biểu tượng ánh nắng và dòng chữ AVIA được kỳ vọng sẽ đem đến những cảm xúc vừa mới mẻ vừa truyền thống cho khách hàng.

“Truyền thống” là sự tinh tuý được khách hàng cảm nhận trong hương vị mỗi chai nước AVIA. “Truyền thống” là những sản phẩm Việt được bày trên mâm cơm, mâm cỗ của người Việt, dâng lên tổ tiên trong những dịp thiêng liêng của người Việt. Ông Tô Văn Năm – nhà sáng lập AMACCAO - Tập đoàn sở hữu nhà máy AVIA - là người rất tâm huyết, trăn trở với sản phẩm nước của người Việt dành cho người Việt.

Ông muốn vị “ngọt” truyền thống như nước mưa tự nhiên trong mỗi chai nước AVIA được bán tới tay mỗi khách hàng. Nhưng dường như chưa đủ, “vị” truyền thống mà lãnh đạo công ty muốn hướng tới cần được thể hiện trọn vẹn cả ở logo thương hiệu, bên cạnh vỏ chai hay sản phẩm nước.

“Việt Nam ta là một đất nước giàu truyền thống và có nền văn hóa từ lâu đời. Các sản phẩm của AVIA cũng được phát triển để lan tỏa tinh thần ấy. Đây cũng là nguồn cảm hứng ra đời của logo mới”, lãnh đạo nhà máy AVIA lý giải.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Logo mới trên mỗi sản phẩm của AVIA.

Vì sao lại chọn hình ảnh chú gà trống?

Việc thay đổi logo nhận diện thương hiệu AVIA được diễn ra trong bối cảnh nội tại nhà máy có nhiều sự thay đổi. Công ty vừa qua đã không ngừng đầu tư vào dây chuyền lọc tốt hơn, nhằm giữ lại nhiều khoáng chất hơn cho sản phẩm. Mẫu mã đóng chai cũng đa dạng hơn với nhiều hình thức, kiểu dáng và dung tích.

Riêng về logo, Ban lãnh đạo nhà máy AVIA nhấn mạnh “đã đến lúc phải thay đổi”. Thay vì biểu tượng chữ A khoanh tròn, giờ đây hình ảnh chú gà trống An Nam trên mỗi chai nước AVIA như đang đứng trên núi đón mặt trời với tâm thế sẵn sàng bùng nổ, sẵn sàng cho những khởi đầu mới tươi sáng, rực rỡ và bất ngờ hơn…

3 màu chủ đạo trong logo mới là đỏ, vàng, xanh cũng thể hiện sự sự quyết tâm và khát vọng, những khởi đầu tươi sáng.

Ngoài ra, việc thay đổi logo lần này cũng nhằm để dễ nhận diện và có sự đồng nhất giữa rượu và nước ở biểu tượng chú gà trống - một biểu tượng rất Việt Nam, vừa thân quen, lại vừa khoẻ mạnh, nghiêm túc, chăm chỉ. Dù có thể sẽ gặp khó khăn ban đầu trong khâu bán hàng nhưng ban lãnh đạo nhà máy “không ngại khó, ngại khổ”, quyết tâm, bền bỉ để phát triển.

Theo đại diện AVIA, logo mới sẽ gồm 3 phần. Trong đó, phần chữ AVIA (Thành viên của AMACCAO GROUP) là tên thương hiệu đồng thời cũng là biểu tượng cho chân núi sừng sững, vững chãi. Đây là điểm tựa kiên cố cho chú gà trống An Nam đứng vững để vươn cao, vươn xa, cất lên tiếng gáy vang vọng khắp đất trời…

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Logo mới của AVIA gồm 3 phần.

Tiếp đến, phần biểu tượng ánh nắng là hình ảnh ánh nắng chan hòa, bình minh rực rỡ báo hiệu 1 ngày mới đã đến. Bình minh là sự khởi đầu mà sự khởi đầu thì luôn mang lại những điều mới mẻ, bất ngờ và rực rỡ như những cơ hội mới phía trước đang chờ đón chú gà trống An Nam của AVIA.

Cuối cùng, phần tâm điểm nhất là hình ảnh chú gà trống đang cất cao tiếng gáy đón bình minh xua tan bóng tối. Tiếng gà gáy như một thứ âm thanh nẩy mầm từ lòng đất, vút lên bầu trời và vang vọng đi khắp nơi.

Lý giải rõ hơn về lý do vì sao lại lựa chọn logo mới với hình ảnh chú gà trống làm trung tâm, lãnh đạo AVIA cho biết, gà trống là con vật quen thuộc với người dân Việt. Đây cũng là biểu tượng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong sách cổ, trong thần thoại hay trong tín ngưỡng dân gian...

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Bên trong Nhà máy AVIA.

