Thứ bảy 27/07/2024 07:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh:

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”

11:01 | 25/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 21/3 tại Suối Hoa, Bắc Ninh, nhằm kiến tạo và xây dựng các giải pháp giá trị, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, đặc biệt là giúp nâng cao năng lực quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, Công ty CP Giao nhận Tiếp vận Quốc Tế (InterLOG) phối hợp cùng Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA), Cục Hải quan Bắc Ninh tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp với chủ đề “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”.

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp với sự tham gia, chia sẻ, tư vấn của đại diện Cục Hải quan Bắc Ninh, các chuyên gia của Công ty InterLOG, các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp làm việc trong hệ sinh thái logistics/ chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”
Hội nghị thu hút rất đông doanh nghiệp tham dự.

Rủi ro trong chuỗi cung ứng là điều không thể tránh khỏi và có thể gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp nếu không được phát hiện và có phương pháp quản trị hợp lý. Trên thực tế, các bộ phận sản xuất phía dưới thường dễ bỏ quên việc cập nhật thường xuyên các công văn, nghị định, văn bản pháp luật mới.

Vì vậy, Báo cáo quyết toán Hải quan của các doanh nghiệp thường gặp những lỗi về vi phạm pháp luật Hải quan, với mức phạt từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng, ảnh hưởng nhiều đến uy tín và tài chính của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các công văn, Nghị định được ban hành liên tục, các quy định thường xuyên được thay đổi khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc nắm bắt và áp dụng quy định mới vào việc lập Báo cáo quyết toán Hải quan.

Dựa trên thực trạng này, các chuyên gia cao cấp về Báo cáo quyết toán đã đi sâu, tập trung vào việc giải đáp thắc mắc và hướng dẫn chi tiết cho cấp thực thi ở bộ phận chuyên trách của doanh nghiệp (Phòng Xuất nhập khẩu) cách thực hiện và quản lý hiệu quả Báo cáo quyết toán Hải quan.

Bên cạnh đó, đại diện cơ quan Hải quan sẽ nói rõ hơn về các cơ sở pháp lý liên quan đến doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục Hải quan, hiểu rõ được các quy định để tránh được các lỗi doanh nghiệp thường mắc phải trong lúc giải trình Báo cáo quyết toán. Qua đó, các chuyên gia sẽ đưa ra các giải pháp nhằm tránh những sai sót, những lỗi thường gặp, cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm để xử lý các vấn đề và vướng mắc liên quan đến công tác quản lý trong giải trình Báo cáo quyết toán Hải quan.

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”
Ông Trần Đức Hùng - Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc hội nghị.

Đánh giá tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro trong Báo cáo quyết toán Hải quan, tại hội nghị, ông Mai Hùng Cường – Chuyên gia đào tạo, tư vấn thủ tục Hải quan và Báo cáo quyết toán Hải quan – Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) đã hướng dẫn thực hành, phân tích chi tiết các biểu mẫu có trong Báo cáo quyết toán Hải quan cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, chuyên gia còn chỉ ra những điểm cần lưu ý, những lỗi hay gặp phải trong qua trình lập Báo cáo quyết toán. Từ đây, bộ phận chuyên trách của doanh nghiệp (Phòng Xuất nhập khẩu) sẽ có cái nhìn cụ thể hơn, hiểu sâu hơn về cách thức thực hiện, rút kinh nghiệm từ những lỗi sai của những doanh nghiệp khác để có thể lập Báo cáo quyết toán Hải quan một cách chuẩn chỉnh và theo đúng quy định của pháp luật, tránh các lỗi sai không đáng có gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”
Ông Mai Hùng Cường - Chuyên gia đào tạo, tư vấn thủ tục Hải quan và Báo cáo quyết toán Hải quan - Công ty Cổ Phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) đang hướng dẫn doanh nghiệp lập định mức.

Cũng liên quan đến công tác này, ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Công ty TNHH giải pháp XNK Minh Châu cho biết: “Trong quá trình sản xuất, các doanh nghiệp thường xem nhẹ quá trình kiểm soát số liệu trong kỳ, dẫn đến khi lập Báo cáo quyết toán Hải quan thường bị lệch dữ liệu nhập xuất trong kỳ, gây khó khăn trong việc tìm ra nguyên nhân lỗi sai và điều chỉnh. Do đó, để quá trình lập Báo cáo quyết toán Hải quan được thuận lợi và đúng quy định pháp luật, các doanh nghiệp nên cẩn trọng và chú ý từ khâu đầu tiên nhập nguyên vật liệu đầu vào đến khâu cuối cùng quản lý tồn kho, nhờ đó tránh được các lỗi phát sinh.”

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”
Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Công ty TNHH giải pháp XNK Minh Châu đang chỉ ra các lỗi chênh lệch trong Báo cáo quyết toán Hải quan.

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán” là hoạt động tiếp nối thành công từ chuỗi sự kiện "Quản trị rủi ro sau thông quan" được InterLOG phối hợp cùng Liên Minh VISA tổ chức xuyên suốt từ cuối năm 2021 đến nay tại các khu vực công nghiệp trọng điểm trên toàn quốc như Đồng Nai, Long An, Hà Nam, Hưng Yên... Mỗi sự kiện đều thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, cá nhân, là cấp lãnh đạo, quản lý các công ty và có hoạt động liên quan đến lĩnh vực XNK.

Hội nghị “Tuyên truyền chính sách pháp luật Hải quan và giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực Báo cáo quyết toán”
Hội nghị đối thoại giữa Hải quan và doanh nghiệp.

Là đơn vị tiên phong kiến tạo giải pháp chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp, Công ty InterLOG sát cánh cùng các hiệp hội ngành nghề tạo ra những kết nối, mang giá trị cho các doanh nghiệp sản xuất, bà Phạm Thị Tình - Giám đốc Thương mại Chi nhánh Hà Nội InterLOG, kiêm Trưởng Ban Giải pháp của Liên minh VISA cho biết: “Liên minh Hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (VISA) luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong các hoạt động phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật và cung cấp các giải pháp quản trị rủi ro chuỗi cung ứng. Trong đó, Báo cáo quyết toán Hải quan là chủ đề nóng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp vì mức độ quan trọng và phức tạp trong nhiều khâu từ việc lập định mức các mã nguyên phụ liệu, quản lý xuất nhập nguyên phụ liệu trong kỳ đến xử lý phế liệu, phế phẩm, tồn kho cuối kỳ… Doanh nghiệp khi thực hiện không chính xác sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như tài chính của doanh nghiệp. Do đó, với sứ mệnh cao cả hỗ trợ cho các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và nâng cao chất lượng quản lý, chúng tôi mong muốn tổ chức những hoạt động xuyên suốt nhằm nâng cao nhận thức và giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thực hiện Báo cáo quyết toán Hải quan từ cấp lãnh đạo đến các bộ phận liên quan như xuất nhập khẩu, kho, kế toán,….

Ngoài ra, các doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến và hỗ trợ từ các chuyên gia, các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để Báo cáo quyết toán Hải quan được chuẩn chỉnh và theo đúng quy định của pháp luật, tránh được những sai sót không đáng có và mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn cho doanh nghiệp.”

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load