Thứ sáu 09/06/2023 16:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao logo mới AVIA chọn hình ảnh chú gà trống An Nam với ngũ đức “Văn - Võ - Dũng - Nhân - Tín”?

10:12 | 16/05/2022

(Xây dựng) - Với nhận diện thương hiệu mới, logo AVIA có tâm điểm nổi bật là chú gà trống đang cất cao tiếng gáy. Hình ảnh vừa thể hiện nét truyền thống, vừa thể hiện khát vọng của sự mới mẻ, rực rỡ với biểu tượng “đón mặt trời”.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Nhận diện thương hiệu mới của AVIA.

Sau nhiều năm phát triển và trở thành sản phẩm nước uống quen thuộc, AVIA - đơn vị thành viên Tập đoàn AMACCAO đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu. Việc thay đổi được công bố sau một thời gian dài cân nhắc, nhằm đem đến cơ hội làm mới mình cũng như làm mới cảm xúc người tiêu dùng của AVIA.

Thay đổi nhận diện, sẵn sàng cho trải nghiệm mới

Nước đóng chai AVIA là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến, với logo chữ A trong vòng tròn đỏ được bày bán rất nhiều ở các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, quán ăn…

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin

Đại diện doanh nghiệp cho biết, doanh thu của nước uống AVIA đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 30%/năm kể từ năm 2014 cho tới nay. Dù ra đời chưa phải quá lâu nhưng đã cạnh tranh được với các thương hiệu lớn thế giới tại thị trường nội địa, đồng thời xuất khẩu ra nước ngoài.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Ông Mano Naoya - Chuyên gia Nhật Bản kiểm soát quá trình sản xuất tại Nhà máy AVIA (Ảnh: AVIA).

AVIA luôn nỗ lực từng ngày để nâng cấp chất lượng. Song song với cải tiến chất lượng sản phẩm, công ty quyết định thay đổi logo để nâng cao nhận diện, sẵn sàng bứt phá, sẵn sàng làm mới mình.

Việc thay đổi logo được công ty rất cân nhắc bởi nhận diện thương hiệu cũ đã quá quen thuộc và thành công. Song, logo mới của AVIA với hình ảnh chú gà trống, biểu tượng ánh nắng và dòng chữ AVIA được kỳ vọng sẽ đem đến những cảm xúc vừa mới mẻ vừa truyền thống cho khách hàng.

“Truyền thống” là sự tinh tuý được khách hàng cảm nhận trong hương vị mỗi chai nước AVIA. “Truyền thống” là những sản phẩm Việt được bày trên mâm cơm, mâm cỗ của người Việt, dâng lên tổ tiên trong những dịp thiêng liêng của người Việt. Ông Tô Văn Năm – nhà sáng lập AMACCAO - Tập đoàn sở hữu nhà máy AVIA - là người rất tâm huyết, trăn trở với sản phẩm nước của người Việt dành cho người Việt.

Ông muốn vị “ngọt” truyền thống như nước mưa tự nhiên trong mỗi chai nước AVIA được bán tới tay mỗi khách hàng. Nhưng dường như chưa đủ, “vị” truyền thống mà lãnh đạo công ty muốn hướng tới cần được thể hiện trọn vẹn cả ở logo thương hiệu, bên cạnh vỏ chai hay sản phẩm nước.

“Việt Nam ta là một đất nước giàu truyền thống và có nền văn hóa từ lâu đời. Các sản phẩm của AVIA cũng được phát triển để lan tỏa tinh thần ấy. Đây cũng là nguồn cảm hứng ra đời của logo mới”, lãnh đạo nhà máy AVIA lý giải.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Logo mới trên mỗi sản phẩm của AVIA.

Vì sao lại chọn hình ảnh chú gà trống?

Việc thay đổi logo nhận diện thương hiệu AVIA được diễn ra trong bối cảnh nội tại nhà máy có nhiều sự thay đổi. Công ty vừa qua đã không ngừng đầu tư vào dây chuyền lọc tốt hơn, nhằm giữ lại nhiều khoáng chất hơn cho sản phẩm. Mẫu mã đóng chai cũng đa dạng hơn với nhiều hình thức, kiểu dáng và dung tích.

