Chủ nhật 01/09/2024 07:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Đồng Nai: Đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị công nghiệp và thành phố cảng hiện đại

10:37 | 31/08/2024

(Xây dựng) - Tối 30/8, Huyện ủy, UBND huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (1/9/1994-1/9/2024).

Đồng Nai: Đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị công nghiệp và thành phố cảng hiện đại
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch nhân dịp 30 năm ngày thành lập huyện. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo huyện Nhơn Trạch và hàng ngàn người dân trong, ngoài tỉnh tham dự lễ kỷ niệm.

Huyện Nhơn Trạch được thành lập ngày 1/9/1994 với diện tích tự nhiên khoảng 410km2 gồm 11 đơn vị hành chính, dân số 101.882 người.

Đến nay, sau 30 năm thành lập, Nhơn Trạch đã có sự phát triển vượt bậc. Trước đây, 80% dân số huyện làm nông nghiệp, nay tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm còn gần 1%, công nghiệp và dịch vụ chiếm hơn 99%.

Thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 50 lần so với năm 1995, đã xây dựng được 9 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp với diện tích khoảng 3.600ha, thu hút 617 dự án đầu tư.

Trong đó, có 443 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ USD và 174 dự án đầu tư trong nước với số vốn trên 33.500 tỷ đồng. Hiện nay, Nhơn Trạch có trên 400 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho khoảng 130.000 lao động.

Theo Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Nhơn Trạch sẽ trở thành thành phố công nghiệp, cảng biển thông minh, hiện đại và là đầu mối giao thông kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Nhơn Trạch là huyện giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, sân bay quốc tế Long Thành nên có lợi thế to lớn về phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch, là một trong những huyện có sức hút mạnh về vốn đầu tư, có triển vọng phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị công nghiệp và thành phố cảng hiện đại
Nhiều khinh khí cầu “khủng” bay trên bầu trời tỉnh huyện Nhơn Trạch nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập huyện. (Ảnh: Ngọc Liên)

Để xây dựng và phát triển huyện Nhơn Trạch sớm đạt được mục tiêu trở thành đô thị loại III vào năm 2025, phấn đấu trở thành đô thị loại II vào năm 2030, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đề nghị Nhơn Trạch sớm hoàn thành Đồ án điều chỉnh quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch để đảm bảo pháp lý cho các dự án đầu tư triển khai thực hiện.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý chặt chẽ về quy hoạch, đất đai, xây dựng; làm tốt công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; tập trung hỗ trợ các chủ đầu tư thực hiện nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án nhất là các công trình trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức tin tưởng trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch sẽ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, sớm đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị công nghiệp, thành phố cảng hiện đại trong tương lai, là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trước đó, nhân dịp lễ kỷ niệm này, trong 2 ngày 29 và 30/8, UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức ngày hội trình diễn 30 khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu và phối hợp cùng Công ty Cổ phần Số hóa Thăng Long thực hiện triển lãm thực tế ảo “Nhơn Trạch 30 năm xây dựng và phát triển”.

Triển lãm giới thiệu hàng trăm hình ảnh, tư liệu và hiện vật gắn với đời sống sinh hoạt, lao động, sản xuất của người Nhơn Trạch được số hóa, trưng bày trong không gian 3D. Qua đó giúp người xem có những trải nghiệm sinh động, chân thực góp phần tuyên truyền dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ về mảnh đất Nhơn Trạch anh hùng.

Dịp này, UBND huyện Nhơn Trạch cũng đã trao 150 phần quà cho các hộ nghèo, công nhân, người lao động và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng được huyện Nhơn Trạch vận động.

Bên cạnh đó, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Hội Khuyến học Nhơn Trạch đã tiếp nhận nguồn lực trị giá 190 triệu đồng từ nhà tài trợ hỗ trợ vào Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ khuyến học của huyện.

Nguyên Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load