Thứ sáu 26/04/2024 12:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Chợ tiền tỷ xây xong để… phơi nắng

19:54 | 17/09/2020

(Xây dựng) – Công trình chợ Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 3,9 tỷ đồng. Dù đã hoàn thành nhiều tháng, nhưng vẫn chưa đưa vào hoạt động, cỏ dại mọc um tùm nhìn rất phản cảm.

quang tri cho tien ty xay xong de phoi nang
Chợ Mai Xá tại xã Gio Mai xây xong hàng tháng trời vẫn sừng sững không bóng người.

Chợ Mai Xá được xây dựng tại thôn Mai Xá, xã Gio Mai nằm ngay mặt tiền đường Quốc lộ 9. Công trình được khởi công xây dựng từ đầu năm 2019, với quy mô 1 tầng, 60 lô quầy và các hạng mục khác, tổng mức vốn đầu tư 3,9 tỷ đồng do UBND xã Gio Mai làm chủ đầu tư.

Nguồn vốn xây dựng chợ Mai Xá theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó, ngân sách UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 2 tỷ đồng, huyện Gio Linh 500 triệu đồng, UBND xã 500 triệu đồng và số còn lại thu từ đấu giá lô quầy.

Công trình chợ Mai Xá đến nay đã hoàn thành hơn 9 tháng, nhưng vẫn chưa đưa vào hoạt động mà chỉ “phơi mưa, phơi nắng”, cỏ dại mọc um tùm… Chợ lại nằm ngay Quốc lộ 9 với hàng trăm lượt khách qua lại, nhìn rất mất mỹ quan. Trong khi nhiều tiểu thương, người dân và khách hàng phải khổ sở mua bán tại chợ tạm.

Để tìm hiểu nguyên nhân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên lạc với ông Hoàng Thanh Lương - Chủ tịch UBND xã Gio Mai, chủ đầu tư dự án chợ Mai Xá, được ông Lương đưa ra các nguyên nhân như: Ảnh hưởng Covit-19, sáp nhập các thôn, luân chuyển kế toán...

Những nguyên nhân mà Chủ tịch UBND xã Gio Mai nêu ra trên chỉ mang tính bao biện cho sự tách trắc của xã, bởi thời gian bị ảnh hưởng Covid-19, hay việc sát nhập các các thôn, luân chuyển kế toán chỉ diễn ra trong vài tháng. Trong khi, chợ Mai Xá xây dựng hoàn thành đã hơn 9 tháng nay, UBND xã Gio Mai đã thành lập Ban quản lý chợ. Ban này có nhiệm vụ xúc tiến công tác đấu giá lô quầy, để đưa chợ vào hoạt động.

Dù công trình có vốn đầu tư không lớn, nhưng lại có phần huy động “chắt chiu” từ nhiều phía. Vậy mà, công trình xây xong hàng tháng vẫn chưa đưa vào hoạt động gây bất bình trong dư luận. Bao giờ Chợ Mai Xá mới đưa vào hoạt động? Câu hỏi này xin nhường lời cho UBND huyện Gio Linh và UBND xã Gio Mai.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load