Thứ bảy 20/04/2024 01:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu xử lý sai phạm tại 2 công trình ốp kính vàng gây chói mắt

21:53 | 12/05/2020

(Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có Văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu xử lý vi phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt kính vàng phản quang trên địa bàn quận Hải Châu.

pho chu tich thanh pho da nang yeu cau xu ly sai pham tai 2 cong trinh op kinh vang gay choi mat
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo trong tháng 05/2020 xử lý vi phạm tại hai công trình xây dựng lắp đặt kính vàng gây phản quang trên địa bàn.

Theo đó, giao UBND quận Hải Châu căn cứ theo quy định về ban hành quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để xử lý sai phạm theo thẩm quyền và phải báo cáo kết quả trong tháng 5/2020. Đồng thời giao Sở Xây dựng theo dõi, giám sát việc xử lý, khắc phục của chủ đầu tư tại hai dự án trên nhằm không bị ảnh hưởng đến môi trường và người dân khu vực xung quanh.

Đối với việc cho rằng, các chủ đầu tư đã vi phạm trong việc tự ý thay đổi kính từ màu xanh sang màu vàng, hai chủ đầu tư đều cho biết không có Công văn phê duyệt nào ghi rõ kính lắp của công trình là màu xanh nên nói đơn vị thay đổi sang kính màu vàng là vi phạm là không đúng.

Được biết khi trình hình ảnh thiết kế tổng thể của hai công trình này để UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất về hình ảnh bên ngoài công trình có phù hợp với tổng thể chung hay không thì các chủ đầu tư đã trình bản vẽ thiết kế tòa nhà sử dụng kính lắp màu xanh. Việc UBND thành phố thống nhất phương án kiến trúc là thống nhất hình ảnh phối cảnh mà chủ đầu tư thiết kế trình lên. Hình ảnh thiết kế chung quanh và kính lắp mang màu sắc này đã được UBND thành phố thống nhất chấp thuận.

Trên cơ sở hình ảnh phối cảnh thiết kế chủ đầu tư trình UBND thành phố chấp thuận thống nhất sẽ được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư thực hiện việc thi công theo thiết kế bản vẽ với hình ảnh phương án kiến trúc đã được thống nhất giữa bên trình và bên phê duyệt.

Cho nên hiện nay các chủ đầu tư cho rằng không có Công văn phê duyệt nào ghi quy định công trình phải lắp kính màu xanh là không đúng. Nên việc tự ý thay đổi kính lắp màu vàng không tuân thủ theo hình ảnh thiết kế đã trình phê duyệt là vi phạm.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load