Thứ sáu 29/03/2024 07:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Đề nghị xử lý việc quảng cáo “gây hiểu lầm” của Công ty Onsen Fuji tại dự án Wyndham Thanh Thủy

19:54 | 26/02/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã có Công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối với Công ty Onsen Fuji không có Giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng nhưng vẫn đang quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng gây hiểu lầm đối với khách hàng, dư luận… tại dự án Wyndham Thanh Thủy.

phu tho de nghi xu ly viec quang cao gay hieu lam cua cong ty onsen fuji tai du an wyndham thanh thuy
Dự án Wyndham Thanh Thủy.

Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Dự án Wyndham Thanh Thủy liệu có đang “treo đầu dê” để lừa dối khách hàng?”. Theo đó, suốt thời gian dài vừa qua, dự án Wyndham Thanh Thủy được quảng cáo rộng rãi trên mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, in tờ rơi, băng-rôn… về việc khách hàng đầu tư mua dự án tại Bảo Yên (Thanh Thủy) sẽ được sử dụng khoáng nóng như là một phần mặc nhiên kèm trong sản phẩm. Trong khi đó hiện nay chỉ có 2 doanh nghiệp được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép thăm dò (chưa được phép khai thác) mỏ nước khoáng nóng là trung tâm chăm sóc người có công và Công ty Cổ phần xây dựng dịch vụ Sơn Hải, thời hạn thăm dò 36 tháng.

Trả lời báo chí, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về sự việc trên, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã giao Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Bắc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ kiểm tra làm rõ những bất cập đã được báo chí phản ánh.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra hoạt động thăm dò nước khoáng nóng của Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải (Công ty Sơn Hải) tại buổi kiểm tra, Công ty Sơn Hải khẳng định không có việc chuyển nhượng Giấy phép thăm dò khoáng sản cho bên nào.

Qua rà soát tài liệu cho thấy, Công ty Onsen Fuji không có Giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng trên địa bàn huyện Thanh Thủy do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Về vấn đề này, ngày 19/1/2021, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam có Công văn số 158/ĐCKS-KSMB về việc phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản, trong đó đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với Công ty không có Giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng nhưng đến nay vẫn đang quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng gây hiểu lầm đối với khách hàng, dư luận…

Trước đó dự án này đã có hàng loạt những “tai tiếng” với nhiều sai phạm như: không có Giấy phép xây dựng đã bán dự án, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM)…

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load