Thứ ba 30/04/2024 19:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TP Bà Rịa: Quy hoạch đường “zích zắc” làm khổ dân

11:23 | 28/02/2019

(Xây dựng) – Vừa qua, Bí Thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo HĐND tỉnh giám sát ngay dự án mở rộng đường Cách mạng tháng Tám làm ảnh hưởng tới các hộ dân sinh sống tại đây.


Hiện trạng 1 đoạn của đường Cách mạng tháng Tám đang bị thắt cổ chai, thay vì phải mở về bên phải để cho con đường thẳng, nhưng chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu đã chọn phương án tốn kém là mở về bên trái làm ảnh hưởng đến 55 hộ dân sống trên trục này. (Ảnh: Mạnh Cường)

Trước nhu cầu chỉnh trang đô thị, TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã lập dự án mở rộng đường Cách mạng tháng Tám, đường Nguyễn Thanh Đằng đến Nhà Tròn, phường Phước Hiệp (Trung tâm của TP Bà Rịa). Việc không có gì, nếu các cơ quan liên quan của TP Bà Rịa chịu lắng nghe ý kiến của dân thì sẽ có một con đường thẳng, tuy nhiên, cách làm của thành phố này lại khác thường ở chỗ làm cho con đường thành hình “zích zắc”.

Trước tình hình đó, 44/55 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã ký đơn tập thể gửi lên các cấp có thẩm quyền kiến nghị xem xét, điều chỉnh lại dự án, vì họ cho rằng chính quyền bỏ qua phương án tối ưu để lựa chọn phương án tốn kém, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo phản ánh của các hộ dân, việc chính quyền thiết kế tim tuyến đường dịch sang bên phải (hướng từ Nhà Tròn đi xuống) đã khiến hơn 50 hộ dân sinh sống tại đây bị ảnh hưởng, và mức bồi thường sẽ rất lớn, phức tạp. Trong khi đó, nếu giải tỏa về bên trái sẽ ít tốn kém, dễ dàng, đường sẽ thẳng và đẹp hơn.

Cụ thể, theo góp ý của người dân thì dự án này chỉ ảnh hưởng rất ít đến khuôn viên một số cơ quan Nhà nước, nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa - Vũng Tàu và trường THCS Nguyễn Thanh Đằng. Vì hiện trạng lề đường bên phía này rất rộng (có nơi rộng trên 10m), nên việc mở rộng thêm vài m sẽ không ảnh hưởng nhiều. Điều quan trọng, việc mở rộng theo hướng bên trái, đường sẽ được nối thẳng, không bị gấp khúc, nhìn thẩm mỹ hơn so với việc mở bên phải khiến con đường trở nên “zích zắc”, lệch sang một bên.

Cũng theo các hộ dân, dù họ đã phản ánh nhưng chủ đầu tư vẫn lựa chọn phương án giải phóng hàng chục căn nhà. Hiện nay, rất nhiều nhà dân dọc tuyến này có chiều dài chỉ hơn 10m, nếu bị cắt bớt sẽ khiến diện tích nhỏ hẹp. Việc thi công dự án trong thời gian dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện kinh doanh của người dân.

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân và qua buổi trao đổi với báo chí xung quanh dự án mở rộng đường Cách mạng tháng Tám, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh cho biết sẽ chỉ đạo HĐND giám sát vấn đề này, sau đó nếu cần thiết HĐND tỉnh sẽ khuyến cáo UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng việc thi công dự án “Làm sao cho hợp lòng dân”.

Được biết, Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Cách mạng tháng Tám, đoạn từ Nhà Tròn đến đường Nguyễn Thanh Đằng, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) được TP Bà Rịa phê duyệt tháng 10/2017.

Dự án có tổng chiều dài tuyến gần 382m, bề rộng mặt đường hiện hữu là 10,5m được mở rộng thành 14m, tổng mức đầu tư dự kiến gần 47 tỷ đồng. Theo thiết kế bình đồ, tim tuyến được thay đổi để phù hợp với bề rộng mặt đường sau khi mở rộng, dự kiến dịch tim tuyến sang bên phải tuyến khoảng 2m hướng từ Nhà Tròn đến đường Nguyễn Thanh Đằng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load