Riêng về logo, Ban lãnh đạo nhà máy AVIA nhấn mạnh “đã đến lúc phải thay đổi”. Thay vì biểu tượng chữ A khoanh tròn, giờ đây hình ảnh chú gà trống An Nam trên mỗi chai nước AVIA như đang đứng trên núi đón mặt trời với tâm thế sẵn sàng bùng nổ, sẵn sàng cho những khởi đầu mới tươi sáng, rực rỡ và bất ngờ hơn…

3 màu chủ đạo trong logo mới là đỏ, vàng, xanh cũng thể hiện sự sự quyết tâm và khát vọng, những khởi đầu tươi sáng.

Ngoài ra, việc thay đổi logo lần này cũng nhằm để dễ nhận diện và có sự đồng nhất giữa rượu và nước ở biểu tượng chú gà trống - một biểu tượng rất Việt Nam, vừa thân quen, lại vừa khoẻ mạnh, nghiêm túc, chăm chỉ. Dù có thể sẽ gặp khó khăn ban đầu trong khâu bán hàng nhưng ban lãnh đạo nhà máy “không ngại khó, ngại khổ”, quyết tâm, bền bỉ để phát triển.

Theo đại diện AVIA, logo mới sẽ gồm 3 phần. Trong đó, phần chữ AVIA (Thành viên của AMACCAO GROUP) là tên thương hiệu đồng thời cũng là biểu tượng cho chân núi sừng sững, vững chãi. Đây là điểm tựa kiên cố cho chú gà trống An Nam đứng vững để vươn cao, vươn xa, cất lên tiếng gáy vang vọng khắp đất trời…

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Logo mới của AVIA gồm 3 phần.

Tiếp đến, phần biểu tượng ánh nắng là hình ảnh ánh nắng chan hòa, bình minh rực rỡ báo hiệu 1 ngày mới đã đến. Bình minh là sự khởi đầu mà sự khởi đầu thì luôn mang lại những điều mới mẻ, bất ngờ và rực rỡ như những cơ hội mới phía trước đang chờ đón chú gà trống An Nam của AVIA.

Cuối cùng, phần tâm điểm nhất là hình ảnh chú gà trống đang cất cao tiếng gáy đón bình minh xua tan bóng tối. Tiếng gà gáy như một thứ âm thanh nẩy mầm từ lòng đất, vút lên bầu trời và vang vọng đi khắp nơi.

Lý giải rõ hơn về lý do vì sao lại lựa chọn logo mới với hình ảnh chú gà trống làm trung tâm, lãnh đạo AVIA cho biết, gà trống là con vật quen thuộc với người dân Việt. Đây cũng là biểu tượng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong sách cổ, trong thần thoại hay trong tín ngưỡng dân gian...

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Bên trong Nhà máy AVIA.

Trong các sách cổ, gà trống là biểu tượng ngũ đức với văn - võ - dũng - nhân - tín. Đầu đội mũ (mào gà trống) là “văn”: chiếc mào gà dựng đứng cao thẳng thể hiện chí khí. Bước đi nhanh là “võ”: Gà trống thường đi đầu đàn và dẫn theo cả đàn gà, dáng gà đi mạnh mẽ nhanh nhẹn. Gặp khó nguy dám chiến đấu là “dũng”: bằng việc di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn và 1 vài cú mổ đúng, gà trống có thể chiến đấu với các loài khác như rắn, rết... để bảo về con mình. Có miếng ăn biết gọi đàn là “nhân”: khi gặp nơi có thức ăn gà thường kêu lên để cả đàn cùng ra ăn chung với nhau. Luôn canh gác ban đêm là “tín”: gà trống thường ngủ sớm và thức đêm, tiếng gà gáy báo hiệu thời giờ cho mọi người.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin

