Chủ nhật 21/07/2024 12:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Cắt giảm thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng

11:48 | 19/07/2024

(Xây dựng) - Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đề nghị Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động rà soát nội dung kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024 của đơn vị mình, báo cáo đề xuất cắt giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa: Cắt giảm thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng
Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản về việc rà soát, cắt giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong năm 2024.

Thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu đề nghị của Sở Xây dựng về việc xem xét, chỉ đạo cắt giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh trong năm 2024, để tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Để có cơ sở tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh cắt giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đề nghị Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động rà soát nội dung kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024 của đơn vị mình, báo cáo đề xuất cắt giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Được biết, năm 2023, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các cơ quan thanh tra tỉnh đã bám sát định hướng, chương trình thanh tra theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, để xây dựng và triển khai chương trình công tác thanh tra theo kế hoạch và thanh tra các lĩnh vực quản lý Nhà nước dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, dư luận xã hội quan tâm, có nhiều đơn thư phản ánh.

Qua thanh tra đã kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và ban hành chính sách pháp luật, phát hiện, thu hồi tiền, tài sản của Nhà nước bị thất thoát, chiếm đoạt, kiến nghị xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo khách quan, chính xác, đúng pháp luật.

Trong năm 2023, toàn ngành đã triển khai 433 cuộc thanh tra hành chính, phát hiện sai phạm 79.017,14 triệu đồng và 20.430m2 đất, kiến nghị xử lý hành chính 60 tổ chức và 159 cá nhân; chuyển thông tin 4 vụ và chuyển hồ sơ 1 vụ cho cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

Thực hiện 491 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành của 1.017 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra phát hiện tổng số tiền sai phạm 8.334,28 triệu đồng; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 462 cá nhân, 363 tổ chức với số tiền xử phạt 15.812,6 triệu đồng.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Coi thường pháp luật, coi chừng nhận án phạt kịch khung 01 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng có nhiều điểm mới trong hoạt động kinh doanh bất động sản, đặc biệt là việc tăng mức phạt kịch khung 01 tỷ đồng đối với một số hành vi vi phạm.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Chưa xong hạ tầng đã bàn giao nhà, Hodeco bị phạt 900 triệu đồng

    (Xây dựng) - Thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1854/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco). Công ty này có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 3, tòa nhà Hodeco Plaza, số 36 Nguyễn Thái Học, phường 7, Thành phố Vũng Tàu.

  • Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng tối đa 1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Đó là thông tin được Bộ Xây dựng đề cập tại Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng (Dự thảo). Quy định này nhằm khắc phục tình trạng một số chủ đầu tư vì lợi ích kinh tế vẫn cố tình vi phạm như không công khai đầy đủ thông tin khi giao dịch bất động sản; đưa bất động sản vào kinh doanh nhưng không đảm bảo các điều kiện theo quy định; thu tiền đặt cọc của khách hàng mua nhà chiếm tỷ lệ lớn so với giá trị của hợp đồng mua bán..., gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân.

  • Bắc Giang: Hàng loạt thiếu sót, sai phạm kéo dài tại dự án của Công ty Cổ phần Đại Hoàng Yến

    (Xây dựng) – Trong quá trình thực hiện Dự án Đầu tư khu dịch vụ tổng hợp tại xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang, Công ty Cổ phần Đại Hoàng Yến đã để tồn tại hàng loạt thiếu sót, sai phạm liên quan tới lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng... Đáng chú ý, dù những sai phạm đã diễn ra suốt thời gian dài, nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang lại thiếu quyết liệt trong công tác xử lý.

  • Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

    (Xây dựng) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan.

  • Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, một Chủ tịch UBND xã ở Bình Định bị miễn nhiệm

    (Xây dựng) – Lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, ông Nguyễn Hữu Kiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong nhiệm kỳ 2021-2026 đã bị kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ do để xảy ra nhiều sai phạm trong hoạt động quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load