Thứ sáu 29/03/2024 20:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Dự án làm đường dang dở được tái khởi động

13:45 | 27/09/2020

(Xây dựng) – Ngày 26/8, Dự án đường giao thông nông thôn xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa với nguồn vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng nhằm giải quyết nhu cầu đi lại, giao thương của bà con nhân dân sau 1 thời gian tạm dừng thi công đã được chủ đầu tư và đơn vị thi công khởi động trở lại.

hoang hoa thanh hoa du an lam duong dang do duoc tai khoi dong
Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Anh Quang thi công trở lại.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh “Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Dự án làm đường dang dở xã tự ý thay đổi thiết kế”. Sau khi khởi công rầm rộ phía đơn vị thi công đã tạm dừng, rút toàn bộ máy móc, nhân công khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt, mưa thì lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân dự án dừng thi công, chậm tiến độ bởi chủ đầu tư không giải phóng được mặt bằng. Thời điểm ban đầu, tâm nguyện của xã cũng như người dân ai cũng muốn làm đường rộng hơn. Khi xã khảo sát lập thiết kế xin điều chỉnh mở rộng con đường thì không được UBND tỉnh chấp thuận, dự án triển khai theo phê duyệt ban đầu. Tuy nhiên, hiện tại việc vận động hiến đất, giải phóng mặt bằng, bà con nhân dân cũng không đồng tình, dẫn tới việc UBND xã Hoằng Thắng một lần nữa có Tờ trình báo cáo xin điều chỉnh dự án gửi UBND huyện, UBND tỉnh.

Cụ thể, nội dung điều chỉnh gồm, điều chỉnh tuyến đường theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt từ 7,5m xuống còn 5m. Tuy nhiên, UBND tỉnh chưa chấp thuận. Nếu sớm được chấp thuận thì phía chủ đầu tư sẽ đốc thúc nhà thầu thi công hoàn thiện dự án.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, ngày 26/8/2020, theo quan sát của phóng viên đơn vị thi công đã huy động máy móc, nhân công tiến hành thi công trở lại và cam kết với chính quyền cùng người dân sẽ hoàn thành vào đầu tháng 10/2020 tới.

hoang hoa thanh hoa du an lam duong dang do duoc tai khoi dong
Đường được thiết kế thêm rãnh thoát nước hai bên.

Ông Lê Văn Lương (SN 1960) đội 7, thôn Hải Phúc, xã Hoằng Thắng phấn khởi: “Theo kế hoạch thì con đường này rộng hơn nhiều, nhưng do kinh phí hạn hẹp nên họp bàn và dân đồng ý hiến đất đến đâu làm đến đó, không làm như trước đây đã định. Hiện tại đã làm được hơn nửa phần công việc, phấn khởi nhất là làm được hai bên đường hai rãnh thoát nước, đảm bảo vệ sinh môi trường, đường mà đọng nước là rất nhanh hỏng. Chúng tôi mong mỏi, đề xuất bao năm giờ tuyến đường chuẩn bị thi công xong thuận lợi cho giao thương, phát triển kinh tế tại địa phương”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Khánh – Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Anh Quang cho biết: “Đơn vị bắt đầu thi công lại vào ngày 26/8. Hiện tại, chúng tôi tập trung mọi phương tiện, máy móc, con người, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, đơn vị đã làm được hơn 50% số lượng công viêc, cố gắng đến đầu tháng 10 tới đây, sẽ thông tuyến”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load