Thứ năm 02/05/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy phương án giải quyết sai phạm 114 khu đất phân lô bán nền

20:23 | 16/09/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về kết quả giải quyết vướng mắc của UBND huyện Cam Lâm xoay quanh đề xuất hướng xử lý sai phạm tại 114 khu đất phân lô bán nền.

Khánh Hòa: Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy phương án giải quyết sai phạm 114 khu đất phân lô bán nền
Nhiều diện tích đất nuôi trồng thủy sản đã được hiến đất làm đường, chuyển đổi mục đích trái quy định pháp luật để phục vụ phân lô bán nền ở Cam Lâm, Khánh Hòa

Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng tại bài viết: “Cam Lâm – Thủ phủ phân lô bán nền ở Khánh Hòa” đăng ngày 30/6/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã lập Đoàn kiểm tra và có kết luận về hàng loạt sai phạm liên quan đến 114 khu đất phân lô bán nền.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý sai phạm, UBND tỉnh Khánh Hòa, huyện Cam Lâm còn nhiều vướng mắc, khó xử lý.

Ngày 17/01/2023, Tỉnh ủy Khánh Hòa ban hành Văn bản số 2057 – CV/TU có ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc khắc phục hậu quả các sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại huyện Cam Lâm. Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai thực hiện một số chỉ đạo.

Khánh Hòa: Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy phương án giải quyết sai phạm 114 khu đất phân lô bán nền
Kết luận kiểm tra của UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ ra 114 khu đất phân lô bán nền ở Cam Lâm đã thực hiện trái luật.

Mới đây, ngày 11/8/2023, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa có Văn bản số 345-CV/BCSĐ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa về kết quả xử lý các vướng mắc liên quan 114 khu đất phân lô bán nền trái quy định tại huyện Cam Lâm.

Nội dung báo cáo có nêu: UBND tỉnh Khánh Hòa có Văn bản số 6574/UBND-XDNĐ thống nhất về chủ trương hướng giải quyết theo đề xuất của UBND huyện Cam Lâm và các Sở, ngành về 114 khu đất phân lô bán nền trái quy định.

Cụ thể, trong 114 khu đất phân lô bán nền trái quy định: Có 07 trường hợp hiến đất đầu tư đường giao thông phù hợp với đường giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt; còn lại 107 trường hợp không phù hợp với quy hoạch.

Đối với 107 trường hợp hiến đất làm đường không phù hợp với quy hoạch: Thống nhất cho phép tồn tại các thửa đất theo mục đích trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; UBND huyện Cam Lâm hủy văn bản chấp thuận đường giao thông; UBND các xã, thị trấn quản lý diện tích đất đã được hiến theo quy định.

Không cho phép xây dựng cho đến khi phù hợp với quy hoạch xây dựng và đáp ứng các điều kiện hạ tầng cho đến khi có văn bản cho phép của cấp có thẩm quyền.

Đối với 07 trường hợp hiến đất làm đường phù hợp với quy hoạch giao thông: Thống nhất cho phép người dân được thực hiện các quyền, nghĩa vụ đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; được cấp phép xây dựng nhà ở nếu người dân có nhu cầu.

Cho phép tồn tại các đường giao thông hiện trạng. Giao UBND huyện Cam Lâm hủy các quyết định hiến đất làm đường và thực hiện lại các trình tự thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc thống nhất hướng xử lý 114 khu đất phân lô bán nền trái quy định, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tài nguyên Môi trường và UBND huyện Cam lâm theo dõi sát sao việc triển khai thực hiện; đồng thời tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load