Chủ nhật 01/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng

17:52 | 26/08/2024

(Xây dựng) – Sáng ngày 25/8, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày tựu trường, các cựu học viên Khóa 26 Sĩ quan Biên phòng (SQBP) niên khoá 1994-1997 đã cắt băng khánh thành và trao “Công trình giáo dục truyền thống” tặng cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Biên phòng. Giá trị công trình hơn 500 triệu đồng.

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Khóa 26 SQBP cắt băng khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Biên phòng.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh BĐBP; Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP; Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng. Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP dự và phát biểu chúc mừng.

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Chiến Khu)

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Trung Kiên, Phó Tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam; Đại tá Vũ Quốc Ân, Phó Chính ủy BĐBP; Thiếu tướng Trần Hải Bình, Phó Tham mưu trưởng BĐBP; Thiếu tướng Văn Ngọc Quế, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP; các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã giảng dạy, quản lý và phục vụ Khóa 26 SQBP trong quá trình học tập tại trường.

Sau hơn 1 tháng thi công, nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, khẳng định chủ quyền an ninh biên giới là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, đồng thời công trình sẽ là lời nhắc nhở cho các thế hệ cán bộ Học viện Biên phòng (HVBP) luôn giữ vững và phát huy tinh thần yêu nước, phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội, bộ đội Biên phòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Việc khánh thành công trình của các cựu học viên K26 SQBP tặng HVBP, góp phần củng cố các thiết chế văn hoá tăng cường giáo dục lịch sử truyền thống của quân và dân ta cho cán bộ , giảng viên, học viên, chiễn sỹ HVBP.

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến tặng hoa chúc mừng các cựu sinh viên Khóa 26 SQBP. (Ảnh: Chiến Khu)

Tại buổi gặp mặt, các cựu học viên Khóa 26 SQBP xúc động ôn lại những kỷ niệm, chặng đường cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện. Tốt nghiệp ra trường, các cựu sinh viên Khóa 26 đã có mặt ở các địa bàn trên các tuyến biên giới và các lĩnh vực công tác quan trọng của lực lượng. Nhiều đồng chí đã giành được những thành tích xuất sắc và trưởng thành, giữ các cương vị chỉ huy, lãnh đạo khác nhau trong và ngoài lực lượng BĐBP.

Ngày tựu trường cách đây 30 năm, Khóa 26 SQBP, Trường Đại học Biên phòng gồm 267 đồng chí; kết thúc khóa học có 264 đồng chí tốt nghiệp ra trường, trong đó có 3 đồng chí tốt nghiệp loại giỏi, được phong quân hàm Trung úy, 261 đồng chí được phong quân hàm Thiếu úy. Tất cả 264 đồng chí đều được kết nạp Đảng.

Khóa 26 SQBP hiện có nhiều đồng chí đang đảm nhiệm các cương vị chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị, tiêu biểu là: 1 đồng chí giữ chức vụ Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, 1 đồng chí là Đại biểu Quốc hội khóa XIV, 9 đồng chí giữ chức vụ Chỉ huy trưởng và tương đương, 6 đồng chí giữ chức vụ Chính ủy, 15 đồng chí giữ chức vụ Phó Chỉ huy trưởng, Phó Chính ủy BĐBP các tỉnh, thành phố và tương đương. Tại Học viện Biên phòng hiện có 1 đồng chí giữ chức vụ Phó Chính ủy; 41 đồng chí giữ chức vụ chỉ huy cấp phòng và tương đương. Đặc biệt, toàn Khóa 26 có 1 đồng chí được phong quân hàm cấp tướng; 57 đồng chí được thăng quân hàm cấp Đại tá; 5 đồng chí có học vị Tiến sĩ.

Các đồng chí chuyển sang công tác ở các ngành khác vẫn luôn phát huy truyền thống của những người lính mang quân hàm xanh, tiếp tục học tập, phấn đấu và đạt được nhiều thành tích, đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các đồng chí được nghỉ chính sách cũng luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống BĐBP, tiếp tục đóng góp nhiều công sức, trí tuệ cho quê hương, đất nước, luôn nêu cao tinh thần tận hiến, tận tâm, tận lực, một lòng vì nhân dân phục vụ.

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Các học viên Khóa 26 cũng đã trao những phần quà tặng các thầy cô giáo, cán bộ quản lý và tặng quà các đại biểu, học viên của Học viện Biên phòng.

Nhân dịp này, Khóa 26 SQBP đã tổ chức thăm hỏi, trao 25 phần quà, trị giá gần 100 triệu đồng tặng thân nhân và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, Ban Giám hiệu Trường Đại học Biên phòng, cán bộ quản lý Tiểu đoàn 1, giai đoạn 1994-1997 và thân nhân các đồng chí cựu học viên Khóa 26 SQBP (đã qua đời).

Có được những thành tích đó, thế hệ học viên Khóa 26 SQBP càng hiểu rõ và trân trọng hơn bày tỏ tình cảm tri ân, lòng biết ơn vô hạn đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP, các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh BĐBP, cũng như cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài lực lượng BĐBP, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương; đặc biệt là Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Biên phòng (sau này là Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Biên phòng).

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP, Ban Giám đốc Học viện Biên phòng chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu học viên Khóa 26 SQBP. (Ảnh: Chiến Khu)

Phát biểu với các cựu học viên Khóa 26 SQBP, Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP đã chúc mừng sự trưởng thành của các đồng chí cựu sinh viên Khóa 26 SQBP, đồng thời khẳng định sự trưởng thành của các đồng chí trên các cương vị công tác trong và ngoài lực lượng đã góp phần quan trọng cho sự trưởng thành của BĐBP cũng như sự phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP mong muốn, những năm tới các sinh viên Khóa 26 SQBP tiếp tục nỗ lực cố gắng, chung sức, đồng lòng cùng với các cấp, các ngành, các lực lượng và các tầng lớp nhân dân hoàn thành thắng lợi sự nghiệp quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Trước đó, chiều ngày 24/8, Khóa 26 SQBP đã tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm giữa học viên Khóa 26 SQBP với cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Biên phòng.

Một số hình ảnh tại tại buổi lễ:

Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Các đại biểu tham dự gặp mặt. (Ảnh: Chiến Khu)
Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi gặp mặt.
Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Khóa 26 SQBP hiện có nhiều đồng chí đang đảm nhiệm các cương vị chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị.
Khánh thành công trình giáo dục truyền thống tặng Học viện Biên phòng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load