Thứ sáu 26/04/2024 21:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tường rào dự án chục tỷ bị đổ sập do đào rãnh thoát nước

09:33 | 01/07/2020

(Xây dựng) – Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cẩm Thủy cho rằng, trong quá trình đào rãnh thoát nước máy xúc đào sát chân móng tường rào, cộng với việc mưa lớn nhiều ngày nên chân tường rào bị xói lở là nguyên nhân khiến tường rào bị đổ sập.

thanh hoa tuong rao du an chuc ty bi do sap do dao ranh thoat nuoc
Dự án Sân vận động xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy đang thực hiện dang dở.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: “Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Tường rào dự án chục tỷ chưa kịp sử dụng đã bị đổ sập” phản ánh về việc tường rào bao quanh dự án Sân vận động xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa (nay là thị trấn Phong Sơn) đang trong quá trình thi công dở dang, hơn 10m dài của tường rào bao quanh dự án đã bất ngờ đổ sập chưa rõ nguyên nhân.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cẩm Thủy (đơn vị được ủy thác quản lý dự án - PV) cho biết: “Trước đây, dự án làm không có rãnh thoát nước giáp ranh với khu vực dân cư, nên khi mưa xuống nước tràn vào khu dân cư. Người dân có ý kiến, sau đó, chúng tôi phải huy động máy móc ra đào rãnh cho nước thoát không cho chảy vào nhà dân, đồng thời, tính phương án bổ sung thêm phần rãnh thoát nước để cho nước chảy ra sông. Tuy nhiên, đang trong quá trình thực hiện các bước để đầu tư xây dựng thì mưa lớn nhiều ngày cộng với nước chảy mạnh xói lở vào chân móng đá, nên khiến một đoạn tường rào đổ. Sau khi tường bị đổ, chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục. Đến nay, nhà thầu đã khắc phục xong phần móng và giằng móng”.

thanh hoa tuong rao du an chuc ty bi do sap do dao ranh thoat nuoc
Sau khi tường rào bị đổ sập, nhà thầu đã khắc phục xong phần móng đá và giằng bê tông cốt thép.

Trước câu hỏi của PV về việc một số nguồn tin cho rằng, nhà thầu thi công không đảm bảo theo hồ sơ thiết kế nên tường rào mới bị đổ. “Chúng tôi khẳng định nhà thầu đã thi công theo đúng hồ sơ thiết kế”, đại diện Ban quản lý dự án cho biết thêm.

Được biết, dự án Sân vận động xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy do UBND xã Cẩm Phong cũ làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng (trong đó, phần xây dựng công trình có giá trị hơn 9,3 tỷ đồng). Dự án bao gồm: Xây dựng mới nhà thi đấu và các hạng mục: San nền, tường kè, cổng tường rào, khán đài, thoát nước ngoài nhà và lắp đặt hệ thống điện chống sét, cấp thoát nước cho công trình...

Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Hưng Phát có địa chỉ tại Khách sạn Phương Linh 2, đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trần Cường  - Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load