Thứ sáu 26/04/2024 12:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh và những hình ảnh chưa được hoan nghênh

19:06 | 27/02/2023

(Xây dựng) - Những năm gần đây, Quảng Ninh bứt lên như vũ bão về các dự án xây dựng. Bên cạnh những khu đô thị, kinh tế, hạ tầng hiện đại, hoành tráng vẫn còn đó không ít những hình ảnh chưa đẹp, chưa thân thiện…

Quảng Ninh và những hình ảnh chưa được hoan nghênh

Một con đường bê tông phủ mặt đê của xã Quan Lạn, Vân Đồn được cho là đầu tư rất tốn kém, nhưng chất lượng nhìn cũng không khá gì hơn.

Trở về thành phố Hạ Long chứng kiến một công trình đang xây dựng trong trụ sở UBND thành phố cho thấy, công nhân đang ráo riết đập phá những kết cấu bê tông có thể do thi công hoặc thiết kế sai. Xây, phá, tháo, dỡ khi các công trình đang xây dựng cũng là chuyện bình thường nhưng nếu không đúng quy trình chất lượng công trình liệu có đảm bảo và tốn kém ít nhiều là không thể tránh khỏi.

Quảng Ninh và những hình ảnh chưa được hoan nghênh

Gần đây, các cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long đang ráo riết cho xử lý một công trình “lạ” tại xã Thống Nhất xây trên đất của nguyên đơn Hà Thị Kim Phương (người đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người khác và đang chờ thủ tục sang tên). Theo một số nguồn tin thì “kẻ lạ” tự ý xây nhà trên đất đã có chủ có thể vi phạm hành vi chiếm đoạt tài sản. Sự việc đang được dư luận hết sức quan tâm…

Quảng Ninh và những hình ảnh chưa được hoan nghênh

Một vụ việc khác của gia đình bà Lê Thị To, sinh năm 1947 tại thôn Bầu, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên đã có nhiều đơn lên các cấp có thẩm quyền từ năm 2006 đến nay nhưng bà To vẫn tiếp tục khiếu kiện. Được biết, bà To có hai thửa ruộng canh tác lúa tại thôn Bầu do những năm trước kia địa phương có 02 thông báo về việc thay đổi mục đích, quy hoạch về đất nên có những thời gian bà To tạm dừng sản xuất nông nghiệp. Nay bà To cho rằng trong ruộng của bà có một số người đã tự ý đem mộ đến táng (13 ngôi) trong khi trước kia bà To chỉ xác nhận có 3 ngôi mộ cũ. Vấn đề này, UBND xã cho rằng tất cả đều là mộ cũ có từ lâu đời? Mặt khác, một số người dân và bà To xác nhận có một số thửa ruộng tại thôn Bầu sử dụng đất sai mục đích như việc trồng cây ăn quả trên bờ ngăn cản lối đi lại sản xuất, lối đi ra cánh đồng bây giờ cũng bị những hộ liền kề chiếm mất (một cán bộ xã Liên Vị cũng xác nhận điều này). Bà To cũng nghi vấn một số hộ xây nhà trên đất nông nghiệp nhưng điều này cán bộ xã nói không.

Quảng Ninh và những hình ảnh chưa được hoan nghênh
Quảng Ninh và những hình ảnh chưa được hoan nghênh

Con đường làng ra cánh đồng thôn Bầu bị lấn chiếm hoàn toàn khiến việc sản xuất nông nghiệp của một số hộ gần như bế tắc. Dư luận cho rằng cần có cuộc kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại thôn Bầu, xã Liên Vị một cách nghiêm túc, cấp thiết. Tránh để tình trạng giống như hơn trăm hộ dân xây nhà trên đất lúa tại xã Sông Khoai, Quảng Yên đang trở thành chuyện đã rồi.

Trên đây là những hình ảnh chưa đẹp, hiện tượng chưa hay đã và đang diễn ra tại Quảng Ninh rất mong các địa phương làm tốt hơn công tác quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng.

Văn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load