Thứ hai 29/04/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sẽ tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp: Ứng dụng nhiên liệu LNG nền tảng cho lộ trình giảm phát thải nhà kính”

09:24 | 19/01/2024

(Xây dựng) – Dự kiến ngày 30/01 tới đây, Báo Xây dựng sẽ phối hợp với Viện Đào tạo, tư vấn và phát triển kinh tế (IDE) cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp: Ứng dụng nhiên liệu LNG nền tảng cho lộ trình giảm phát thải nhà kính” tại Hà Nội.

Sẽ tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp: Ứng dụng nhiên liệu LNG nền tảng cho lộ trình giảm phát thải nhà kính”
Báo Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp: Ứng dụng nhiên liệu LNG nền tảng cho lộ trình giảm phát thải nhà kính”.

Trong chuỗi các sự kiện chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp, trước đó, ngày 22/12/2023, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng đã phối hợp với Liên minh Hỗ trợ công nghiệp Việt Nam Visa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp – Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” được đánh giá có nội dung chất lượng tốt.

Để tiếp nối thành công của diễn đàn “Thị trường bất động sản năm 2024 - Nhận diện thách thức và cơ hội phục hồi” vừa được Báo Xây dựng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh gây tiếng vang và hiệu ứng tốt với truyền thông (chiều ngày 18/01), hội thảo với chuyên đề chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp lần này cũng có nhiều nội dung đáng chú ý.

Đây sẽ là hội thảo chuyên sâu nhằm đưa ra những phân tích, nhận định đa chiều, khách quan về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc chuyển đổi năng lượng sạch. Cung cấp kiến thức cho doanh nghiệp về ứng dụng khí LNG trong khu đô thị, nhà máy sản xuất điện, khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, tổng hợp các giải pháp đột phá từ nhà quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp... về sử dụng dữ liệu phát thải, phương pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, xây dựng lộ trình chuyển đổi năng lượng sạch cho doanh nghiệp công nghiệp, xây dựng và cơ sở hạ tầng…

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, LNG là loại khí thiên nhiên có độ tin cậy cao, an toàn cho con người và môi trường; đây được coi là nhiên liệu hóa thạch sạch nhất, có hiệu quả kinh tế cao nhất. Với các tài liệu đã được công bố trước đó từ một số cơ quan quản lý năng lượng uy tín thì trữ lượng LNG trên thế giới còn dồi dào, đủ sức đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lâu dài của nhân loại.

Một số ứng dụng phổ biến nhất của LNG trong đời sống, sản xuất là làm nhiên liệu: Thay thế cho than đá trong buồng đốt tại nhiều nhà máy nhiệt điện; hệ thống sưởi ấm, hệ thống sấy khô trong các khu dân cư và xưởng sản xuất thực phẩm; thay thế cho xăng, dầu diesel; trong các ngành công nghiệp nặng như luyện kim, sản xuất gạch, gốm sứ…

Chính phủ và các cơ quan quản lý năng lượng tại Việt Nam cũng đã nhận thức rõ được tầm quan trọng của LNG đối với việc phát triển kinh tế trong nhiều năm tới. Theo quy hoạch điện VIII, các nhà máy nhiệt điện sử dụng LNG sẽ được đầu tư xây dựng liên tục trong giai đoạn 2025 - 2030. Bên cạnh đó, các dự án nhiệt điện sử dụng than đá trên toàn quốc đã không được xem xét phát triển và được yêu cầu thay thế bằng LNG thân thiện với môi trường.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hội thảo với quy mô khoảng 200 khách mời, dự kiến sẽ có sự tham gia của đại diện đến từ các Bộ, ngành liên quan như: Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tại, Bộ Xây dựng…

Phía tổ chức, doanh nghiệp sẽ có các đại diện: Hiệp hội Bất động sản, Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp; Tập đoàn, Tổng công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng, Ban quản lý các khu công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp FDI, sản xuất năng lượng. Bên cạnh đó cũng có sự tham gia của các tổ chức nghiên cứu quốc tế biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn và trên 30 cơ quan truyền thông báo chí.

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp: Ứng dụng nhiên liệu LNG nền tảng cho lộ trình giảm phát thải nhà kính” do Báo Xây dựng tổ chức:

Thời gian dự kiến ngày 30/01/2024 (thứ Ba)

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự liên hệ qua Ban Kinh tế, Báo Xây dựng: [email protected], sđt: 096.7244.830 (đồng chí Linh).

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load