(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Kim Long Motor Huế - đơn vị sản xuất ô tô thương hiệu Việt Nam vừa công bố mạng lưới phân phối trong nước và kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm xe ô tô sang thị trường quốc tế. Các sản phẩm bus, xe bus điện, xe tải điện... của đơn vị đều do kỹ sư Việt Nam nghiên cứu, thiết kế và sản xuất.
Kim Long Motor Huế mục tiêu dẫn đầu thị trường xe thương mại Việt Nam. |
Theo Quy hoạch và phát triển hệ thống phân phối và ra mắt đại lý trưng, mục tiêu đến năm 2028 sẽ phát triển 130 điểm trưng bày, thương mại, bảo dưỡng, sửa chữa trên khắp cả nước, trải dài từ trung tâm của các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Lắk, Cần Thơ, Tiền Giang…
Hệ thống này đạt các tiêu chuẩn 4S, 3S, 1S, gắn với mô hình kiểu mẫu về hệ thống bán hàng, dịch vụ sau bán hàng và công tác quản trị hoạt động kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế, các nhà xưởng bảo trì, bảo dưỡng hiện đại.
Ông Lý Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc Kim Long Motor Huế phụ trách kinh doanh cho biết: “Chúng tôi theo đuổi mục tiêu dẫn đầu thị trường xe thương mại Việt Nam, bên cạnh hoạt động nghiên cứu và sản xuất, phát triển hệ thống đại lý trưng bày, thương mại rộng khắp các địa phương, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận được sản phẩm ô tô đạt chuẩn quốc tế do Việt Nam sản xuất, có tỷ lệ nội địa hóa từ 80% - 90% trước quý II năm 2026. Các sản phẩm bus, xe bus điện, xe tải điện... này đều do kỹ sư Việt Nam nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. Cùng với phủ rộng thị trường trong nước, Công ty cũng hướng đến xuất khẩu đến nhiều thị trường quốc tế, khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng và giá trị cạnh tranh với các thương hiệu ô tô trên thế giới”.
Khu vông nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Kim Long Huế Motor Huế được đặt tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) là đơn vị sản xuất ô tô có vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, diện tích 452ha. Doanh nghiệp nghiên cứu, chế tạo, sản xuất ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng ô tô hàng đầu Việt Nam; tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khu vực, hướng tới sản phẩm ô tô Việt phải được bán buôn nhiều xuất khẩu mạnh mẽ ra thị trường thế giới.
Hoàng Hồng
Theo