Thứ năm 25/04/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

16:14 | 30/06/2020

(Xây dựng) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng bài “Nghệ An: Nhiều khuất tất trong việc thu tiền nước sạch của người dân” đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận. Sau đó, UBND thành phố Vinh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An xem xét, chỉ đạo Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An và các đơn vị liên quan kiểm tra, phối hợp giải quyết phản ánh của người dân.

thanh pho vinh phan hoi thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Người dân sử dụng nước sạch đang kiểm tra chỉ số nước tại đồng hồ nước nhà mình.

Ngày 01/6/2020, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Nghệ An: Nhiều khuất tất trong việc thu tiền nước sạch của người dân”, trong đó có nội dung: “Hàng trăm hộ dân đang sử dụng nước sạch trên địa bàn thành phố Vinh phản ánh về nhiều điểm “nhập nhèm” trong việc thu tiền sử dụng nước sạch. Theo đơn khiếu nại của hộ dân sinh sống tại thành phố Vinh: Trong tháng 1 và tháng 2/2020, Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An thay đổi thời điểm ghi đồng hồ nước mà không thông báo cho các hộ dân, không có sự chứng kiến của người dân, nên dẫn đến thiếu minh bạch số liệu, có dấu hiệu cộng dồn khối lượng nước, làm chênh lệch tiền nước của các hộ dân.

Sau khi xem xét, ngày 24/6/2020, UBND thành phố Vinh đã có Công văn số 3378/UBND- TC-KH về việc trả lời nội dung báo nêu. Trong Công văn, UBND thành phố vinh có ý kiến như sau: Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An tiền thân là nhà máy nước Vinh được thành lập từ năm 1957, ngày 5/01/2017, Công ty Cổ phần hóa và có tên gọi như hiện tại. Hiện nay, UBND tỉnh Nghệ An nắm giữ phần vốn Nhà nước trong cơ cấu vốn điều lệ của Công ty và trực tiếp quản lý đối với phần vốn này theo quy định.

Tuyết Mây – Trà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load