Thứ hai 29/04/2024 11:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án

17:18 | 19/02/2024

(Xây dựng) – Sáng 19/2, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án của 8 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký 13 triệu USD và gần 1.854 tỷ đồng.

Hải Dương: Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương khẳng định sẽ hỗ trợ hết mình để các nhà đầu tư đạt được nhiều thành công khi đầu tư vào Hải Dương.

Đó là các dự án: Grand Bound Vina của nhà đầu tư KORNINGHILL GROUP LIMITED đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) với số vốn đăng ký 3 triệu USD; dự án Công ty TNHH Công nghệ điện tử Kwong Kei Tat Việt Nam của nhà đầu tư HONGKONG JIA RI XING LIMITED đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) với số vốn đăng ký 4 triệu USD; dự án Công ty TNHH Công cụ Thiên Mục của nhà đầu tư JIAXU DEVELOPMENT INDUSTRIAL CO., LIMITED (Hồng Kông – Trung Quốc) với số vốn đăng ký 2 triệu USD; dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ HANIN Việt Nam có số vốn đăng ký 93 tỷ đồng; dự án Đầu tư xây dựng nhà xưởng và văn phòng cho thuê của Công ty TNHH Một thành viên Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Đại An với số vốn đăng ký 249,79 tỷ đồng; dự án Nhà máy nhựa sinh thái NK của Công ty TNHH Nhựa sinh thái NK với số vốn đăng ký 150 tỷ đồng; dự án Công ty TNHH Công nghệ công nghiệp Qizhen Việt Nam của nhà đầu tư QIZHEN INDUSTRIAL CO.LTD đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) với số vốn đăng ký 4 triệu USD; Dự án phát triển công nghiệp Phúc Điền mở rộng Lô A1 và Dự án phát triển công nghiệp Phúc Điền mở rộng Lô A2 của Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Phúc Điền mở rộng với tổng vốn đăng ký 1360,7 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng thông tin đến các nhà đầu tư những tín hiệu hết sức tích cực trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong thời gian qua, đặc biệt trong năm 2023. Năm vừa qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh tăng gấp 3,1 lần. Tổng vốn đầu tư trong nước tăng gấp 5,6 lần so với năm 2022. Phát huy kết quả này, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư theo hướng ưu tiên các dự án đầu tư có chất lượng, hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, lao động và nguồn lực, gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Tập trung vào ngành nghề, lĩnh vực như: Sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, chế biến, chế tạo, điện tử; chế biến nông sản thực phẩm; vật liệu xây dựng và các ngành, lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, công nghệ nguồn, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương luôn xác định nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước đóng vai trò quan trọng, là nhân tố chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả khi đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Để thu hút đầu tư trong và ngoài nước nhằm tạo đã phát triển, Hải Dương đã, đang và sẽ tích cực triển khai nhiều biện pháp. Đó là đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường đối thoại để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Bên cạnh đó, tỉnh đã nhanh chóng, tích cực đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; xây dựng các website nhằm cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin về quy hoạch, chính sách và pháp luật về đầu tư, khuyến khích đầu tư, hoàn thành danh mục các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2030 nhằm giúp cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng nắm bắt, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cảm ơn các nhà đầu tư sau một thời gian tìm hiểu đã quyết định lựa chọn Hải Dương là nơi lập nghiệp, đặt cơ sở, nền móng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Hy vọng rằng các nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hôm nay sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh trong việc giới thiệu thêm nhiều nhà đầu tư khác đến tìm hiểu và đầu tư tại Hải Dương. Với bề dày kinh nghiệm và thành công đã đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cùng với sự hỗ trợ và đồng hành hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tin tưởng rằng dự án của các nhà đầu tư sẽ đạt được nhiều thành công trong thời gian tới.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án nào nhà đầu tư phải thực hiện ký quỹ?

    (Xây dựng) - Trường hợp điều chỉnh mục tiêu, tiến độ thực hiện dự án đầu tư, chuyển mục đích sử dụng đất của dự án đầu tư dẫn đến dự án thuộc diện phải ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư thì nhà đầu tư phải thực hiện ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ theo quy định.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

    (Xây dựng) – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.

  • Xây dựng, phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP ngày 27/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

  • Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao

    (Xây dựng) – Sau gần 3 tháng triển khai thi công công trình, dòng điện lưới quốc gia đã chính thức được đưa vào đóng điện vận hành tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh (Bình Định), vượt sớm tiến độ trước 5 tháng, đáp ứng niềm mong mỏi hàng chục năm qua của người dân vùng cao nơi đây.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Giao quyền cho các địa phương để đẩy nhanh đầu tư công

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định ủy quyền cho UBND quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn (trừ Thành phố Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công. Thời gian ủy quyền là 3 năm (đến hết ngày 31/12/2026).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load