Thứ sáu 26/04/2024 21:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Trung (Thanh Hóa): Thi công cây cầu xuống cấp sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh

22:08 | 28/10/2020

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài “Hà Trung (Thanh Hóa): Người, xe run rẩy qua… cầu yếu”, ngày 25/9, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Lê Thanh Hải đã ký Quyết định số 3598/QĐ-UBND xây dựng cầu Nam Thôn, xã Hà Bình đi Hà Tân, huyện Hà Trung, với tổng dự toán gần 4 tỷ đồng.

ha trung thanh hoa thi cong cay cau xuong cap sau khi bao dien tu xay dung phan anh
Đơn vị thi công đắp đường tạm cho phương tiện tham gia giao thông trong thời gian xây cầu mới.

Theo đó, kết quả gói thầu số 02 thi công, xây dựng nâng cấp cầu Nam Thôn được đầu tư gần 4 tỷ đồng, do UBND huyện làm chủ đầu tư, từ nguồn vốn ngân sách huyện 50% và các nguồn huy động xã hội hóa 50%, thuộc công trình giao thông cấp IV, đã được thi công vào đầu tháng 10/2020.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh tình trạng cây cầu liên xã, không chỉ có vai trò giao thương, giao thông huyết mạch mà còn là tuyến đường trung chuyển của hàng chục mỏ đá trên địa bàn. Cầu xuống cấp nghiêm trọng nhưng hàng ngày vẫn phải “cõng” hàng trăm lượt xe quá tải trọng.

Cầu yếu với hàng loạt hạng mục bị hư hỏng. Lan can hai bên cầu bị bật mố. Trong khi đó, mặt cầu bị sụt lún nghiêm trọng, lộ sàn thép và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào…

Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh, người dân nơi đây không giấu được niềm phấn khởi khi sự lo lắng, kiến nghị của mình đã nhanh chóng được cấp ngành chức năng xử lý, khởi công xây mới cây cầu.

Ông Lê Đình Hạnh (thôn 2, xã Hà Tân) phấn khởi: “Trước tiên, tôi rất cảm ơn Báo điện tử Xây dựng đã thay lời kiến nghị của người dân đến với các cấp lãnh đạo. Trước tình trạng xuống cấp của cây cầu, hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải trọng đi qua nguy cơ mất an toàn khi qua cầu đối với người tham gia giao thông là hết sức quan ngại. Khởi công xây dựng lại cây cầu, bà con phấn khởi lắm”.

Cùng chung niềm vui, ông Trương Văn Huấn - Chủ tịch UBND xã Hà Tân cảm ơn Báo điện tử Xây dựng đã thay lời người dân, chính quyền đến các cấp cơ quan ban, ngành cũng như cảnh báo hồi chuông xuống cấp của cây cầu đến các doanh nghiệp khai thác đã trên địa bàn. Nhờ đó, ngoài nguồn vốn ngân sách huyện thì sự chung tay đóng góp trách nhiệm của các công ty, doanh nghiệp có mỏ trên địa bàn được nhất quán. “Cây cầu mới coi như đã giải quyết được bài toán, nỗi lo bấy lâu nay của chính quyền xã Hà Tân nói riêng và nhân dân trên địa bàn xã nói chung”, ông Huấn nói.

Ông Phạm Hưng Long - Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hà Trung cho biết: Trước những kiến nghị của nhân dân, cũng như tình trạng xuống cấp của cây cầu được Báo điện tử Xây dựng phản ánh, UBND huyện Hà Trung đã ký Quyết định số 4392/QĐ-UBND phê duyệt dự án xây dựng cầu Nam Thôn từ xã Hà Bình đi Hà Tân, tổng mức đầu tư gần 4 tỷ đồng. Cầu mới được thiết kế với chiều dài 19,1m (tính từ đuôi mố), chiều rộng là 8m, sơ đồ nhịp 1x12,0 và hoạt thiết kế HL93, người đi bộ 3KN/m2.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load