Thứ bảy 27/07/2024 18:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đề nghị lập hồ sơ xử phạt đối với Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy

15:20 | 11/07/2024

(Xây dựng) – Trong quá trình triển khai dự án Khu đô thị An Huy (thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên), Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang (Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang) đã bộc lộ nhiều vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, dẫn tới việc bị đề nghị xem xét, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đề nghị lập hồ sơ xử phạt đối với Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy
Khu đô thị An Huy rộng hơn 55ha.

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã có Kết luận Thanh tra thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, việc chấp hành các quy định về đầu tư xây dựng đối với Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang, giai đoạn 2019-2022. Theo đó, Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang được giao làm chủ đầu tư đối với dự án Khu đô thị An Huy (thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên). Quy mô dự án sau điều chỉnh hơn 55ha.

Đối với việc chấp hành các quy định về đầu tư xây dựng, Thanh tra tỉnh Bắc Giang kết luận, chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình thi công, nghiệm thu, thanh toán các hạng mục công trình đã có một số vi phạm trong lĩnh vực xây dựng với giá trị xây lắp được xác định là hơn 668 triệu đồng. Ngoài ra, việc chủ đầu tư xác định chi phí quản lý dự án với hệ số k=1 là không phù hợp với quy định.

Trước những sai phạm nêu trên, Thanh tra tỉnh Bắc Giang yêu cầu chủ đầu tư thực hiện giảm trừ khi phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành đối với dự án Khu đô thị An Huy với giá trị xây lắp là hơn 668 triệu đồng. Đồng thời, đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng theo thẩm quyền chỉ đạo bộ phận chuyên môn xem xét, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng liên quan đến các hành vi vi phạm khi triển khai, thực hiện dự án.

Thanh tra tỉnh Bắc Giang đề nghị lập hồ sơ xử phạt đối với Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy
Đây là một trong những dự án khu đô thị trọng điểm của huyện Tân Yên.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Bắc Giang cũng đã chỉ ra nhiều vi phạm về thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng đối với Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang. Cụ thể, năm 2022, Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang đã ký chuyển nhượng 1 lô đất có đơn giá chuyển nhượng theo hợp đồng chuyển nhượng thấp hơn đơn giá được phê duyệt, dẫn đến việc kê khai, quyết toán không đầy đủ doanh thu là hơn 270 triệu đồng, vi phạm quy định của Bộ Tài chính. Đồng thời, việc kê khai không đầy đủ doanh thu đã dẫn đến việc kê khai thiếu số thuế giá trị gia tăng đầu ra phải nộp với số thuế được xác định là 27 triệu đồng.

Về thuế thu nhập cá nhân, trong năm 2021 – 2022, Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang có phát sinh việc vay tiền từ ông Nguyễn Thế Bạch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng số tiền là 213,55 tỷ đồng; tổng số tiền lãi vay phát sinh đã trả người cho vay là hơn 5,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trước khi trả tiền lãi vay, Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy Bắc Giang không khấu trừ, nộp thuế thu nhập cá nhân, vi phạm quy định của Bộ Tài chính. Số thuế thu nhập cá nhân phát sinh phải nộp được xác định là hơn 262 triệu đồng (ngày 16/5/2024, đơn vị đã kê khai bổ sung và nộp số thuế thu nhập cá nhân phát sinh trên vào ngân sách Nhà nước do đó Thanh tra tỉnh Bắc Giang không thu hồi số tiền trên).

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load