Thứ hai 29/04/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: “Tử thần” lơ lửng trên đầu người dân trong giờ cao điểm

19:21 | 22/08/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng xe chở vật liệu, cẩu tháp trong Dự án Hoàng Huy Commerce trên địa bàn phường Kênh Dương, quận Lê Chân (Hải Phòng) hoạt động trong giờ cao điểm.

hai phong tu than lo lung tren dau nguoi dan trong gio cao diem
3 chiếc cẩu tháp nằm sát phía đường Võ Nguyên Giáp hoạt động vào giờ cao điểm.

Có mặt tại Dự án Hoàng Huy Commerce, phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận lại được hình ảnh 3 chiếc cẩu tháp nằm sát phía đường Võ Nguyên Giáp hoạt động vào lúc 17h30 ngày 17/8/2022, tuyến đường này vào giờ cao điểm có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại.

Đáng chú ý, đơn vị thi công không áp dụng các biện pháp an toàn lao động như: Che chắn đối với các hành lang, lối đi lại dưới cẩu tháp để đảm bảo an toàn; không bố trí cảnh báo, người cảnh giới khu vực thi công trong khi vận hành.

Việc xe chở vật liệu dừng đỗ bên phía lòng đường, cẩu tháp hoạt động thả dây kéo vật liệu lên tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi trước đây đã có nhiều sự cố hi hữu liên quan tới cẩu tháp bị đổ, làm rơi vật liệu gây thiệt hại về người và tài sản.

hai phong tu than lo lung tren dau nguoi dan trong gio cao diem
Hoạt động của những cẩu tháp tiểm ẩn nguy cơ rủi ro cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.

Theo anh P.V.M - một người dân thường xuyên đi qua khu vực này vào giờ cao điểm, việc cẩu tháp hoạt động ngang nhiên trong lúc rất đông người đi lại bên dưới mà không gặp phải sự can thiệp của cơ quan chức năng, cũng như đơn vị thi công không có cảnh báo khiến mỗi lần đi qua khu vực này anh cảm thấy rất lo sợ.

Trao đổi với đại diện truyền thông Tập đoàn Hoàng Huy được biết, nhà thầu ECOBA hiện đang là đơn vị thi công Dự án Hoàng Huy Commerce. Nhà thầu có giấy phép hoạt động cẩu tháp, nhưng hiện giờ chưa rõ giấy phép đó quy định thời gian hoạt động vào khung giờ nào. Ngay khi nhận được thông tin, tập đoàn đã trao đổi với nhà thầu, yêu cầu nhà thầu phải cam kết thực hiện đúng quy chuẩn an toàn. Tuy nhiên, đại diện phía Tập đoàn Hoàng Huy chưa cung cấp giấy tờ pháp lý liên quan tới cẩu tháp đang thi công trong dự án của tập đoàn.

Không biết rằng, việc hoạt động của cẩu tháp trong giờ cao điểm, kéo vật liệu từ lòng đường khi bên dưới có rất đông phương tiện lưu thông qua lại như vậy có đúng quy định của pháp luật hay không, nhưng rõ ràng luôn tiểm ẩn nguy cơ rủi ro cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.

Đề nghị, UBND thành phố Hải Phòng, các cơ quan quản lý về an toàn lao động, ngành Xây dựng Hải Phòng lập kế hoạch kiểm tra ngay và yêu cầu đơn vị thi công ngừng thi công, có kế hoạch hoạt động tháp cẩu vào thời điểm ít người tham gia giao thông nhất và cần phải áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng và tài sản của người lao động trên công trường cũng như người dân trong khu vực có khả năng bị ảnh hưởng.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load