Thứ sáu 26/04/2024 13:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Chủ đầu tư nói gì về các giao dịch “chui” tại Dự án Lideco Bãi Muối?

22:42 | 05/03/2022

(Xây dựng) - Làm việc với cơ quan liên ngành do Sở Xây dựng chủ trì, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm khẳng định chưa bán hoặc huy động vốn dự án Khu đô thị Lideco Bãi Muối… Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam đã thực hiện các giao dịch dân sự với khách hàng và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các giao dịch dân sự đó.

quang ninh chu dau tu noi gi ve cac giao dich chui tai du an lideco bai muoi
Khu đô thị Lideco Bãi Muối tên gọi chính thức là Dự án Khu đô thị tại phường Cao Thắng và Hà Khánh thành phố Hạ Long.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin, để bảo vệ quyền lợi của người dân, mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh giao Công an tỉnh vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) đối với Dự án Khu đô thị Lideco Bãi Muối, trước thông tin Công ty Cổ phần Xây dựng và bất động sản Sealand Việt Nam (trụ sở Quảng Ninh) bán hàng loạt lô đất tại dự án này khi chưa đủ điều kiện.

Dự án Khu đô thị Lideco Bãi Muối có tên gọi chính thức là Dự án Khu đô thị tại phường Cao Thắng và Hà Khánh thành phố Hạ Long, do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm là nhà đầu tư theo Quyết định số 4146/QĐ-UBND ngày 12/12/2016 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị tại phường Cao Thắng và Hà Khánh, thành phố Hạ Long.

Dự án có mức đầu tư (chưa bao gồm tiền sử dụng đất) là 1.247.556.000.000 đồng, diện tích 43,67ha (giai đoạn I là 23ha). Dự án chưa bàn giao về cho thành phố để triển khai công tác nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Nhận được ý kiến kiến nghị, phản ánh của người dân về việc Công ty CP Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam có biểu hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản ở dự án Khu đô thị Lideco, ngày 28/01/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh có Văn bản số 647/UBND-XD1 giao cho Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND thành phố Hạ Long và các đơn vị có liên quan kiểm tra cụ thể nội dung thông tin này.

Ngày 15/02/2022, Sở Xây dựng đã tổ chức buổi làm việc, thành phần bao gồm: UBND thành phố Hạ Long, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm và Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam xem xét để xử lý.

Làm việc với cơ quan liên ngành do Sở Xây dựng chủ trì, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm khẳng định chưa bán hoặc huy động vốn dự án (chưa phát hành bất cứ một văn bản, hợp đồng nào liên quan đến việc bán các lô đất của dự án Khu đô thị tại các phường: Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm). Thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm chưa có bất cứ văn bản thỏa thuận nào về hợp tác phân phối hoặc bán các lô đất tại dự án khu đô thị này.

Hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam và khách hàng là hợp đồng vay tài sản hoặc hợp đồng thỏa thuận đặt cọc thiện chí. Đây là giao dịch dân sự giữa Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam và các khách hàng. Khách hàng tự chủ động làm đơn đề nghị tìm hiểu các lô đất tại dự án Lideco Bãi Muối và có đăng ký nguyện vọng mua đất ở tại dự án Lideco Bãi Muối. Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam xác nhận sẽ hỗ trợ khách hàng lấy hộ ô đất đã đăng ký tại dự án khi dự án có đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật. Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand Việt Nam đã thực hiện các giao dịch dân sự với khách hàng và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các giao dịch dân sự đó.

Trước ý kiến của nhân dân và những biểu hiện Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản Sealand cùng các tổ chức, cá nhân khác bên ngoài lấy danh nghĩa của dự án để giao dịch dân sự (ký các hợp đồng thỏa thuận đặt cọc thiện chí với các khách hàng) đã thổi giá đất tại khu vực lên cao, gây khó khăn cho nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng triển khai dự án.

Sở Xây dựng Quảng Ninh kiến nghị UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, quyền và lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp. Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Công an tỉnh vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load