Thứ sáu 29/03/2024 21:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Tường rào dự án chục tỷ chưa kịp sử dụng đã bị đổ sập

10:45 | 23/06/2020

(Xây dựng) - Một đoạn tường rào đã cơ bản hoàn thành xong từ lâu nhưng bất ngờ bị đổ sập. Điều này khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng công trình.

cam thuy thanh hoa tuong rao du an chuc ty chua kip su dung da bi do sap
Một đoạn dài tường rào của dự án đã bị đổ sập.

Theo nội dung thông tin của người dân phản ánh tới phóng viên Báo điện tử Xây dựng: Dự án Sân vận động xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa (nay đã sáp nhập vào thị trấn Cẩm Thủy lấy tên là thị trấn Phong Sơn - PV) đang trong quá trình thi công dở dang thì một phần tường rào bao quanh của dự án đã bất ngờ bị đổ sập.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã về thị trấn Phong Sơn tìm hiểu, qua đó nội dung người dân phản ánh là có thật. Cụ thể, một khoảng tường rào bao quanh dự án có chiều dài trên 10m đã bị đổ sập hoàn toàn, chưa rõ nguyên nhân vì sao.

Qua quan sát của phóng viên, kết cấu tường rào phần móng được xây bằng đá hộc, sau đó được gia cố thêm lớp giằng móng (hay còn gọi là dầm móng) bằng bê tông cốt thép, tiếp đó là phần thân tường được xây bằng gạch không nung 2 lỗ và đã chát áo xong.

cam thuy thanh hoa tuong rao du an chuc ty chua kip su dung da bi do sap
Vị trí khác của tường rào cũng bị nứt toác.

Một người dân cho hay: Hôm trước có 1 trận mưa, sau đó thì thấy tường rào bị đổ sập, lộ bê tông cốt thép, đơn vị thi công đã thu gọn lên rồi để đấy.

Được biết, Dự án Sân vận động xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy do UBND xã Cẩm Phong cũ làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng (trong đó phần xây dựng công trình có giá trị hơn 9,3 tỷ đồng). Dự án được thực hiện từ năm 2018, theo thời gian thực hiện hợp đồng là 14 tháng, nhưng đến nay dự án vẫn đang còn dở dang.

Nội dung chính của dự án gồm: Xây dựng mới nhà thi đấu và các hạng mục: San nền, tường kè, cổng tường rào, khán đài, thoát nước ngoài nhà và lắp đặt hệ thống điện chống sét, cấp thoát nước cho công trình...

Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Hưng Phát, có địa chỉ: Khách sạn Phương Linh 2, đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa là nhà thầu thi công.

cam thuy thanh hoa tuong rao du an chuc ty chua kip su dung da bi do sap
Móng tường rào được xây bằng đá hộc cũng bị há hàm ếch.

Liên hệ làm việc qua điện thoại với ông Đỗ Văn Liên - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Sơn về việc tường rào của dự án sân vận động bị đổ sập, ông Liên thừa nhận là đúng bị đổ sập khoảng hơn 10m chiều dài.

“Cái này không thiệt hại về người mà chỉ thiệt hại cho doanh nghiệp, sau khi xã Cẩm Phong sáp nhập với thị trấn công trình này được bàn giao cho huyện quản lý, chú (PV) lên huyện làm việc nhé”, ông Liên cho biết thêm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load