Thứ bảy 27/07/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Đèo Cả đề xuất giải pháp đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang

08:03 | 07/11/2021

(Xây dựng) - Ngày 05/11, Tập đoàn Đèo Cả đã làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Khánh Hoà đề xuất phương án triển khai dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang.

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016, dự án có chiều dài 83km, có điểm đầu được kết nối với hầm Đèo Cả tại nút giao phía Nam hầm Cỗ Mã. Đây là một trong những dự án ưu tiên triển khai trong giai đoạn năm 2021 – 2025.

tap doan deo ca de xuat giai phap dau tu cao toc van phong nha trang
Ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư tỉnh Khánh Hoà đánh giá cao tinh thần làm việc hết sức cầu thị, nghiêm túc của Tập đoàn Đèo Cả.

Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức khảo sát hướng tuyến, điểm đấu nối nút giao với quy hoạch đường bộ của địa phương, đồng thời rà soát quy hoạch mỏ vật liệu của địa phương khu vực tuyến cao tốc đi qua để kiểm soát giấy phép khai thác, trữ lượng, khoảng cách vận chuyển đến công trình…

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng mức đầu tư hơn 13.500 tỷ đồng. Theo phương án Chính phủ trình Quốc hội ngày 22/9/2021, vốn ngân sách Nhà nước tham gia khoảng 47,6% với thời gian hoàn vốn là 21 năm. Tuy nhiên, vừa qua Tập đoàn Đèo Cả phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải đề xuất sử dụng thêm nguồn vốn từ gói kích cầu kinh tế. Cụ thể, vốn ngân sách Nhà nước tham gia hơn 61%, với đề xuất này thì thời gian hoàn vốn giảm xuống còn 15 năm.

Trong bối cảnh ngân sách Nhà nước có hạn, dịch bệnh kéo dài, các tổ chức tín dụng thắt chặt cho vay khi các bất cập tồn tại của nhà nước chưa được giải quyết. Với quy mô đầu tư dự án lớn, phạm vi tuyến qua địa hình khó khăn, hiểm trở, ngân sách địa phương hạn chế. Bên cạnh đó các tiềm năng khai thác để kêu gọi đầu tư chưa rõ ràng… Tập đoàn Đèo Cả đề xuất giải pháp cơ cấu nguồn vốn tối ưu để triển khai dự án theo phương thức “3 chữ P” gồm nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn chủ sở hữu và vốn huy động khác thông qua các hình thức cổ phiếu, phát hành trái phiếu, hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), tín dụng... từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

Chứng minh cho hướng đi đúng, tiên phong và hiệu quả trong việc huy động vốn của Tập đoàn Đèo Cả là tại dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dù ký hợp đồng sau cùng, nhưng đến nay Đèo Cả đã huy động cơ bản về nguồn vốn để tổ chức thi công. Cụ thể, nhà đầu tư đã chủ động huy động gần 2.100 tỷ đồng thông qua Hợp đồng BCC với các đơn vị.

tap doan deo ca de xuat giai phap dau tu cao toc van phong nha trang
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ về phương án huy động vốn ở các dự án mà Tập đoàn Đèo Cả đã và đang triển khai.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết: Với mục tiêu “hình thành con đường vàng nhằm tạo ra giá trị vàng, biến dòng người thành dòng tiền” trong Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị thành viên của Tập đoàn) vừa diễn ra vào đầu tháng 11/2021, đã được hơn 23.000 cổ đông biểu quyết nâng vốn điều lệ của Công ty lên 5.347 tỷ đồng, với tỷ lệ đồng thuận là 99,97 %, gần như tuyệt đối.

Ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư tỉnh Khánh Hoà đánh giá cao tinh thần làm việc cầu thị, nghiêm túc và thẳng thắn của Tập đoàn Đèo Cả. Bí thư tỉnh Khánh Hoà cho biết: “Vân Phong là một trong những khu kinh tế đang phát triển. Nếu như, tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang được hiện thực hoá trong giai đoạn 2021 - 2025 thì tôi tin chắc rằng sẽ đưa Khu kinh tế Vân Phong cất cánh, thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước…”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, ông Nguyễn Hải Ninh khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện, sẵn sàng chia sẻ, phối hợp cùng nhà đầu tư để triển khai một cách tốt nhất, thuận lợi nhất.

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói chung và Khu kinh tế Vân Phong nói riêng. Đồng thời, tuyến cao tốc nói trên sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải và hoàn chỉnh tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm như Tây Nguyên.

Phương Mai – Thanh Xuân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load