Thứ bảy 20/04/2024 15:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2022

08:35 | 08/01/2023

(Xây dựng) - Tối ngày 06/01, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 45 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu Thành phố đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022”.

Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2022
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao giải cho các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, uy tín đạt giải Thương hiệu Vàng của thành phố năm 2022 (Ảnh: Minh Khoa).

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia. Đây là giải thưởng thường niên do UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện, hai cơ quan Sở Công thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng tổ chức.

Quá trình đánh giá và chấm điểm, hội đồng đã bình chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn…Trong đó, số lượng doanh nghiệp mới tham gia đạt giải lần đầu chiếm 56% và 44% là tỷ lệ các doanh nghiệp đã đạt giải trước đó.

Năm 2022, Thành phố tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt có các hoạt động kinh doanh nổi bật với hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội.

Trong số các doanh nghiệp trên, có tới 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2020, năm nay tiếp tục được công nhận theo quy chế bình chọn của giải thưởng. Có thể kể đến như Công ty Cổ phần Thang máy Thiên Nam có lần thứ 2 (đã đạt giải thưởng năm 2020) được hội đồng bình chọn đánh giá uy tín và trao giải.

Trước đó, tháng 10/2022, chính Công ty này cũng vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu do có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngân sách, tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước cũng như chuyển đổi số. Đây là doanh nghiệp có gần 30 năm phát triển trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, cung cấp, lắp đặt, bảo trì các dòng thang máy (tải khách, tải hàng hóa, tải ôtô, thang máy dùng cho bệnh viện, chung cư, nhà ở xã hội, thang máy gia đình).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp trước những khó khăn, thách thức; nhất là trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp phải đối diện với giai đoạn chống dịch Covid-19 từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.

Thông qua buổi lễ, UBND Thành phố kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố thông qua các hoạt động cụ thể.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, chính quyền Thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp.

Nhiều chuyên gia cho rằng, so với 2 lần trước, giải thưởng lần này mang theo nhiều thông điệp ý nghĩa, đánh dấu giai đoạn nền kinh tế chuyển mình mạnh mẽ sau khoảng thời gian đầy khó khăn. Thành phố Hồ Chí Minh muốn tạo động lực để khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.

Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2022
Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thàn phố Hồ Chí Minh năm 2022 đã chọn được 45 thương hiệu tiêu biểu, uy tín (Ảnh: BTC)

Giải thưởng Thương hiệu vàng dần trở thành thương hiệu mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội đồng bình chọn giải thưởng Thương hiệu vàng năm 2022 có 9 thành viên gồm: Hiệp hội Marketing Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh; Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; các chuyên gia quốc tế về thương hiệu; Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Thông qua bình chọn thương hiệu sản phẩm các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm quảng bá hình ảnh, đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời là cơ sở để xây dựng chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm Thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên

    (Xây dựng) - Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

    15:37 | 19/04/2024
  • Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

    (Xây dựng) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.

    15:10 | 19/04/2024
  • Đèo Cả đảm bảo góp hơn 1.740 tỷ đồng vốn cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc

    (Xây dựng) - Đó là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thu xếp tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, ngày 17/4.

    15:00 | 19/04/2024
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

    12:12 | 18/04/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

    09:51 | 18/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load