Thứ bảy 27/07/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2022

08:35 | 08/01/2023

(Xây dựng) - Tối ngày 06/01, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 45 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu Thành phố đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022”.

Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2022
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao giải cho các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, uy tín đạt giải Thương hiệu Vàng của thành phố năm 2022 (Ảnh: Minh Khoa).

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia. Đây là giải thưởng thường niên do UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện, hai cơ quan Sở Công thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng tổ chức.

Quá trình đánh giá và chấm điểm, hội đồng đã bình chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn…Trong đó, số lượng doanh nghiệp mới tham gia đạt giải lần đầu chiếm 56% và 44% là tỷ lệ các doanh nghiệp đã đạt giải trước đó.

Năm 2022, Thành phố tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt có các hoạt động kinh doanh nổi bật với hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội.

Trong số các doanh nghiệp trên, có tới 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2020, năm nay tiếp tục được công nhận theo quy chế bình chọn của giải thưởng. Có thể kể đến như Công ty Cổ phần Thang máy Thiên Nam có lần thứ 2 (đã đạt giải thưởng năm 2020) được hội đồng bình chọn đánh giá uy tín và trao giải.

Trước đó, tháng 10/2022, chính Công ty này cũng vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu do có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngân sách, tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước cũng như chuyển đổi số. Đây là doanh nghiệp có gần 30 năm phát triển trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, cung cấp, lắp đặt, bảo trì các dòng thang máy (tải khách, tải hàng hóa, tải ôtô, thang máy dùng cho bệnh viện, chung cư, nhà ở xã hội, thang máy gia đình).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp trước những khó khăn, thách thức; nhất là trong bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp phải đối diện với giai đoạn chống dịch Covid-19 từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.

Thông qua buổi lễ, UBND Thành phố kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố thông qua các hoạt động cụ thể.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, chính quyền Thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp.

Nhiều chuyên gia cho rằng, so với 2 lần trước, giải thưởng lần này mang theo nhiều thông điệp ý nghĩa, đánh dấu giai đoạn nền kinh tế chuyển mình mạnh mẽ sau khoảng thời gian đầy khó khăn. Thành phố Hồ Chí Minh muốn tạo động lực để khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.

Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2022
Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thàn phố Hồ Chí Minh năm 2022 đã chọn được 45 thương hiệu tiêu biểu, uy tín (Ảnh: BTC)

Giải thưởng Thương hiệu vàng dần trở thành thương hiệu mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội đồng bình chọn giải thưởng Thương hiệu vàng năm 2022 có 9 thành viên gồm: Hiệp hội Marketing Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh; Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; các chuyên gia quốc tế về thương hiệu; Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Thông qua bình chọn thương hiệu sản phẩm các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm quảng bá hình ảnh, đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời là cơ sở để xây dựng chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm Thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load