Chủ nhật 05/05/2024 23:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều đại gia bất động sản đi đầu, chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

08:39 | 03/07/2021

(Xây dựng) - Cùng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19, thời gian qua, hàng loạt cá nhân, doanh nghiệp đã đóng góp cho Quỹ vaccine và trang thiết bị cần thiết cho ngành Y tế. Trong đó, nhiều đại gia bất động sản ở TP.HCM trở thành lá cờ đầu.

thanh pho ho chi minh nhieu dai gia bat dong san di dau chung tay ung ho quy vaccine phong chong covid 19
Đại diện Tập đoàn Vạn Phúc trao bảng tượng trưng 5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 cho MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức.

Tính đến nay, Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại TP.HCM đã nhận được số tiền ủng hộ khoảng 2.300 tỷ đồng. Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cũng đã tiếp nhận hơn 867 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, tập thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Đây là kết quả của việc lan toả tinh thần “tương thân tương ái” cùng trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng của chính quyền và quân, dân TP.HCM.

Tại TP.HCM, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc huy động các nguồn lực xã hội hóa tại chiến lược vaccine và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đồng hành với các cơ quan chức năng ủng hộ hàng trăm đến hàng tỷ đồng để cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh gây ra.

thanh pho ho chi minh nhieu dai gia bat dong san di dau chung tay ung ho quy vaccine phong chong covid 19
Tập đoàn Novaland tích cực tham gia đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đơn cử, trong sáng ngày 2/7/2021, Tập đoàn Novaland đã trao tặng thành phố 140 hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFNC với tổng trị giá 15 tỷ đồng. Đồng thời, Tập đoàn này cũng đã trao tặng trực tiếp đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên máy tách chiết tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19, trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM; trao tặng 02 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Cùng với đó, Novaland cũng đã đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine, nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vaccine nhanh nhất và rộng nhất. Tính đến nay, Quỹ vaccine của cả nước đã tiếp nhận được hơn 8.000 tỷ đồng tiền ủng hộ.

Tương tự, trong tháng 6 vừa qua, Trungnam Group đã đóng góp 30,1 tỷ đồng vào các hoạt động phòng, chống Covid-19 của Chính phủ và địa phương. Trong đó, Trungnam Group đóng góp 1 triệu USD (tương đương 23,2 tỷ đồng) vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 do Bộ Tài chính quản lý; trao tặng 02 máy đo khí máu cho Bệnh viện dã chiến Phú Thọ; tài trợ kinh phí và các máy hỗ trợ phòng dịch cho UBMT TQVN tỉnh Ninh Thuận với tổng trị giá 5,2 tỷ đồng; hỗ trợ 1 tỷ đồng kinh phí phòng dịch tại tỉnh Đắk Lắk; đóng góp 500 triệu vào nguồn kinh phí phòng, chống Covid-19 của UBMT TQVN tỉnh Gia Lai; ủng hộ 200 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của UBMT Tổ quốc Việt Nam Huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk).

Một ông lớn khác là Tập đoàn Hưng Thịnh, với tinh thần trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng, chung tay đẩy lùi Covid-19, thời gian qua đã tích cực đóng góp cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ cũng như tài trợ, ủng hộ phòng, chống dịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Định, Hà Nội… với tổng kinh phí tính từ đầu năm 2021 đến nay lên đến hơn 114 tỷ đồng.

Đây cũng là đơn vị, gần 2 năm qua luôn đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch với kinh phí ủng hộ tính đến nay lên đến gần 150 tỷ đồng.

Trong khi đó, ngày 1/7/2021, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc đã ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ vaccine Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Trước đó, Tập đoàn này cũng đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ "Chung một tấm lòng" do Đài Truyền hình TP.HCM phát động. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng thông báo tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho người lao động và gia đình, bao gồm vợ/chồng, cán bộ nhân viên toàn Tập đoàn với số lượng trên 2.000 liều.

thanh pho ho chi minh nhieu dai gia bat dong san di dau chung tay ung ho quy vaccine phong chong covid 19
Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng tượng trưng ủng hộ 50 tỷ đồng kinh phí mua vaccine phòng, chống Covid-19 cho bà Tô Thị Bích Châu - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Không chịu thua kém, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh cũng ủng hộ 7 tỷ đồng phòng, chống Covid-19. Tham dự buổi lễ phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, doanh nghiệp này đã trao biểu trưng số tiền 5 tỷ đồng đóng góp vào quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Điện Biên. Tại điểm cầu MTTQ tỉnh Đồng Nai, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao biểu trưng 1 tỷ đồng.

Đồng thời, tại điểm cầu MTTQ tỉnh Bình Dương, Kim Oanh cũng trao biểu trưng số tiền 1 tỷ đồng để chính quyền tỉnh mua vaccine tiêm phòng Covid-19 bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và người lao động trong tỉnh.

Có thể thấy, hơn hai tháng qua, hình ảnh đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện làm việc tại các bệnh viện, điểm tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm ngày đêm tại TP.HCM đã gây xúc động mạnh mẽ. Cùng với sự quyết liệt của TP.HCM và bộ phận tuyến đầu chống dịch, người dân, và doanh nghiệp càng đồng lòng và tin tưởng thành phố sẽ chiến thắng, vượt qua đợt dịch lần này.

Bài:Thành phố Hồ Chí Minh nhiều đại gia bất động sản đi đầu, chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load