Thứ ba 16/04/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Lơ là, chủ quan trong việc phòng, chống dịch Covid – 19 Sở Công Thương bị khiển trách, kiểm điểm trách nhiệm

22:30 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký Văn bản về việc kiểm điểm trách nhiệm việc không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 và khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc với người của Tập đoàn T&T đối với Sở Công Thương tỉnh này.

ninh thuan lo la chu quan trong viec phong chong dich covid 19 so cong thuong bi khien trach kiem diem trach nhiem
Trụ sở Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, qua thông tin giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 24/5 tại Sở Công Thương, lãnh đạo Sở cùng đại diện một số ngành đã cùng làm việc với đại diện của Tập đoàn T&T. Hiện nay, trụ sở Tập đoàn T&T tại Hà Nội đã được xác định là ổ dịch Covid-19.

Việc tiếp và làm việc với các Đoàn khách ngoài tỉnh, nhất là các địa phương đang có ca bệnh Covid-19 khi đến làm việc với các cơ quan trên địa bàn tỉnh thì phải thực hiện thủ tục báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, Sở Y tế để theo dõi, triển khai công tác phòng, chống dịch theo quy định (theo chỉ đạo tại Công văn số 2157/UBND-VXNV ngày 06/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

Tuy nhiên khi Sở Công Thương tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn T&T vào chiều ngày 24/5 chưa có Văn bản báo cáo danh sách, chương trình cụ thể cho UBND tỉnh và Sở Y tế, trong khi thông tin Tập đoàn T&T là ổ dịch đã được các cơ quan báo chí đưa tin từ ngày 23/5.

Qua sự việc trên, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công Thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm về thái độ lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không thực hiện việc báo cáo khi tiếp khách đến từ ổ dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, Sở Công thương khẩn trương rà soát tất cả công chức, nhân viên của Sở và đại biểu các Sở ngành có tham gia cuộc họp vào chiều ngày 24/5 (theo giấy mời của Sở) có tiếp xúc gần với người đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên, yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và khai báo y tế trực tuyến.

Đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát cán bộ, công chức, nhân viên của đơn vị có tiếp xúc, làm việc, tham gia họp với đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên (nhất là cuộc họp vào chiều ngày 24/5/2021 tại Sở Công Thương), yêu cầu tự cách ly tại nhà và khai báo y tế theo quy định.

Đồng thời các cơ quan, đơn vị rà soát thời gian từ ngày 10/5 đến nay đã tiếp, làm việc với các Đoàn khách đến từ các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh Covid-19, báo cáo ngay danh sách, lịch trình cho Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để rà soát, xử lý.

Giao UBND huyện Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Phước (nơi có các dự án điện mặt trời của Tập đoàn T&T) khẩn trương nắm bắt số lượng lao động tại các dự án, yêu cầu từng người lao động khai báo kỹ lịch trình, đặc biệt có trường hợp có tiếp xúc với người của Tập đoàn trong những ngày qua; báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trước ngày 27/5 để kiểm tra, xử lý nếu có phát sinh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao Sở Y tế, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương phối hợp với Sở Công Thương, các ngành và địa phương liên quan thực hiện việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nêu trên để chủ động xử lý ngay các giải pháp phòng, chống dịch khi tình huống xấu xảy ra; liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa để nắm thông tin lịch trình của đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch theo quy định trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xử lý những vấn đề có liên quan.

Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận cũng giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động sẵn sàng việc kích hoạt cơ sở cách ly tập trung để xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh.

Bài Ninh Thuận: Lơ là, chủ quan trong việc phòng, chống dịch Covid – 19 Sở Công thương bị khiển trách, kiểm điểm trách nhiệm tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load