Trong thần thoại, biểu tượng con gà được xuất hiện từ truyện Hậu Nghệ bắn rơi mặt trời của Trung Hoa. Khi Hậu Nghệ bắn rơi 9 mặt trời, mặt trời thứ 10 sợ hãi nên trốn sau những đám mây, cuộc sống con người chìm trong tăm tối. Con người và muôn vật thay nhau gọi mặt trời đều không thành công, khi con gà trống cất tiếng gáy vang, mặt trời khi nghe tiếng gà gáy thì tìm xuống làm trái đất bừng sáng trở lại. Từ đó linh vật gà trống được nhiều người tôn thờ và tiếng gáy gà trống trở thành dấu hiệu gọi bình minh.

Còn trong tín ngưỡng dân gian, mỗi đàn gà chỉ có duy nhất một con gà trống đầu đàn, nó sẽ dẫn dắt và tìm kiếm thức ăn cho cả đàn. Mỗi khi cúng thần linh hay tổ tiên trong mâm cỗ không thể thiếu con gà. Gà trống được xem như cầu nối giữa con người với thế giới thần linh. Con gà gần gũi với nhà nông nên biểu tượng con gà trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng, no đủ và tượng trưng cho thời gian. Hình ảnh con gà đứng trên núi cao cất tiếng gọi bình minh trở thành biểu tượng của sự dũng mãnh, uy nghiêm.

Có thể thấy, đây là một biểu tượng rất quen thuộc, rất Việt Nam giúp khách hàng, đối tác dễ nhận diện, đồng thời cho thấy sự thống nhất giữa nước và rượu - hai sản phẩm chủ lực mà AVIA mong muốn viết nên câu chuyện riêng. Như vậy cùng với nước đóng chai AVIA, rượu Gà Trống An Nam cũng được nhận diện bởi biểu tượng chú gà trống Việt mạnh mẽ, đầy khí phách. Với thương hiệu Gà Trống An Nam, khách hàng biết đến một loại rượu thơm ngon thuần Việt, những hạt gạo được lên men tự nhiên trong điều kiện lý tưởng nhất.

vi sao logo moi avia chon hinh anh chu ga trong an nam voi ngu duc van vo dung nhan tin
Nhà máy sản xuất đồ uống AVIA.

Qua hình ảnh chú gà trống, AVIA cũng gửi gắm mong muốn với logo và bộ nhận diện mới này, sản phẩm của AVIA sẽ đến gần với từng người dân, xuất hiện trong từng mẫm cỗ Việt, là niềm tự hào của người dân Việt về một sản phẩm đậm chất Việt mang chất lượng vượt trội.

Sự đầu tư tâm huyết vào sản phẩm và hình ảnh như một lời cam kết của AVIA trong việc liên tục đem đến giá trị cho người tiêu dùng, trở thành thương hiệu mạnh trong ngành đồ uống tại Việt Nam, từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Với mong muốn mang đến những sản phẩm đồ uống chất lượng do người Việt - cho người Việt, những sản phẩm mà người Việt có thể tự hào về dân tộc mình, Thương hiệu đồ uống AVIA đã đầu tư nhập khẩu hệ thống dây chuyền tự động, hiện đại của Hoa Kỳ và Nhật Bản, cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên và chuyên gia nước ngoài chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm.

Hiện nay, với hơn 100 nhà phân phối và các đại lý trên toàn quốc, AVIA luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1800 6030

Website: gatrongannam.com

VPĐD: Tầng 2 - Tòa nhà HH Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Nhà máy: Ô CN6, KCN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Đăng Vinh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • EVN yêu cầu ngành Điện miền Bắc triển khai các giải pháp cấp bách tiết kiệm điện đến hết tháng 8/2023

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh cung cấp điện đang có nhiều khó khăn trong mùa khô năm 2023, với tinh thần triệt để thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên của EVN có trụ sở tại các tỉnh, thành phố miền Bắc triển khai ngay các biện pháp tiết kiệm điện cấp bách từ nay cho đến hết tháng 8/2023.

