Thứ bảy 27/07/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc, chợ du lịch mô hình kép “hút” mạnh nhà đầu tư

15:07 | 24/11/2023

(Xây dựng) - Sự kiện hợp tác giữa đại diện chủ đầu tư Chợ Du lịch Lào Cai với đối tác Trung Quốc diễn ra mới đây không chỉ là “đòn bẩy” bật tung sự phát triển của các hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ mà còn hứa hẹn mang đến tiềm năng tăng giá và lợi nhuận bền vững cho cộng động các nhà đầu tư.

Lào Cai được đánh giá là “cửa ngõ” và “cầu nối” quan trọng về giao thương, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với Trung Quốc. Thời gian qua, các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác, ký kết giữa các tổ chức, doanh nghiệp của 2 nước diễn ra sôi nổi, thúc đẩy mạnh mẽ giao thương, buôn bán qua biên giới.

Mới đây, tại Lào Cai đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa HTX Cường Phát - đại diện chủ đầu tư dự án Chợ du lịch Lào Cai với Công ty Thông Nam Nhuận – đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán hàng hóa tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sự kiện hợp tác này không chỉ là “đòn bẩy” bật tung sự phát triển của các hoạt động kinh doanh buôn bán tại Chợ du lịch Lào Cai mà còn hứa hẹn mang đến tiềm năng tăng giá và lợi nhuận bền vững cho cộng động các nhà đầu tư.

Lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc, chợ du lịch mô hình kép “hút” mạnh nhà đầu tư
Lễ ký kết hợp tác giữa đại diện chủ đầu tư Chợ du lịch Lào Cai và Công ty Thông Nam Thuận (Vân Nam, Trung Quốc).

Cái bắt tay nâng tầm cửa khẩu

Kinh tế cửa khẩu là một trong những thành tố quan trọng góp phần cho kinh tế địa phương. 9 tháng năm 2023, giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đạt 1,06 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 606 triệu USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022. Ở chiều nhập khẩu, giá trị kim ngạch trên 332 triệu USD. Một số loại hình khác như: hàng tạm nhập tái xuất, quá cảnh… kim ngạch đạt 124,05 triệu USD.

Trong khi xuất khẩu qua đường sắt giảm mạnh, tại cửa khẩu quốc tế đường bộ, giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu lại tăng 35% so với cùng kỳ, với các mặt hàng chủ yếu là nông sản và các sản phẩm từ gỗ.

Để nâng cao giá trị kim ngạch xuất, nhập khẩu, các địa phương biên giới luôn chú trọng việc triển khai các giải pháp để nâng cao hiệu quả giao thương hàng hóa, thu hút thêm các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xuất, nhập khẩu qua địa bàn.

Trở lại với sự kiện ký kết hợp tác giữa đại diện chủ đầu tư dự án Chợ du lịch Lào Cai với Công ty Thông Nam Nhuận, hai bên đã cùng thống nhất các nội dung trọng điểm, mang tính đột phá. Theo đó, các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ thiết lập các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô lớn tại Chợ Du lịch Lào Cai… qua đó, hai bên sẽ cùng nhau khai thác các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ tại chợ.

Đặc biệt, đây cũng sẽ là nơi tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại song phương, đa phương nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp của hai tỉnh Lào Cai – Vân Nam nói riêng, hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói chung.

Từ sự kiện hợp tác giữa hai bên, Chợ Du lịch Lào Cai không chỉ là một khu chợ du lịch đơn thuần mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành nơi trung chuyển, giao thương hàng hóa hàng đầu các tỉnh biên giới phía Bắc, được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng kinh doanh và đầu tư tăng giá.

Mô hình kép, lợi thế kép

Trên thực tế, Chợ Du lịch Lào Cai đã và đang tiên phong hình thành nên một mô hình đầu tư BĐS kiểu mới, mang lại lợi nhuận kép đầu tiên tại các tỉnh cửa khẩu miền Bắc. Theo đó, chợ vừa là nơi kinh doanh trực tiếp hàng hóa từ nhà máy, doanh nghiệp Trung Quốc đến tay người tiêu dùng, vừa là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh lợi thế về mô hình thương mại kép, Chợ Du lịch Lào Cai còn có vị trí đắc địa, liền kề cửa khẩu lớn nhất về xuất nhập khẩu giữa 2 nước Việt – Trung, đặc biệt là các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

Đây là nơi sẽ được thừa hưởng nhu cầu tiêu dùng của hàng triệu lượt du khách tới Lào Cai mỗi năm và mức tiêu thụ hàng hóa của hàng chục triệu cư dân tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngay sát biên giới. Từ nguồn cầu khổng lồ này, chủ nhân Chợ Du lịch Lào Cai chắc chắn hưởng lợi lớn kể cả về du lịch lẫn thương mại và xuất nhập khẩu.

Một gian hàng, ba giá trị

Chỉ một gian hàng đầu tư tại Chợ Du lịch Lào Cai, nhà đầu tư đương nhiên nhận lại cùng lúc 3 giá trị.

Thứ nhất là tiềm năng kinh doanh từ du lịch và lợi thế của chợ, điểm “trung chuyển” hàng hóa trực tiếp từ các nhà máy lớn tới tay người dùng. Từ đây, mức giá nhập vào sẽ rẻ hơn so với thị trường chung.

Thứ hai là giá trị từ việc cho thuê lại các gian hàng. Theo đó, nếu chưa hoặc không có ý định kinh doanh buôn bán tại chợ, nhà đầu tư có thể cho thuê lại với mức giá tương đối cao cùng dòng tiền lãi ổn định qua từng năm.

Thứ ba là tiềm năng tăng giá mạnh mẽ của BĐS giao thương trong tương lai gần, giữa bối cảnh sức hút của các loại hàng hóa Trung Quốc ngày càng gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới.

Giữa thực tế thị trường bất động sản chung đang chững lại, những mô hình đầu tư mang lại lợi nhuận bền vững, tạo ra dòng tiền ổn định, cùng triển vọng tăng giá qua từng năm như tại Chợ Du lịch Lào Cai hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư sành sỏi.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nông nghiệp thông minh: Áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp đi đầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/7 vừa qua tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn Nông nghiệp 2024: “Nông nghiệp thông minh đột phá từ công nghệ 5.0” với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và thông tin; Giới thiệu công nghệ mới; Giải đáp các vướng mắc cũng như kết nối. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo).

    16:58 | 25/07/2024
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load