Thứ sáu 26/04/2024 11:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Trung (Thanh Hóa): Người, xe run rẩy qua… cầu yếu

17:10 | 23/09/2020

(Xây dựng) – Cầu liên xã Hà Bình với Hà Tân (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã hư hỏng ở nhiều hạng mục, dù đặt biển cảnh báo cầu yếu nhưng cầu vẫn phải oằn mình “gánh” xe quá tải. Cây cầu này đang là nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây mỗi khi đi qua.

ha trung thanh hoa nguoi xe run ray qua cau yeu
Dù đặt biển cảnh báo cầu yếu, nhưng cầu vẫn phải oằn mình “gánh” xe quá tải.

Đây là con đường duy nhất để người dân đi từ xã Hà Tân ra trung tâm huyện lỵ. Cây cầu có vai trò giao thương, phát triển kinh tế của xã.

Vai trò quan trọng là vậy, nhưng khi phóng viên Báo điện tử Xây dựng có mặt tại cây cầu, đập vào là tấm biển “cầu yếu” với lời cảnh báo “hạn chế tải trọng và giảm tốc độ”. Quan sát cây cầu, không khỏi khiến phóng viên bàng hoàng, kinh hãi. Cầu yếu với hàng loạt hạng mục bị hư hỏng. Lan can hai bên cầu bị bật mố. Trong khi đó, mặt cầu bị sụt lún nghiêm trọng, lộ sàn thép và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào…

ha trung thanh hoa nguoi xe run ray qua cau yeu
ha trung thanh hoa nguoi xe run ray qua cau yeu
Lan can hai bên cầu bị bật mố.

Cũng chỉ mươi phút tại đây, chúng tôi phải giật mình khi nó “cõng” hàng chục xe tải trọng vài chục tấn chở đá, vật liệu qua lại. Nguy hiểm hơn khi cây cầu không chỉ “cõng” mình xe tải trọng lớn, mà cùng lúc “cõng” thêm người và phương tiện đi lại của người dân chen chúc nhau qua cầu, vì đây là con đường duy nhất để thông thương, đi lại giữa 2 xã.

Bà Q.T.L thôn 2, xã Hà Tân cho biết: Các anh xem, xe tải, xe máy, xe đạp và cả người đi bộ hàng ngày đều phải qua lại cây cầu. Bụi mù mịt ngày nắng, sình lầy ngày mưa. Đã có không ít người, xe, phương tiện thô sơ bị quật ngã, bị thương ngay chính cây cầu này…

“Cầu này chắc chỉ sập họ mới làm lại, “nát” như này mà đề cái biển cảnh báo rồi bỏ đó không thấy bóng dáng lực lượng giao thông hay chính quyền ra kiểm soát”, một người dân buồn rầu nói.

ha trung thanh hoa nguoi xe run ray qua cau yeu
ha trung thanh hoa nguoi xe run ray qua cau yeu
Mặt cầu bị sụt lún nghiêm trọng, lộ sàn thép và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào…

Một lái xe (xin giấu tên) cho biết: Cầu hư hỏng là rõ. Cũng biết cho xe trọng tải lớn qua cầu là nguy hiểm cho cả người lẫn xe. Tuy nhiên, không làm thì đói. Hầu hết các mỏ đều phải phụ thuộc vào cây cầu này. Chỉ mong các cấp, các ngành sớm làm mới cầu, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân địa phương yên tâm qua lại, giao thương, buôn bán”.

Ông Trương Văn Huấn - Chủ tịch UBND xã Hà Tân cho biết: “Cây cầu có vai trò giao thương, phát triển kinh tế của xã, của nhân dân. Hiện tại, hàng chục mỏ đá đang khai thác, hoạt động đóng trên địa bàn cũng phụ thuộc chính yếu vào cây cầu này. Không có cầu, người dân, doanh nghiệp bị cô lập.

Ông Trương Văn Huấn cũng thừa nhận: Tình trạng cây cầu đang ở mức báo động. Người dân, chính quyền 2 xã đã nhiều lần kiến nghị lên huyện. Huyện cũng đã tổ chức họp bàn, kêu gọi doanh nghiệp. Song, bao giờ cây cầu được làm mới thì chưa rõ.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load