Thứ sáu 26/04/2024 10:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hưng Yên: Dân khổ vì sự thờ ơ của chính quyền

15:27 | 12/01/2023

(Xây dựng) - Mặc dù không thu hồi diện tích đất của gia đình các ông Nguyễn Đình Hạnh, Nguyễn Văn Kim ở khu phố An Đông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên (Hưng Yên), nhưng gần 14 năm nay, UBND thành phố Hưng Yên vẫn không có động thái hủy quyết định thu hồi đất khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Thành phố Hưng Yên: Dân khổ vì sự thờ ơ của chính quyền
Ông Nguyễn Đình Hạnh kiến nghị UBND thành phố Hưng Yên cần sớm trả lại đất cho gia đình.

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hạnh và em trai là ông Nguyễn Văn Kim, có địa chỉ tại khu phố An Đông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên phản ánh về sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của UBND thành phố Hưng Yên trong giải quyết quyền lợi của công dân khi thu hồi, giải phóng mặt bằng khi triển khai công trình đường Đền Chạ - An Vũ trên địa bàn phường Hiến Nam.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Đình Hạnh, năm 2002 hai anh em ông ký hợp đồng nhận chuyển nhượng đất của chị gái là bà Nguyễn Thị Vương với tổng diện tích 195,25m2, trong đó ông Hạnh nhận chuyển nhượng 100,25m2, ông Kim nhận chuyển nhượng 95m2. Hợp đồng và các giấy tờ chuyển nhượng đã được UBND phường Hiến Nam xác nhận ngày 10/3/2022, trong phần thẩm tra của UBND phường, lãnh đạo UBND phường Hiến Nam ghi rõ “về Giấy tờ sử dụng đất: theo bản đồ 299, thửa 335 + 336, tờ bản đồ số 8; hiện trạng đất: đất không tranh chấp; loại đất: thổ cư”.

Đến ngày 16/3/2009, UBND thành phố Hưng Yên ban hành Quyết định số 36/QĐ-UB và Quyết định số 33/QĐ-UB về việc thu hồi đất do hộ gia đình ông Nguyễn Đình Hạnh và ông Nguyễn Văn Kim đang sử dụng tại thôn An Vũ, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình đường Đền Chạ - An Vũ. Tổng diện tích đất phải thu hồi là 195,25m2.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng công trình đường Đền Chạ - An Vũ, các hạng mục thuộc dự án này lại không hề sử dụng đến phần đất phải thu hồi theo các Quyết định số 33/QĐ-UB và Quyết định số 36/QĐ-UB ngày 16/3/2009 của UBND thành phố Hưng Yên. Thời điểm hiện nay, phần đất này vẫn còn nguyên trạng.

Ông Nguyễn Đình Hạnh bức xúc cho biết, mặc dù đã có quyết định thu hồi nhưng phần đất của hai gia đình lại không nằm trong ranh giới thực hiện công trình đường Đền Chạ - An Vũ. Thế nhưng không hiểu tại sao, UBND thành phố Hưng Yên lại không hủy Quyết định số 33/QĐ-UB và Quyết định số 36/QĐ-UB. Mặc dù gia đình đã nhiều lần gửi đơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, UBND thành phố Hưng Yên nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của chính quyền và các cơ quan chuyên môn tỉnh Hưng Yên.

Theo ông Hạnh, gần 14 năm nay, gia đình ông mặc dù có đất nhưng lại không được sử dụng, cuộc sống của gia đình ông bị ảnh hưởng nặng nề trước sự thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm của chính quyền thành phố Hưng Yên.

Ông Nguyễn Đình Hạnh kiến nghị UBND thành phố Hưng Yên cần ra văn bản thu hồi, hủy bỏ các quyết định trên để trả lại đất để gia đình sớm ổn định cuộc sống. “Công trình đường Đền Chạ - An Vũ không hề lấy vào đất của gia đình tôi nhưng không hiểu sao UBND thành phố Hưng Yên cứ bắt gia đình phải nhận tiền đền bù. Nhận tiền làm gì trong khi gia đình chưa có đất ở. Liệu có âm mưu nào muốn chiếm đất của gia đình tôi hay không?”, ông Hạnh đặt câu hỏi.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một lãnh đạo UBND phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên cho biết phường đã nắm được nội dung liên quan đến các kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hạnh. Tuy nhiên, thẩm quyền giải quyết các nội dung này thuộc UBND thành phố Hưng Yên và các phòng, ban chuyên môn của thành phố.

Hiện, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đặt lịch làm việc với UBND thành phố Hưng Yên để tìm câu trả lời thỏa đáng cho những kiến nghị của công dân phường Hiến Nam.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load