Thứ tư 08/05/2024 16:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thạch Thành (Thanh Hóa): Cần làm rõ việc Chủ tịch UBND thị trấn có ba ngày, tháng, năm sinh khác nhau

16:12 | 07/05/2020

(Xây dựng) - Gần đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh về việc Chủ tịch UBND thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành có tới ba ngày, tháng, năm sinh và hai tên lót khác nhau trong hồ sơ lý lịch. Qua xác minh, tìm hiểu của phóng viên cho thấy thông tin trên là đúng sự thật.

thach thanh thanh hoa can lam ro viec chu tich ubnd thi tran co ba ngay thang nam sinh khac nhau
Ông Lê Xuân Dương – Chủ tịch UBND thị trấn Vân Du làm việc với phóng viên.

Làm việc với phóng viên, ông Lê Xuân Dương - Chủ tịch UBND thị trấn Vân Du thừa nhận: Theo hồ sơ cán bộ, ông mang tên Lê Xuân Dương, sinh ngày 5/11/1966; hồ sơ lý lịch Đảng cũng tên Lê Xuân Dương, sinh ngày 5/11/1965; còn trong Bằng Tốt nghiệp Đại học lại là Lê Văn Dương, sinh ngày 10/12/1967.

Ông Dương cho biết, sau khi học xong phổ thông, ông ở nhà làm nông. Đến năm 1987, ông xin đi làm ở nông trường Vân Du, năm 1999 được kết nạp Đảng và làm công tác Đoàn. Năm 2000, ông học Đại học Nông nghiệp 1 (hệ Tại chức). Sau đó, nông trường Vân Du giải thể, sáp nhập vào thị trấn, ông chuyển sang công tác tại UBND thị trấn cho đến nay. Giải thích về việc có ba ngày, tháng, năm sinh và hai tên lót khác nhau, ông nói do “sơ suất và không để ý”.

Tiếp tục tìm hiểu sự việc, phóng viên đã được ông Hà Văn Tâm - Bí thư Đảng ủy thị trấn Vân Du cung cấp hồ sơ cán bộ, hồ sơ Đảng của Chủ tịch UBND thị trấn. Ngoài ngày, tháng, năm sinh và tên lót khác nhau. Đáng chú ý là trong phần khai về quá trình học tập của ông Dương, chỉ có một đoạn ngắn là năm 2000 học Đại học Nông nghiệp 1 (hệ Tại chức). Ngoài ra, hồ sơ không hề ghi thời gian học phổ thông ở đâu, năm nào?

thach thanh thanh hoa can lam ro viec chu tich ubnd thi tran co ba ngay thang nam sinh khac nhau
Ông Hà Văn Tâm - Bí thư Đảng ủy thị trấn Vân Du trao đổi với phóng viên.

Cũng về nội dung này, trong buổi làm việc với phóng viên, ông Lê Xuân Bình - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Thạch Thành khẳng định, trường hợp của Chủ tịch UBND thị trấn Lê Xuân Dương hoàn toàn không có vấn đề gì. Theo ông Bình, trước thông tin về sự việc này, Huyện ủy đã yêu cầu ông Dương viết bản tường trình và tổ chức xác minh, kiểm tra hai lần vào năm 2005 và năm 2017 (nhiệm kỳ 2015-2020). Kết quả cho thấy hồ sơ, bằng cấp của ông Dương hoàn toàn bảo đảm trung thực?

Để nắm rõ hơn vụ việc, phóng viên đề nghị ông Bình cho tiếp cận văn bản kiểm tra, kết luận của Huyện ủy về trường hợp ông Dương. Tuy nhiên, ông Bình nói: “Mong các anh thông cảm, tôi không thể cung cấp vì theo quy định, đây là tài liệu mật”. Trước sự kiên quyết của ông Bình, phóng viên đành “xuống nước” chỉ xin được xem bản giải trình của ông Bình nhưng vẫn bị từ chối bởi lý do “bảo mật”?

Để giữ gìn uy tín của cán bộ, đảng viên, dư luận nhân dân địa phương đang trông chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng huyện để làm sáng tỏ vụ việc, trả lời rõ câu hỏi: Có hay không việc Chủ tịch UBND thị trấn Vân Du khai báo không trung thực trong hồ sơ lý lịch, bằng cấp và quá trình đi học?

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load