Chủ nhật 01/09/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Định: Thông tuyến đường kết nối với đường ven biển gần 800 tỷ đồng

20:44 | 31/08/2024

(Xây dựng) - Dự án Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) với tổng mức đầu tư 786 tỷ đồng đã chính thức thông tuyến sau gần 2 năm khởi công xây dựng.

Bình Định: Thông tuyến đường kết nối với đường ven biển gần 800 tỷ đồng
Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án tuyến đường kết nối với đường ven biển ĐT.639.

Ngày 31/8, tại thị xã Hoài Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khánh thành dự án Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Dự án Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn có điểm đầu giao với đường ĐT.638 tại Km 19+291 thuộc phường Hoài Thanh Tây; điểm cuối giao với đường ven biển (ĐT.639) tại Km99+206 thuộc phường Tam Quan Nam.

Dự án có tổng mức đầu tư 786 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 400 tỷ đồng, phần còn lại sử dụng từ ngân sách tỉnh. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế 80km/h, chiều dài tuyến khoảng 7,0km, đi qua địa bàn các phường Hoài Thanh Tây, Hoài Thanh, Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn; bề rộng nền đường 22,0m; mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 19,0m, với 04 làn xe cơ giới và 02 làn xe thô sơ; dải phân cách giữa rộng 2,0m; lề đất rộng 1,0m; xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh mỹ quan trong dải phân cách.

Bình Định: Thông tuyến đường kết nối với đường ven biển gần 800 tỷ đồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Lễ khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn, trở ngại trong quá trình thi công xây dựng công trình của các nhà thầu thi công. Đặc biệt sự đồng thuận của các hộ dân trong vùng dự án, nhất là các hộ dân bị giải tỏa trắng phải di dời đến nơi ở mới, đã ủng hộ chính quyền trong công tác giải phóng mặt bằng để dự án được thi công đúng tiến độ.

“Dự án Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Dự án hình thành nhằm kết nối các tuyến đường trục theo hướng Đông Tây mở rộng không gian đô thị Hoài Nhơn về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã, đồng thời tạo ra nguồn thu ngân sách từ các quỹ đất dọc theo dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Để công trình đưa vào khai thác phát huy tốt hiệu quả đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì sử dụng công trình; hoàn thành các thủ tục quyết toán đầu tư và thực hiện công tác bảo hành công trình theo quy định của pháp luật.

Bình Định: Thông tuyến đường kết nối với đường ven biển gần 800 tỷ đồng
Tuyến đường ĐT.639 chính thức đưa vào sử dụng.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022, dự án đã trải qua hơn 02 năm triển khai xây dựng với rất nhiều khó khăn vướng mắc, đặc biệt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, cùng với sự phối hợp hỗ trợ của các Sở, ngành, địa phương và sự quyết tâm, nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu xây lắp, các đơn vị có liên quan, đến nay dự án đã thi công hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra, mở ra một không gian phát triển mới, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hoài Nhơn nói riêng và của tỉnh Bình Định nói chung trong thời gian tới.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng: Phấn đấu khởi công Dự án đường Vành đai 2 vào tháng 11/2024

    (Xây dựng) – Nhằm phấn đấu khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện vào tháng 11 tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tập trung hoàn thành sớm việc kiểm kê, xây dựng phương án bồi thường hỗ trợ đối với trường hợp phải thu hồi đất.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load