Trong các sách cổ, gà trống là biểu tượng ngũ đức với văn - võ - dũng - nhân - tín. Đầu đội mũ (mào gà trống) là “văn”: chiếc mào gà dựng đứng cao thẳng thể hiện chí khí. Bước đi nhanh là “võ”: Gà trống thường đi đầu đàn và dẫn theo cả đàn gà, dáng gà đi mạnh mẽ nhanh nhẹn. Gặp khó nguy dám chiến đấu là “dũng”: bằng việc di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn và 1 vài cú mổ đúng, gà trống có thể chiến đấu với các loài khác như rắn, rết... để bảo về con mình. Có miếng ăn biết gọi đàn là “nhân”: khi gặp nơi có thức ăn gà thường kêu lên để cả đàn cùng ra ăn chung với nhau. Luôn canh gác ban đêm là “tín”: gà trống thường ngủ sớm và thức đêm, tiếng gà gáy báo hiệu thời giờ cho mọi người.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin

Trong thần thoại, biểu tượng con gà được xuất hiện từ truyện Hậu Nghệ bắn rơi mặt trời của Trung Hoa. Khi Hậu Nghệ bắn rơi 9 mặt trời, mặt trời thứ 10 sợ hãi nên trốn sau những đám mây, cuộc sống con người chìm trong tăm tối. Con người và muôn vật thay nhau gọi mặt trời đều không thành công, khi con gà trống cất tiếng gáy vang, mặt trời khi nghe tiếng gà gáy thì tìm xuống làm trái đất bừng sáng trở lại. Từ đó linh vật gà trống được nhiều người tôn thờ và tiếng gáy gà trống trở thành dấu hiệu gọi bình minh.

Còn trong tín ngưỡng dân gian, mỗi đàn gà chỉ có duy nhất một con gà trống đầu đàn, nó sẽ dẫn dắt và tìm kiếm thức ăn cho cả đàn. Mỗi khi cúng thần linh hay tổ tiên trong mâm cỗ không thể thiếu con gà. Gà trống được xem như cầu nối giữa con người với thế giới thần linh. Con gà gần gũi với nhà nông nên biểu tượng con gà trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng, no đủ và tượng trưng cho thời gian. Hình ảnh con gà đứng trên núi cao cất tiếng gọi bình minh trở thành biểu tượng của sự dũng mãnh, uy nghiêm.

Có thể thấy, đây là một biểu tượng rất quen thuộc, rất Việt Nam giúp khách hàng, đối tác dễ nhận diện, đồng thời cho thấy sự thống nhất giữa nước và rượu - hai sản phẩm chủ lực mà AVIA mong muốn viết nên câu chuyện riêng. Như vậy cùng với nước đóng chai AVIA, rượu Gà Trống An Nam cũng được nhận diện bởi biểu tượng chú gà trống Việt mạnh mẽ, đầy khí phách. Với thương hiệu Gà Trống An Nam, khách hàng biết đến một loại rượu thơm ngon thuần Việt, những hạt gạo được lên men tự nhiên trong điều kiện lý tưởng nhất.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Nhà máy sản xuất đồ uống AVIA.

Qua hình ảnh chú gà trống, AVIA cũng gửi gắm mong muốn với logo và bộ nhận diện mới này, sản phẩm của AVIA sẽ đến gần với từng người dân, xuất hiện trong từng mẫm cỗ Việt, là niềm tự hào của người dân Việt về một sản phẩm đậm chất Việt mang chất lượng vượt trội.

Sự đầu tư tâm huyết vào sản phẩm và hình ảnh như một lời cam kết của AVIA trong việc liên tục đem đến giá trị cho người tiêu dùng, trở thành thương hiệu mạnh trong ngành đồ uống tại Việt Nam, từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Với mong muốn mang đến những sản phẩm đồ uống chất lượng do người Việt - cho người Việt, những sản phẩm mà người Việt có thể tự hào về dân tộc mình, Thương hiệu đồ uống AVIA đã đầu tư nhập khẩu hệ thống dây chuyền tự động, hiện đại của Hoa Kỳ và Nhật Bản, cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên và chuyên gia nước ngoài chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm.

Hiện nay, với hơn 100 nhà phân phối và các đại lý trên toàn quốc, AVIA luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1800 6030

Website: gatrongannam.com

VPĐD: Tầng 2 - Tòa nhà HH Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Nhà máy: Ô CN6, KCN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Đăng Vinh

Theo

Cùng chuyên mục
  • CADI-SUN: Chủ động hạ giá thành sản phẩm, tăng vị thế cạnh tranh bền vững

    (Xây dựng) - Trải qua 39 năm xây dựng và phát triển, CADI-SUN đã từng bước khẳng định vị thế, trở thành sự lựa chọn của nhiều công trình, dự án trọng điểm. Quy mô doanh nghiệp ngày càng được mở rộng, cùng với đó là cho ra nhiều sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng sử dụng.

  • Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên

    (Xây dựng) - Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

  • Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

    (Xây dựng) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.

  • Đèo Cả đảm bảo góp hơn 1.740 tỷ đồng vốn cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc

    (Xây dựng) - Đó là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thu xếp tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, ngày 17/4.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

Xem thêm
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load