Chủ nhật 21/07/2024 12:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, một Chủ tịch UBND xã ở Bình Định bị miễn nhiệm

15:57 | 19/07/2024

(Xây dựng) – Lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, ông Nguyễn Hữu Kiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong nhiệm kỳ 2021-2026 đã bị kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ do để xảy ra nhiều sai phạm trong hoạt động quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn.

Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, một Chủ tịch UBND xã ở Bình Định bị miễn nhiệm
UBND xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ (Bình Định).

Trước đó, vào tháng 4/2024, UBND huyện Phù Mỹ cũng đã ra quyết định về việc kỷ luật cán bộ, công chức. Theo đó, kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Kiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức Cảnh cáo vì đã có hành vi vi phạm trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Mỹ Phong nhưng không phát hiện và xử lý kịp thời. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng, kể từ ngày 5/4/2024.

Hiện tại, mọi công việc quản lý, điều hành của xã Mỹ Phong được tạm thời giao cho ông Thái Bình Minh, Phó Chủ tịch UBND xã.

Nhiều năm trước, người dân địa phương này đã phản ánh về việc một công trình không phép được ngang nhiên xây dựng mà không bị chính quyền địa phương xử lý. Điều đáng nói, công trình này chỉ cách trụ sở UBND xã Mỹ Phong (Phù Mỹ) khoảng 200m. Vụ việc này đã gây nên những ngờ vực và bất bình trong nhân dân về việc buông lỏng quản lý, chậm vào cuộc của chính quyền địa phương.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Coi thường pháp luật, coi chừng nhận án phạt kịch khung 01 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng có nhiều điểm mới trong hoạt động kinh doanh bất động sản, đặc biệt là việc tăng mức phạt kịch khung 01 tỷ đồng đối với một số hành vi vi phạm.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Chưa xong hạ tầng đã bàn giao nhà, Hodeco bị phạt 900 triệu đồng

    (Xây dựng) - Thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1854/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco). Công ty này có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 3, tòa nhà Hodeco Plaza, số 36 Nguyễn Thái Học, phường 7, Thành phố Vũng Tàu.

  • Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng tối đa 1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Đó là thông tin được Bộ Xây dựng đề cập tại Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng (Dự thảo). Quy định này nhằm khắc phục tình trạng một số chủ đầu tư vì lợi ích kinh tế vẫn cố tình vi phạm như không công khai đầy đủ thông tin khi giao dịch bất động sản; đưa bất động sản vào kinh doanh nhưng không đảm bảo các điều kiện theo quy định; thu tiền đặt cọc của khách hàng mua nhà chiếm tỷ lệ lớn so với giá trị của hợp đồng mua bán..., gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân.

  • Bắc Giang: Hàng loạt thiếu sót, sai phạm kéo dài tại dự án của Công ty Cổ phần Đại Hoàng Yến

    (Xây dựng) – Trong quá trình thực hiện Dự án Đầu tư khu dịch vụ tổng hợp tại xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang, Công ty Cổ phần Đại Hoàng Yến đã để tồn tại hàng loạt thiếu sót, sai phạm liên quan tới lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng... Đáng chú ý, dù những sai phạm đã diễn ra suốt thời gian dài, nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang lại thiếu quyết liệt trong công tác xử lý.

  • Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

    (Xây dựng) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load