Thứ hai 20/05/2024 01:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tây Hồ (Hà Nội): Nhức nhối tình trạng lấn chiếm vỉa hè, vườn hoa tại phường Thụy Khuê

16:47 | 24/08/2018

(Xây dựng) - Mặc dù phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) đã nhiều lần ra quân xử lý các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, nhưng nhiều hộ dân vẫn thường xuyên vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, đường dạo ven hồ Tây để kinh doanh.


Khu vực vườn hoa (trên phố Nguyễn Đình Thi) bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh.

Vừa qua Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân thuộc phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) về việc các nhà hàng lấn chiếm vườn hoa làm nơi để xe, bán hàng gây ảnh hưởng đến không gian công cộng của người dân.

Ngoài ra đối với công tác vệ sinh môi trường, tại khu vực ven hồ Tây cũng đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng cho thấy, những điều người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Khu vực vườn hoa, bãi cỏ (trên phố Nguyễn Đình Thi) đã trở thành nơi “lý tưởng” để một số hộ kinh doanh đặt bàn ghế, bán hàng giải khát, hàng ăn. Những bãi cỏ trụi chỉ còn trơ đất và rác thải sau mỗi đêm bán hàng khiến không ít người dân sống trong khu vực và những người tập thể dục cảm thấy bức xúc. Không gian công cộng bị biến thành của riêng.


Những thùng rác được đặt tại các vị trí “có cũng như không”.

Cũng trên tuyến đường này, công tác vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập. Cụ thể, trong quá trình quản lý, vệ sinh môi trường một số thùng rác còn đặt sai vị trí, phân bố không đều gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến tình trạng trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê nhằm làm rõ vấn đề bức xúc của người dân. Qua trao đổi, ông Vũ Bá Đông – Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê cho biết: Khu vực vườn hoa ven hồ Tây là một trong những “điểm nóng” về vi phạm trật tự đô thị tại địa bàn phường Thụy Khuê. Phường cũng thường xuyên phối hợp cùng lực lượng Công an kiểm tra, ra quân xử lý những trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt từ 2,5 triệu đồng đối với các cá nhân có hành vi vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên, đúng như phản ánh đôi lúc cũng còn những hạn chế bởi một thời gian sau khi lực lượng chức năng rút quân thì đâu lại vào đó, vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại. Trong thời gian tới, phường vẫn sẽ tiếp tục tăng cường, kiểm tra xử lý các vi phạm.

Đối với công tác vệ sinh môi trường, ông Đông chia sẻ: Hiện nay trên địa bàn phường Thụy Khuê có 2 đơn vi thu gom rác, cụ thể phía mặt hồ do Cty CP môi trường và sinh thái Sao Mai, đường trong là do Cty CP Môi trường Tây Đô phụ trách. Những thùng rác đặt ven đường dạo hồ Tây chủ yếu là dành cho du khách vãng lai còn đối với người dân tại khu vực có giờ thu gom theo quy định. Thực tế, trong thời gian vừa qua tại khu vực này xảy ra tình trạng mất trộm thùng rác nên phường phải quản lý bằng cách khóa lại. Việc người dân phản ánh về tình trạng phân bố thùng rác chưa hợp lý, phường sẽ giao cán bộ đô thị rà soát lại để xem xét lựa chọn những vị trí đặt thùng rác sao cho phù hợp, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load