    14:50 | 06/06/2023
  • Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy rửa bát xuất xứ Thái Lan, tiết kiệm 85% lượng nước tiêu thụ

    (Xây dựng) - Điện máy gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy rửa bát xuất xứ Thái Lan ứng dụng công nghệ Turbo Speed+, giảm 50% thời gian nội trợ và tiết kiệm 85% lượng nước tiêu thụ.

    14:07 | 06/06/2023
  • Celadon Boulevard - Cho thuê chuỗi shophouse sang trọng đẳng cấp, tiện nghi xứng tầm

    (Xây dựng) - Celadon Boulevard tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê shophouse mang đến các giải pháp kinh doanh đa dạng, tiện ích cho khách hàng. Mỗi căn shophouse được thiết kế kỹ lưỡng để tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ hiện đại và sự quyến rũ vượt thời gian. Celadon Boulevard được đánh giá địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng khi cung cấp dịch vụ và nhận về những phản hồi tích cực từ khách hàng.

    15:29 | 05/06/2023
  • Dịch vụ hút hầm cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Công ty TNHH vệ sinh Môi trường Quang Anh (Công ty môi trường Quang Anh) là đơn vị làm dịch vụ nạo vét hố ga, thông cống nghẹt, hút hầm cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh uy tín, mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và hiệu quả. Công ty sử dụng các phương pháp và công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo các công việc hút hầm cầu và thông cống được thực hiện nhanh chóng và an toàn.

    15:20 | 05/06/2023
  • Ba sinh viên Đại học Bách Khoa nhận học bổng TNG Dream

    (Xây dựng) - Vượt qua hơn 300 hồ sơ, ba sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa đã nhận học bổng TNG Dream và trở thành thực tập sinh Business Analyst tại Công ty TNTech trực thuộc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.

    13:48 | 05/06/2023
  • Giao dịch chứng khoán rinh ngay Iphone 14 Promax cùng VPBankS

    (Xây dựng) - Tròn một năm kể từ khi hoạt động dưới tên gọi mới, VPBankS đã ghi nhận những bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động cũng như kết quả kinh doanh. Đặc biệt ứng dụng NEO Invest ngày càng hoàn thiện và được coi là quân bài quan trọng trong chiến lược phát triển mảng môi giới bán lẻ. Nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng được tung ra dịp này.

    11:52 | 05/06/2023
  • Đông Triều (Quảng Ninh): Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất gạch ngói, gốm sứ

    (Xây dựng) - Ngày 3/6, lãnh đạo UBND thị xã Đông Triều gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại điện các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói, gốm sứ ở địa phương để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn; hình thức tổ chức văn hóa Café Doanh nhân tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate.

    10:22 | 04/06/2023
  • CIC Group khai trương văn phòng hoạt động tại Phú Quốc

    (Xây dựng) - Sáng 03/6/2023, Công ty CP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group) đã chính thức đưa vào hoạt động văn phòng CIC Group tại trung tâm thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và được tư vấn, trao đổi thông tin các dự án đang đầu tư tại Phú Quốc.

    16:37 | 03/06/2023
  • Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park tặng quà cho vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Seagame 2023

    (Xây dựng) - Ngày 02/6, tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã diễn ra buổi lễ tuyên dương vận động viên (VĐV) Vũ Thị Thanh Bình - người đạt huy chương vàng môn Võ gậy tại Sea Games 32. Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park (thuộc Tập đoàn PNX) cũng tham gia và trao tặng quà nhằm tôn vinh thành tích xuất sắc của cô.

    12:50 | 03/06/2023
  • Dịch vụ kho hàng quy mô lớn tại miền Trung

    (Xây dựng) - Cảng Chu Lai (Quảng Nam) thuộc công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) sở hữu hệ thống kho hàng quy mô lớn với tổng diện tích gần 300.000m2, hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng đầu tại miền Trung.

    08:00 | 02/06/2023
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load