Thứ tư 08/05/2024 19:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Làm rõ thông tin vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 7A Dã Tượng

17:47 | 03/04/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo Xây dựng nhận được đơn tố cáo của công dân liên quan đến việc bà Phùng Phương Thảo – Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cố tình bao che, không xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 7A Dã Tượng. Để khách quan thông tin, Báo Xây dựng đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường Trần Hưng Đạo. Mới đây, UBND phường Trần Hưng Đạo đã có Văn bản số 141/UBND gửi Báo Xây dựng, cung cấp những thông tin liên quan đến công trình xây dựng số 7A Dã Tượng.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Làm rõ thông tin vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 7A Dã Tượng
Công trình số 7A Dã Tượng (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nội dung văn bản nêu rõ: UBND phường Trần Hưng Đạo nhận được thông tin từ một số cơ quan báo chí về việc chuyển nội dung đơn của ông Bùi Đức Long - địa chỉ số 7 Dã Tượng, phường Trần Hưng Đạo phản ánh công trình của hộ ông Phạm Hoàng Anh và bà Phạm Thu Trang tại 7A Dã Tượng xây dựng sai phép, lấn chiếm đất công và gây ảnh hưởng đến ngôi nhà gia đình ông đang sinh sống.

UBND phường Trần Hưng Đạo xin thông tin, trả lời quý báo như sau:

Hộ ông Phạm Hoàng Anh và bà Phạm Thu Trang được UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy phép xây dựng số 121/GPXD ngày 9/6/2016. Quy mô: 04 tầng + tum thang, trong tầng 1 có tầng lửng. Đến năm 2017, hộ ông Hoàng Anh đã hoàn thiện công trình xây dựng và đưa vào sử dụng ổn định từ đó đến nay.

Trong quá trình xây dựng, hộ ông Hoàng Anh đã tiến hành thi công xây dựng sai phép, cụ thể: Xây dựng phần diện tích 2,6m2 phía trên nóc nhà vệ sinh của hộ ông Long tại tầng 3,4; Tầng 2,3,4 xây ban công đua ra mặt ngõ 0,4m, lắp vách kính có kích thước 0,4m x 4,7m để sử dụng.

Những hạng mục vi phạm trên, UBND phường Trần Hưng Đạo, Tổ Quản lý trật tự xây dựng đô thị đã thiết lập hồ sơ vi phạm hành chính.

Trong quá trình thi công xây dựng đối với 02 nội dung sai nêu trên hộ ông Long và hộ ông Hoàng Anh có thỏa thuận như sau:

Phần xây dựng trên nóc nhà vệ sinh của hộ ông Long, tháng 6/2016, hộ ông Hoàng Anh và hộ ông Bùi Đức Long có biên bản thỏa thuận về việc xây dựng lại nhà vệ sinh tầng 1 của hộ ông Long, hộ ông Hoàng Anh được sử dụng không gian nhà vệ sinh từ tầng lửng trở lên và có khắc phục, đền bù trong quá trình xây dựng gây ảnh hưởng.

Phần ban công nhà ông Hoàng Anh: Ông Long cho phép hộ nhà ông Hoàng Anh xây đua ban công ra bằng nhà ông Long (có văn bản thỏa thuận).

Sau khi hộ ông Hoàng Anh thi công xây dựng, hộ ông Long đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi tới UBND phường về việc yêu cầu giải quyết đền bù, ảnh hưởng do công trình xây dựng của hộ ông Hoàng Anh gây ra đối với gia đình.

UBND phường đã tổ chức họp giải quyết đơn giữa hai hộ vào các ngày 12/9/2016, 11/4/2018, 8/8/2018. Tại các cuộc họp, hộ ông Long xin được tự thỏa thuận việc đền bù giữa hai hộ nhưng sau đó vẫn tiếp tục có đơn gửi UBND phường.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Làm rõ thông tin vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 7A Dã Tượng
Văn bản phản hồi của UBND phường Trần Hưng Đạo gửi Báo Xây dựng.

Tại cuộc họp hòa giải ngày 11/4/2018, hộ ông Hoàng Anh có ý kiến “Khi xây dựng vợ tôi là bà Phạm Thu Trang có thỏa thuận và đưa cho gia đình hộ ông Long số tiền 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng chẵn) và có Biên bản thỏa thuận giữa hai hộ; Trong quá trình xây dựng hộ gia đình có đưa thêm cho hộ ông Long tiền đền bù khoảng 60.000.000đ và sửa chữa một vài hạng mục; gần đây, bà Ngọc (vợ ông Long) có gặp bà Trang và yêu cầu 500.000.000 đồng để đền bù, cần gia cố mái. Sau khi thỏa thuận có yêu cầu 300.000.000 đồng nhưng hiện gia đình chỉ đáp ứng được 40.000.000đ”. Toàn bộ nội dung nêu trên có ký xác nhận của 2 bên gia đình tại cuộc họp.

Sau khi gia đình ông Hoàng Anh xây dựng hoàn thiện ngôi nhà để ở, gia đình ông Long vẫn có nhiều đơn tố cáo việc ông Hoàng Anh xây dựng quá diện tích được cấp phép, xây dựng thêm tầng, lấn chiếm ra ngõ đi chung 0,4m. Ngày 14/9/2018, UBND phường Trần Hưng Đạo tiến hành mời cán bộ phòng Quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm, cán bộ địa chính phường đo vẽ kiểm tra hiện trạng xây dựng của hộ ông Hoàng Anh dưới sự chứng kiến của hộ ông Long và ông Hoàng Anh. Qua kiểm tra ghi nhận hiện trạng nhà ông Hoàng Anh xây dựng đúng số tầng, mặt tiền nhà ông Long bằng mặt tiền nhà hộ ông Hoàng Anh, không có hạng mục xây dựng thêm so với thời điểm hoàn tất công trình xây dựng.

Thời gian gần đây, vào tháng 3/2023 qua một số phản ánh của các cơ quan báo chí, UBND phường tiếp nhận thông tin về việc ông Long có đơn gửi lên cơ quan truyền thông về vụ việc nêu trên, không gửi đơn ra UBND phường. Tiếp thu ý kiến phản ánh của các cơ quan báo chí, UBND phường Trần Hưng Đạo tiếp tục mời công dân tới UBND phường để làm rõ các nội dung phản ánh, tiến hành rà soát, kiểm tra để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load