Thứ bảy 27/07/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Công ty Việt Lào bị xử phạt 185 triệu đồng

18:36 | 25/07/2024

(Xây dựng) – Để mất mốc, khai thác vượt công suất được phép khai thác hàng năm trong giấy phép, sử dụng khoáng sản không đúng mục đích quy định trong Giấy phép khai thác, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng – Xuất nhập khẩu Thương mại Việt Lào (Công ty Việt Lào) bị xử phạt 185 triệu đồng.

Thanh Hóa: Công ty Việt Lào bị xử phạt 185 triệu đồng
Công ty Việt Lào dính nhiều vi phạm trong quá trình khai thác tại mỏ đất xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Việt Lào, có địa chỉ trụ sở chính tại số 72 phố Tô Vĩnh Diện, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Người đại diện pháp luật là ông Lê Đình Phú, Giám đốc Công ty. Công ty đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính, có hồ sơ chứng minh đã cắm mốc các điểm khép góc khu vực được phép khai thác khoáng sản nhưng để mất mốc. Ngoài ra, khai thác vượt công suất được phép khai thác hàng năm nêu trong Giấy phép khai thác khoáng sản (khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp) từ 25% đến dưới 50% (vượt công suất 45%). Sử dụng khoáng sản không đúng mục đích quy định trong Giấy phép khai thác khoáng sản khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho phép theo quy định (cung cấp đất làm vật liệu san lấp cho các dự án không sử dụng nguồn ngân vốn ngân sách Nhà nước).

Tổng số tiền phạt Công ty Việt Lào phải nộp là 185 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc Công ty Việt Lào thực hiện biện pháp cải tạo các công trình bảo vệ môi trường (hệ thống thu gom nước mưa chảy tràn bị hư hỏng, quy định tại khoản 7, Điều 41, Nghị định số 36/2020/NĐ-CP) do hành vi khai thác vượt công suất gây ra. Thời gian 30 ngày kể từ ngày Quyết định có hiệu lực.

Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu UBND huyện Triệu Sơn và các đơn vị liên quan làm rõ nguồn gốc, khối lượng đất đang tập kết tại mỏ của Công ty Việt Lào, xác định rõ 2 nguồn gốc, diện tích, khối lượng đất đã đào tại khu vực có dấu hiệu khai thác, san gạt làm biến dạng địa hình quanh khu vực mỏ.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load