Thứ ba 23/07/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Xử phạt Công ty TNHH Innovgreen 300 triệu đồng

14:33 | 23/07/2024

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 3050/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Innovgreen Thanh Hóa, với số tiền là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng).

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Xử phạt Công ty TNHH Innovgreen 300 triệu đồng
Trụ sở Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Cụ thể, đơn vị đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không có giấy phép môi trường theo quy định đối với cơ sở “Nhà máy chế biến dăm gỗ và ván công nghiệp” tại phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Quy định tại điểm c khoản 3 Điều 14 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các tình tiết tăng nặng là không.

Có các tình tiết giảm nhẹ: Người vi phạm hành chính đã thành thật hối lỗi; tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính; đã đầu tư, lắp đặt tương đối đầy đủ các công trình, thiết bị xử lý môi trường; trang thiết bị lưu chứa chất thải rắn, chất thải nguy hại và có Hợp đồng chuyển giao chất thải theo quy định; đã lập hồ sơ đề xuất cấp giấy phép môi trường nộp về Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp thẩm định.

Áp dụng hình thức xử phạt, xử phạt chính: Phạt tiền 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) và đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của cơ sở trong thời hạn 3 tháng, tính từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Nộp tiền tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hoá trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Innovgreen Thanh Hóa chưa nộp tiền phạt, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp theo quy định. Công ty TNHH Innovgreen Thanh Hóa có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

Tiến Anh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load