Thứ ba 30/04/2024 03:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội:

Phường Yên Sở: Sai phạm nghiêm trọng!

09:00 | 11/09/2014

(Xây dựng) – Hàng nghìn mét vuông đất công, đất dự án bị lấn chiếm để xây dựng nhà cửa, nhà xưởng, hàng quán để kinh doanh từ nhiều năm nay tại phường Yên Sở vẫn mặc nhiên tồn tại. Một số vị trí phường có kiểm tra, xử lý nhưng không triệt để gây mất mỹ quan đô thị.


Hàng trăm mét vuông đất công bị lấn chiếm xây dựng trái phép tại phường Yên Sở.

Báo Điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của công dân tại tổ 19, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội phản ánh nhiều sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn phường Yên Sở.

Nội dung đơn phản ánh nhiều sai phạm của UBND phường Yên Sở mà trực tiếp cá nhân ông Lê Hồng Kỳ, Chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Đơn kiến nghị của công dân phản ánh 5 nội dung sai phạm nghiêm trọng của UBND phường Yên Sở.

Thứ nhất, bao che cho cấp dưới là ông Nguyễn Văn Nhâm, hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân phường Yên Sở, lấn chiếm 180m2 và xây dựng nhà xưởng trái pháp luật. Việc làm này UBND phường Yên Sở đã tiến hành kiểm tra theo phản ánh của công dân nhưng không xử lý. Thậm chí, Bí thư chi bộ khu dân cư số 5 đã báo cáo nhiều lần nhưng phường vẫn làm ngơ không giải quyết.

Thứ hai, tự ý cho chủ thầu cá cải tạo san lấp trái phép trên 200m2 đất đang sản xuất nông nghiệp. Diện tích san lấp trái phép nằm ngay sát với trụ sở UBND phường Yên Sở, hiện nay đang được sử dụng để kinh doanh nhà hàng ăn uống. Cán bộ đảng viên tại cơ sở đã có ý kiến tại nhiều hội nghị nhưng lãnh đạo phường, mà cụ thể là ông Chủ tịch UBND Lê Hồng Kỳ luôn bao biện cho hành động vi phạm này.


Quán bia hoạt động trái phép trên đất ao, ngay sát UBND phường Yên Sở.

Thứ ba, buông lỏng quản lý đất đai, để hộ gia đình anh Nguyễn Văn Hải, tổ 8 phường Yên Sở, lấn chiếm đất công tại sát trường tiểu học, xây dựng công trình trái phép. Khi ông Đặng Xuân Hùng, Bí thư chi bộ khu dân cư số 4 phản ánh thì ngay buổi tối hôm đó nhà ông Hùng bị ném chất bẩn vào để cảnh cáo.

Thứ 4, làm ngơ cho nhân dân xây dựng công trình không phép trên đất công và Ban khánh tiết đình làng Sở Thượng tổ chức bán đất công tại một số địa điểm như: diện tích đất giáp với trạm nước sạch Sở Thượng và các diện tích xung quanh đình làng Sở Thượng với tổng diện tích lên tới hơn 200m2.


Công trình trái phép không bị xử lý triệt để gây mất mỹ quan đô thị.

Thứ năm, các hộ dân dọc đường phía sau làng Sở Thượng lấn chiếm hàng ngàn mét vuông, dựng lều quán bán hàng nhưng phường Yên Sở không xử lý. Theo công dân phản ánh, sở dĩ các sai phạm vẫn tồn tại vì khu vực này chính là nơi ông Kỳ ứng cử. UBND phường lờ đi các sai phạm là để ông Kỳ lấy lòng nhân dân nơi đã giúp ông vững chãi “leo” lên ghế Chủ tịch UBND phường.

Việc làm của ông Lê Hồng Kỳ và hành vi bao che sai phạm của UBND phường Yên Sở đã gây nhiều bức xúc trong nhân dân địa phương. Nhiều công dân và cán bộ, đảng viên trong phường đã nhiều lần phản ánh các vụ việc tại các cuộc họp nhưng hầu hết các sự việc không được giải quyết, xử lý triệt để, gây mất lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Công dân cũng đã gửi đơn kiến nghị gửi UBND quận Hoàng Mai đề nghị kiểm tra và xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm.

Về vụ việc này, qua quá trình điều tra hồ sơ và hiện trạng, ngày 04/9/2014, ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký văn bản số 12/KL-UBND kết luận thanh tra về việc làm rõ trách nhiệm công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng tại một số vị trí trên địa bàn phường Yên Sở.

Theo đó, UBND quận Hoàng Mai kết luận các phản ánh của công dân đều có cơ sở. Tuy nhiên, biện pháp xử lý của UBND quận Hoàng Mai với các sai phạm nghiêm trọng này lại thể hiện sự thiếu cương quyết và trách nhiệm.

Báo Điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Hải Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load