Chủ nhật 01/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo

06:49 | 31/08/2024

(Xây dựng) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng tại Đại hội Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 – 2027, diễn ra vào ngày 30/8.

Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 5 đồng chí.

Báo cáo về công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 – 2024, Bí thư Chi đoàn Báo Xây dựng Đỗ Hải Nguyên cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể cán bộ, Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành các chương trình công tác đề ra, cũng như nhiệm vụ do cấp ủy Đảng, cơ quan và Đoàn cấp trên giao phó.

Lực lượng Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Báo Xây dựng luôn tích cực tuyên truyền các hoạt động của Bộ Xây dựng, hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Bộ Xây dựng phát động. Đồng thời, Chi đoàn Báo Xây dựng cũng tích cực tham gia các phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Chi đoàn đã đổi mới phương pháp lãnh đạo và chỉ đạo, cụ thể hóa chương trình công tác năm và phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên trong Ban Chấp hành.

Công tác tuyên giáo được chú trọng với nhiều hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống, từ các buổi sinh hoạt chuyên đề đến các chuyến thực tế, tham quan, về nguồn. Những hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị của Đoàn viên mà còn gắn kết họ với các giá trị lịch sử và truyền thống dân tộc.

Phong trào xung kích và tình nguyện của Chi đoàn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chi đoàn đã tổ chức thành công các hoạt động tình nguyện như: Cải tạo nhà Đại đoàn kết cho cụ ông 63 tuổi tại Hải Phòng; Đồng hành cùng chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương”; Phối hợp tổ chức chương trình “Uống nước nhớ nguồn”; Tặng quà Tết với chủ đề “Xuân Biên giới năm 2024”; Tổ chức thành công các giải Giao lưu bóng đá xây dựng mở rộng lần thứ VI, VII, VIII và nhiều hoạt động khác. Những hoạt động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của Đoàn viên mà còn thúc đẩy tinh thần thể thao và văn hóa trong nội bộ.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, các Đoàn viên đã không ngừng nỗ lực, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, đặc biệt là các giải thưởng chuyên môn trong các cuộc thi báo chí và nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phát triển thanh niên của Chi đoàn thời gian qua vẫn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục. Hoạt động của Chi đoàn chưa phát triển mạnh mẽ do đặc thù công tác chuyên môn báo chí và hoạt động của các Phòng, Ban chưa chủ động được nguồn kinh phí hoạt động lâu dài.

Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo
Bí thư Chi đoàn Báo Xây dựng Đỗ Hải Nguyên báo cáo công tác Đoàn và hoạt động thanh niên của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Về mục tiêu và phương hướng hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, Chi đoàn Báo Xây dựng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tăng cường giáo dục và bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và văn hóa cho Đoàn viên.

Chi đoàn sẽ nâng cao sức hấp dẫn các phong trào cách mạng, cải thiện chất lượng tổ chức Đoàn, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa vững chắc của chính quyền và nhân dân, cùng chung sức xây dựng Báo Xây dựng phát triển bền vững.

Cũng tại Đại hội, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Đặng Thị Ngân đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng trong nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Theo đó, Ban Chấp hành còn một số tồn tại cần khắc phục như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nếp sống và hoạt động định hướng chính trị còn thiếu chiều sâu, thiếu liên tục; Chưa chủ động trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các lĩnh vực khi được phân công; Chưa có nhiều sáng tạo trong hoạt động Đoàn; Chưa thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt Đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đánh giá Chi đoàn Báo Xây dựng rất tích cực trong các hoạt động tình nguyện và xung kích trong nhiệm kỳ 2022– 2024.

Đồng chí nhận định báo cáo và tham luận của các đồng chí Đoàn viên nói đúng trọng tâm những vấn đề nóng trong tình hình hiện nay.

Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo
Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Để Chi đoàn Báo Xây dựng tiếp tục phát triển vững mạnh, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng đề nghị Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2022 - 2027 cần tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lịch sử cho Đoàn viên thông qua các chuyến tham quan thực tế. Các Đoàn viên cần trau dồi và phát huy phẩm chất chính trị cũng như lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời nâng cao chuyên môn, sức trẻ và sự sáng tạo.

Bên cạnh đó, các Đoàn viên cần tích cực đóng góp cho mục tiêu chung của cơ quan và thực hiện tinh thần phê, tự phê để đạt được các mục tiêu đề ra.

Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, sức trẻ và sự sáng tạo
Lãnh đạo Báo Xây dựng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2024 - 2027, bao gồm 5 đồng chí: Đỗ Hải Nguyên, Nguyễn Thị Khánh Hòa, Đặng Thị Ngân, Nghiêm Phương Thảo và Nguyễn Tuấn Linh.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load