Thứ ba 30/04/2024 19:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Quảng Nam thông tin liên quan đơn thư tố cáo chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An

14:00 | 05/08/2019

(Xây dựng) - Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) giải trình trước thông tin bị khách hàng tố lừa đảo.


Sở Xây dựng Quảng Nam đã yêu cầu chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An giải trình việc nhận đơn tố cáo từ phía khách hàng.

Trước đó, vào ngày 20/7, Báo điện tử Xây dựng có đăng bài: “Quảng Nam: Cần làm rõ việc chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An bị tố lừa đảo khách hàng”.

Theo đơn thư của các khách hàng phản ánh chủ đầu tư là Cty CP Tri Việt Hội An chậm bàn giao dự án, vi phạm hợp đồng mua bán và có dấu hiệu lừa đảo khách hàng mua căn hộ tại Dự án New Hoi An City (nay là Dự án The Pearl Hoi An - a Festa Hotel & Resort).

Liên quan đến những tranh chấp tại dự án kể trên, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã có những phản hồi chính thức về việc này. Được biết, vào ngày 08/6/2019, Sở Xây dựng Quảng Nam nhận được Văn bản số 112/DTLF của Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự về việc kiến nghị xác minh, xử lý vi phạm tại Dự án The Pearl Hoi An – a Festa Hotel & Resort và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các đề nghị hợp pháp của khách hàng.

Ngay sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư báo cáo tình hình thục hiện dự án đầu tư The Pearl Hoi An – a Festa Hotel & Resort.

Ngày 16/7/2019, Cty CP Tri Việt Hội An đã có Văn bản số 1607/2019/CV-TV về việc báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái biển Hội An, trong báo cáo có những nội dung chính như sau:

Trong quá trình thực hiện dự án, Cty CP Tri Việt Hội An ký hợp đồng hợp tác với Cty TNHH Quản lý New Hội An City để hợp tác trong quản lý và kinh doanh dịch vụ lưu trú đối với căn hộ và biệt thự tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Hội An.

Sau đó, Cty TNHH Quản lý New Hội An City ký hợp đồng dịch vụ quản lý và môi giới cho thuê căn hộ, đồng thời cam kết phân chia lợi nhuận từ hoạt động cho thuê cho khách hàng.

Tuy nhiên, quá trình quản lý kinh doanh các căn hộ tại dự án của Cty TNHH Quản lý New Hội An City không hiệu quả, không có khả năng thanh toán các khoản tiền lợi nhuận hàng năm theo cam kết cho khách hàng khiến khách hàng mua sản phẩm tại dự án bức xúc, yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm thanh toán khoản lợi nhuận mà Cty TNHH Quản lý New Hội An City còn nợ khách hàng.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, do tình hình khó khăn chung của thị trường bất động sản nên tiến độ dự án Khu sinh thái biển Hội An có chậm hơn so với dự kiến, dẫn đến một số khách hàng yêu cầu chủ đầu tư thanh toán tiền phạt vi phạm hợp đồng do chậm bàn giao căn hộ; yêu cầu thanh lý hợp đồng và bồi thường vi phạm hợp đồng.

Trong quá trình giải quyết tranh chấp, Cty CP Tri Việt Hội An đã thương lượng và giải quyết đầy đủ quyền lợi cho đa số các khách hàng, các khách hàng còn lại vì điều kiện ở xa, không có điều kiện tiếp xúc với chủ đầu tư cũng như tham gia trực tiếp các buổi làm việc nên đã ủy quyền cho Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự đại diện khách hàng thực hiện các công việc cần thiết để yêu cầu chủ đầu tư thanh toán các khoản tiền, khoản phạt phát sinh từ hợp đồng.

Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự là đơn vị có trụ sở tại Hà Nội, điều kiện địa lý có nhiều bất tiện để tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, về các vấn đề vướng mắc phát sinh. Mặt khác, đến thời điểm gửi đơn khiếu nại lên Sở Xây dựng, Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự cũng chưa có buổi làm việc chính thức nào với chủ đầu tư nên chưa có đầy đủ thông tin về dự án.

Do đó, Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự đã gửi Văn bản số 112/DTLF ngày 08/6/2019 đến Sở Xây dựng nhằm mục đích tạo sức ép để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các yêu cầu của khách hàng.

Sau khi chủ đầu tư có các buổi làm việc, trao đổi trên tinh thần thiện chí, cho đến nay giữa chủ đầu tư và Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự (đại diện khách hàng) cũng như các khách hàng đã đạt được sự thống nhất về giải quyết các tranh chấp phát sinh, Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự đã giải thích rõ về tình hình dự án và các thông tin liên quan.

Ngày 15/7/2019, Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự đã có văn bản gửi Cty CP Tri Việt Hội An thống nhất với hướng xử lý tranh chấp và cam kết không còn bất kỳ tranh chấp hay khiếu nại gì.

Đồng thời, Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự cũng đã gửi văn bản đến Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam về việc rút đơn khiếu nại, do đã giải quyết ổn thỏa về các tranh chấp phát sinh.

“Hiện nay, giữa chủ đầu tư và khách hàng đã thống nhất về hướng giải quyết tranh chấp, khách hàng đã cam kết không có khiếu nại, tranh chấp gì liên quan đến dự án. Mặt khác, Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng thành phố đề nghị rút kiến nghị xác minh dự án và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ với khách hàng theo Văn bản số 165/DTLF ngày 15/7/2019.

Do đó, Cty CP Tri Việt Hội An đề nghị Sở Xây dựng chấp thuận đề nghị của Cty Luật TNHH Dương Tâm và cộng sự, để chủ đầu tư tập trung thực hiện công tác hoàn thiện để sớm hoàn thành dự án, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng trong tháng 8/2019”, Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Nam cho biết.

Nguyễn Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load